แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
การท่องเที่ยวสิงคโปร์กับงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์ นิทรรศการศิลปะประจำปีที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6


ถ้าคุณมี Passion ในด้านศิลปะ ไม่ว่าจะในฐานะ ‘Collector’ ผู้ชื่นชอบสะสมผลงานศิลปะหรือเป็น ‘Culture Shaper’ ผู้หลงใหลในการสร้างประสบการณ์การเดินทางผ่านการเรียนรู้ด้านงานศิลป์และวัฒนธรรม สิงคโปร์จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและทำให้ความชอบของคุณได้ถูกเติมเต็ม เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่คุณสามารถพบงานศิลปะได้ในเกือบทุกพื้นที่ ตั้งแต่ พิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ พื้นที่สาธารณะ ไปจนถึงมุมถนน และสำหรับสายอาร์ตตัวจริง พลาดไม่ได้กับงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์  (Singapore Art Week 2018) งานที่รวบรวมผลงานศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และกิจกรรมไลฟ์สไตล์เอาไว้มากมาย และนี่คือเหตุผลหลักสามข้อ ว่าทำไมคุณควรต้องมางานนี้





1. Singapore Art Week 2018 จะแปลงโฉมประเทศสิงคโปร์ให้กลายเป็นฉากศิลปะที่งดงามและมีชีวิตชีวา

อีเว้นท์นี้จะนำเอาวัฒนธรรมที่งดงามในย่านเก่าแก่ของสิงคโปร์ และไลฟ์สไตล์ของชาวสิงคโปร์มาตีแผ่ในรูปแบบของงานศิลปะที่มีชีวิตชีวา  ไม่เพียงแต่คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความงดงามในความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่งานนี้จะเชื่อมโยงงานศิลปะในช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ตั้งแต่งานศิลปะสมัยใหม่ ไปจนถึงงานศิลปะแบบร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกัน กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ  ARTWALK Little India  งาน Art After Dark + DISINI festival ที่กิลล์แมน บาร์แรคส์ 


2. งานนี้จะทำให้คุณได้พบกับนิทรรศการศิลปะระดับโลกและอีเว้นท์จากศิลปินที่มีชื่อเสียง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สิงคโปร์ได้ดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบศิลปะจากทั่วทุกมุมของโลกในฐานะศูนย์กลางแห่งศิลปะ" ในภูมิภาค งานนี้จึงเป็นงานสำคัญที่เปิดโอกาสให้ศิลปินท้องถิ่นนำเสนอผลงานของตนเองร่วมกับศิลปินระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ที่ซึ่งคุณจะได้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียนอกกรอบของศิลปินชั้นนำมากมาย อาทิ งานจาก ฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช ศิลปินร่วมสมัยชาวไทย ที่จะนำเสนอเขาวงกตไม้ไผ่ขนาดใหญ่ Hidden Rooftop Tea House ที่หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์ รวมถึงงาน 'Art from the Streets' โดยศิลปิน Magda Danysz ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดังของโลก


3. Singapore Art Week 2018 เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะได้ค้นหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ที่มีความสนใจเหมือนกัน

   

สิงคโปร์เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งซื้อขายงานศิลปะชั้นนำของภูมิภาค ในระหว่างงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์ ผู้ที่มีใจรักในงานศิลป์ นักสะสม และผู้ที่คร่ำหวอดในวงการศิลปะจะสามารถค้นหา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนเรียนรู้และชื่นชมเกี่ยวกับงานศิลปะผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การอบรมเชิงปฏิบัติการ และงานเสวนาเชิงลึก ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณได้แลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติจากผู้ที่มีความสนใจเหมือนกัน แต่คุณยังสามารถสร้างเครือข่ายที่กว้างขวาง ที่จะช่วยทำให้วัฒนธรรมทางศิลปะของภูมิภาคมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น 


 

และนี่คือไฮไลท์บางส่วนของงานงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์  (Singapore Art Week 2018) ที่คุณไม่ควรพลาด:

อาร์ท สเตจ สิงคโปร์ (Art Stage)


 




กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 8 กับ อาร์ท สเตจ สิงคโปร์ (Art Stage Singapore) งานจัดแสดงทางศิลปะสุดยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดงานหนึ่ง ภายในงานจะจัดแสดงผลงานของศิลปินชั้นนำระดับนานาชาติ และศิลปินในภูมิภาคที่มีความหลากหลายและสร้างสรรค์ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้ชมคอลเลคชั่นส่วนตัวสุดพิเศษของนักสะสมชื่อดัง

 

 

 

 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมุ่งเน้นเรื่องความสำคัญในการพัฒนาตลาดงานศิลปะในสิงคโปร์ผ่านการการเสวนาเชิงลึกโดยผู้นำทางความคิดและบรรดาผู้ทรงความรู้ในเรื่องศิลปะ โดยมีงานนิทรรศของศิลปินจากประเทศไทย แกลเลอรีชั้นนำ และโปรเจคพิเศษเข้าร่วมด้วยมากมาย อาทิ ผลงานของ คามิน เลิศชัยประเสริฐ โดย นำทอง แกลเลอรี และ S.A.C. Gallery Bangkok เป็นต้น 

สถานที่จัดงาน: Marina Bay Sands Expo & Convention Centre ชั้น 1 Hall A – C

วันที่: 26-28 มกราคม 2561

ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน

 

Art from the Streets


 


