แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ททท. ชวนเที่ยวเชิงเกษตรที่ชุมชนรักษ์เขาบายศรี จ.จันทบุรี


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Village Tourism 4.0 ภายใต้โครงการ Village to the World 4.0 สร้างสรรค์กิจกรรมและส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น ขานรับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสร้างความเจริญและยกระดับความเป็นอยู่ของคนในชนบทให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน 

 

 

ทาง ททท. ช่วยส่งเสริมและให้ความรู้ทั้งด้านการจัดการการท่องเที่ยว และด้านเทคโนโลยีการสื่อสารแก่ชุมชน เพื่อเพิ่มช่องทางทางการตลาดมากขึ้น ด้วยทีมอาจารย์มากความสามารถ ช่วยกันค้นหาอัตลักษณ์  และปรับให้เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละชุมชน

 

 

เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้ตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง โดยยกชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร รักษ์เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เป็นหนึ่งในชุมชนต้นแบบ ในคอนเซปต์ Gastro Paradiso ที่มีความโดดเด่นในเรื่องผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นราชาผลไม้อย่างทุเรียน ราชินีผลไม้อย่างมังคุด และผลไม้ขึ้นชื่อของเมืองจันทร์อย่าง เงาะ ลองกองและระกำ ซึ่งในชุมชนได้จัดเป็นทริปบุฟเฟต์ผลไม้เด็ดทานได้จากต้นเลยทีเดียว เมื่อเดินชมสวนผลไม้ไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับต้นทุเรียนที่มีอายุกว่า 138 ปี สูงใหญ่ตระหง่านอยู่กลางสวน ถือเป็นไฮไลท์เด็ดของทริปก็ว่าได้

 


 

หากนักท่องเที่ยวอยากอยู่ทัวร์ทริปผลไม้หลายๆวัน ที่ชุมชนก็มีโฮมสเตย์ของชาวบ้าน คอยเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่อยากลองใช้วิถีชีวิตแบบชาวสวน เรียนรู้ด้านการเกษตรอินทรีย์ สามารถปั่นจักรยานชมบรรยากาศรอบชุมชนที่เต็มไปด้วยสวนผลไม้ได้อีกด้วย เมื่อมีผลไม้สดๆให้ทานแล้ว อาหารก็เด็ดไม่แพ้กันอย่าง น้ำพริกระกำ ผัดเผ็ดทุเรียน หมูชะมวง อาหารขึ้นชื่อของเมืองจันทร์ที่ชุมชนก็มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสรรตามอัธยาศัย ก่อนกลับก็อย่าลืมอุดหนุนของฝากจากชุมชน อย่างทุเรียนทอด ทุเรียนกวน ท๊อฟฟี่ถั่ว และอีกมากมายเพื่อเป็นรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชนโดยตรง

 


 

นอกจากสวนผลไม้ที่ห้ามพลาดแล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจใน จ.จันทบุรี เช่น โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล โบสถ์คริสต์ที่สวยที่สุดในประเทศ แต่มาจันทบุรีทั้งทีก็ต้องไปเที่ยวทะเลกันหน่อย ที่นี่ห่างออกไปไม่เกิน 25 กิโลเมตร มีจุดชมวิวที่สวยที่สุดอย่าง เนินนางพญา เป็นจุดที่ตั้งอยู่ริมทะเล ซึ่งสามารถมองเห็นวิวบนหน้าผาและถนนโค้งสวยริมทะเล

 


 

 

 

หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์และเส้นทางการท่องเที่ยวต่างๆของชุมชน ทางททท. จะนำไปจัดจำหน่ายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 45 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ฮอลล์ 3 และ 4 ในวันที่ 2 - 5 พฤศจิกายน 2560 นี้ หรือสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/villagetourism 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ต.ค. 2560 เวลา : 12:37:06

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555