แนวคิด "ให้เงินทำงาน" กับสาวสวยช่างเก็บ(เงิน)


แนวคิด "ให้เงินทำงาน" กับสาวสวยช่างเก็บ(เงิน) "ต้อย กัณฑรัตน์ เคทีซี"

"กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง" หรือ ต้อย ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ เคทีซี ไม่ใช่มีแค่ความสวยเพียงอย่างเดียว เธอจัดว่าเป็นผู้หญิงที่รู้จักใช้เงินคนหนึ่งเลยทีเดียว เธอจะไม่เคยประมาทในเรื่องการใช้เงินทอง "เป็นคนชอบวางแผน ทั้งวางแผนชีวิต วางแผนเรื่องเงิน มีเป้าหมาย และคิดต่อยอดเงินทองอยู่ตลอด
มาดูแนวคิดและวิธีวางแผนของผู้หญิงก่งคนนี้กัน วิธีการต่อยอดเงินทองของกัณฑรัตน์นั้น เธอบอกว่าทุกอย่างเคลื่อนไปตามวัยและรายได้ เช่นตอนเด็กๆ ก็มีวิธีเก็บออมแบบเด็กๆ ฝากแบงก์บ้าง พอโตมานิด ก็ฝากแม่ซื้อหุ้นบ้าง เพราะเห็นแม่ลงทุนในตลาดหุ้น จวบจนกระทั่งในปัจจุบันก็กระจายการลงทุนไปในหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนใน กองทุนประหยัดภาษีทั้งอาร์เอ็มเอฟและแอลทีเอฟ และการทำประกันชีวิต
"ทุกวันนี้ทำเฉพาะประกันชีวิต ไม่ทำประกันสุขภาพ เพราะเคทีซีมีประกันสุขภาพให้พนักงานที่ดีอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องทำซ้ำซ้อนกันอีก"
เธอมีหลักอย่างหนึ่งว่า ถ้าจะลงทุน แล้วสมมติพรุ่งนี้เราต้องปลดหนี้ก้อนนี้ เราต้องมีเงินจ่าย ไม่อย่างนั้นจะเครียด พูดง่ายๆ คือมีเงินสำรองติดตัวไว้ตลอดในจำนวนพอสมควร เพราะสินทรัพย์ใหญ่ มักจะแปลงเป็นเงินสดยาก
เกี่ยวกับอสังหาฯเธอซื้อคอนโดมิเนียมเอาไว้ปล่อยเช่าบนถนนสุขุมวิท 2 ที่ ซึ่งก็เวิร์คมาก เพราะมีคนเช่าตลอด เนื่องจากอยู่ในทำเลดี ก็เอาค่าเช่ารายเดือนมาผ่อนกับธนาคาร นอกจากนี้ก็สะสมที่ดินเอาไว้บ้าง อีกทั้งยังคอยสอดส่องดูที่ดินราคาถูกของพวกบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่เขาเอามาลดราคา
นอกจากนี้ ตอนนี้ก็มีแผนทำโฮสเทลเล็กๆ กับครอบครัวแถวสีลม และน้องสาวก็กำลังทำโรงแรมริมแม่น้ำปิงที่เชียงใหม่ จะเห็นว่าเป็นครอบครัวที่ชื่นชอบการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทุกวันนี้พยายามเรียนรู้ทุกสิ่งอย่าง หาข้อมูลหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อยู่ตลอดเวลา
ข้อสำคัญคือจะให้ความสำคัญกับเรื่องคอนเน็คชั่น เพราะเมืองไทย ความสัมพันธ์ส่วนบุคคลเป็นเรื่องจำเป็น ดังนั้นชีวิตทุกวันนี้จึงไม่ขี้เกียจที่จะออกไปพบปะและทำความรู้จักกับผู้คน"
กัณฑรัตน์ บอกว่า ทุกวันนี้เธอไม่เคยปล่อยให้เงินอยู่เฉยๆ ยังคงให้เงินทำงานอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน นั่นทำให้ฐานะการเงินไม่เคยสั่นคลอนแม้ต้องเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจวิกฤติหลายครั้ง ทุกวันนี้ ยังคงใช้ชีวิตแบบพอดีๆ ไม่ใช้แบบหน้ามืด ใช้เงินให้ชีวิตมีความสุขทั้งวันนี้และวันหน้า
ทุกช่วงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต ใช้เงิน เธอจะใช้สติกำกับตลอด จะซื้ออะไร จะขายอะไร จะทำธุรกิจอะไร การทำงานก็ล้วนแต่ต้องยึดสติเป็นที่ตั้ง การมีสติทำให้เรายั้งคิดในทุกเรื่อง และเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญที่จะถนอมความมั่งคั่งให้ยั่งยืน
แนวคิดดีๆแบบนี้ เธอไม่หวงห้ามสามารถนำไปประยุกต์ใช้ตามสไตล์ของเพื่อนๆ "เอซีนิวส์" ได้

LastUpdate 26/09/2554 14:30:08 โดย : Admin
กลับหน้าข่าวเด่น
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:40 pm