 ‘Art from the Streets’ เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรำลึกถึงอดีตและแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของสตรีทอาร์ทตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ภายในงานได้รวบรวมผลงานของศิลปินชื่อดังกว่า 200 รายการ จาก 50 ศิลปินชื่อก้องโลก อาทิ ผลงานจาก Banksy, Shephard Fairey หรือที่รู้จักในนาม OBEY, Futura 2000 คุณจะได้สำรวจโปรเจคที่หลากหลายและแปลกใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาด ประติมากรรมทางศิลปะ วีดิทัศน์ คลังภาพ และภาพสเก็ตช์

 

 

 

ซึ่งแสดงให้เห็นความเคลื่อนไหวของวัฒนธรรมทางศิลปะตั้งแต่แรกเริ่ม จนกลายมาเป็นการแสดงสัญลักษณ์ทางศิลปะที่สามารถพบเห็นได้ตามเมืองใหญ่ พร้อมกันนี้ มาเรียนรู้วิธีการที่แตกต่างกันของศิลปินแต่ละท่านในการสร้างผลงาน ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคทางศิลปะ และการนำเทคโนโลยีมาใช้ประกอบ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่น่าประทับใจ

สถานที่จัดงาน: ArtScience Museum ที่ Marina Bay Sands 

วันที่: 13 มกราคม – 3 มิถุนายน 2561

 

ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน


Singapore Art Week x Art After Dark

 


 

 

เปิดประสบการณ์การเที่ยวชมงานศิลปะ และดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนภายในงานครั้งสำคัญ ‘Art After Dark’ โลเคชั่นสุดฮิป อย่าง กิลล์แมน บาร์แรคส์ (Gillman Barracks) แหล่งรวมศิลปะร่วมสมัย และเป็นที่ตั้งของแกลเลอรีศิลปะบนพื้นที่เขียวขจี นอกจากผลงานศิลปะที่ขนมาโชว์มากมายแล้ว ภายในงานสังสรรค์กลางแจ้งนี้ยังเต็มไปด้วย ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดนตรีสด และกิจกรรมสนุกสนานเร้าใจ รวมไปถึงนิทรรศการศิลปะ และงานจัดแสดงเชิงทัศนศิลป์ ซึ่งไฮไลท์ในปีนี้ มี DISINI ซึ่งเป็นการจัดแสดงที่เน้นงานศิลปะกลางแจ้ง และภาพวาดบนฝาผนังจากศิลปินระดับนานาชาติ ภูมิภาค และระดับท้องถิ่น 

สถานที่จัดงาน: Gillman Barracks

วันที่: 26 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19:00 ถึงช่วงดึก   

 

เข้าชมฟรี


Light to Night Festival 2018: Colour Sensations

 


 


มาสัมผัสความงดงามของสีสัน จากงานทัศนศิลป์ และการแสดงทางศิลปะที่ตีความผ่านบทประพันธ์ ซึ่งจะแปลงโฉมสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมของสิงคโปร์และพื้นที่สาธารณะบริเวณ Civic District ให้กลายมาเป็นผืนผ้าใบอินเทอร์แอคทีฟ ด้วยการแสดงแสง สี เสียง ที่งดงามและแพรวพราวยามค่ำคืนตลอดช่วงเทศกาลสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์  (Singapore Art Week 2018)

 

 

 

 

ซึ่งสถานที่ที่ผู้เข้าชมงานจะไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษได้มีมากมาย อาทิ National Gallery Singapore, Padang, The Arts House, Victoria Theatre และ Victoria Concert Hall, Esplanade - Theatres on the Bay และ Esplanade Park เป็นต้น

สถานที่: จัดแสดงในหลายสถานที่ บริเวณ Civic District และ Marina Bay

วันที่: 19 – 28 มกราคม 2561

 

เข้าชมฟรี

 

ARTWALK Little India 

 

 

 


 


ในปีนี้ 'ARTWALK Little India' ได้กลับมาสร้างสีสันและชีวิตชีวาให้กับย่านประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของสิงคโปร์อีกครั้ง ในธีม 'Urban Mythology' ซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องราวและมรดกอันล้ำค่าที่มีการสืบทอดมาอย่างยาวนานในย่านลิตเติ้ล อินเดีย ผ่านศิลปะการแสดง และการแสดงศิลปะจัดวางจากศิลปินท้องถิ่น อาทิ Kamini Ramachandran ที่จะแสดงให้เห็นถึงความงดงามของวัฒนธรรมที่หลากหลายและฉากศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชนชาติต่างๆ

 

 

 

  

สถานที่: จัดแสดงที่หลายสถานที่ในย่าน Little India

วันที่: 18 – 27 มกราคม 2561

สำรับโชว์การแสดง: เฉพาะวันพฤหัสบดี-วันเสาร์ เวลา 18:00-21:00 

เข้าชมฟรี


นี่เป็นเพียงแค่กิจกรรมส่วนหนึ่งของงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์เท่านั้น รู้อย่างนี้ก็อย่าพลาดโอกาสของคุณที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ด้านศิลปะที่ดีที่สุด! นี่เป็นโอกาสเดียวที่คุณจะได้ตามหา ‘passion’ ด้านศิลปะและวัฒนธรรมอย่างเต็มรูปแบบ  มาร่วมเป็น ‘Culture Shaper’ ที่จะมาเสพงานศิลป์ในย่านวัฒนธรรมต่างๆ พร้อมดื่มด่ำไปกับความงดงามของศิลปะที่แปลกตา หรือเป็น ‘Collector’ ที่จะมาเป็นเจ้าของงานฝีมือ หรืองานศิลปะจากแกลเลอรี่ชั้นนำในสิงคโปร์ คุณสามารถเติมเต็มความต้องการและความชอบได้ในแบบของคุณเอง มาร่วมจุดประกาย ‘Passion’ ที่แห่งนี้ เพราะทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ม.ค. 2561 เวลา : 16:22:16

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555