แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
รวมพลอาหารริมทางครั้งใหญ่ในงาน 'Thailand : Taste of Street Food 4.0'


งาน “Thailand : Taste of Street Food 4.0, MAKEOVER Chance to the Future สร้างโอกาสทางธุรกิจสู่อนาคต  จัดโดยสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรมระหว่างวันที่ 27 - 29  เม.. 2561 เวลา 11.00 - 22.00 .  บริเวณพื้นที่ใต้สะพานพระราม 8ฝั่งธนบุรี  

 

 

ภายใต้แนวคิด 1) Chance to the Future สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ สร้างรายได้ 2)The Show of Innovation นวัตกรรมทางธุรกิจ (สังคมไร้เงินสด) การชำระค่าอาหารผ่าน QR Code, การสั่งซื้ออาหารผ่าน Application, Logistic ระบบจัดส่งอาหารด้วยความรวดเร็ว และนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหาร 3)Big Brother สานพลังประชารัฐพบหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนขนาดใหญ่ที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารพร้อมให้การสนับสนุน และ 4) Business Solution ร่วมหาแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมกับผู้ประกอบการรายใหม่ หรือรายเดิม

 

 

พบกองทัพร้านอาหารริมทางชื่อดังกว่า 100 ร้าน จัดแบ่งออกเป็นโซนต่าง ดังนี้โซน Street Food สู่อุตสาหกรรม แสดงศักยภาพของผู้ประกอบการที่มีการพัฒนา  ต่อยอดจากผู้ประกอบการอาหารริมทาง มาสู่รูปแบบของการผลิตในเชิงอุตสาหกรรม เช่น ไก่ย่างห้าดาว ชายสี่หมี่เกี๊ยว  หมูปิ้งเฮียนพ ไส้กรอกแม่ไก่ โซนล้านไลค์ ร้อยล้าน การออกร้านจำหน่ายอาหารที่มีชื่อเสียงจากโซเชียลผ่านการกดไลค์จากคนดูจำนวนมาก โซนจำลองร้านอาหารริมทางย่านการค้าสำคัญ ได้แก่ เยาวราช,  วังหลัง-ท่าพระจันทร์, เจริญกรุง-บางรัก, บางลำพู-ข้าวสาร โซน OTOP ริมทาง และเมนูอาหารหาทานยาก  ที่ได้รับการรับรองความอร่อยจาก กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โซน Food Truck และกลุ่ม Start Up มากไอเดียโซน Food Exhibition เรื่องราวความเป็นมาของอาหาร Street Food ที่ได้รับความนิยม และติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก โซนนิทรรศการและการจัดแสดงชุดรถเข็นต้นแบบ ที่ผลิตและออกแบบตามข้อกำหนดและถูกสุขลักษณะเรื่องวัสดุประกอบรถเข็น ตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัย โซนนิทรรศการแนวโน้มบรรจุภัณฑ์อาหาร ที่ทันสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  เป็นต้น

 

 

นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่านอกจากจะได้ตื่นตาตื่นใจกับอาหารริมทางชื่อดังกว่า 100 ร้าน  ยังเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการอาหารริมทางทั่วประเทศที่ปัจจุบันมีจำนวนประมาณ 103,000 ร้าน ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและธุรกิจเชื่อมโยง ผู้สนใจเข้าสู่ธุรกิจอาหาร และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ สร้างรายได้ ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการธุรกิจบริการอาหารขนาดเล็กให้มีศักยภาพ  ปรับตัวสู่การแปรรูประดับอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต หรือพร้อมปรับตัวสู่เศรษฐกิจฐานบริการที่เข้มแข็งขึ้น

 

 

ทั้งยังจะได้ศึกษาช่องทางและพบปะผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำแนะนำในการดำเนินธุรกิจด้านต่างๆ โดยหน่วยงานภาครัฐ/เอกชนที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน มาออกบูธให้คำปรึกษา อาทิ  กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยธนาคารออมสิน,  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชนและบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชนเป็นต้น โดยมีอีกหลายหน่วยงานร่วมให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ ได้แก่ กรุงเทพมหานครการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), องค์การสุรา กรมสรรพสามิตสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.), บริษัท ไทยร่วมใจน้ำมันพืช จำกัด และบริษัท อาจจิตต์อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็พเพอร์แอนด์สไปซ์ จำกัด

งาน Thailand : Taste of Street Food 4.0, MAKEOVER Chance to the Future “สร้างโอกาสทางธุรกิจสู่อนาคต   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 เม.. 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 . บริเวณพื้นที่ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี พร้อมชมการแสดงมินิคอนเสิร์ต และกิจกรรมร่วมสนุกต่างๆ   สามารถติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์การจัดงานได้จากเว็บไซต์ของสถาบันอาหาร  www.nfi.or.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2561 เวลา : 17:55:18

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555