แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
การได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นคือหัวใจของการตะลุยหาอาหารอร่อยไม่รู้ลืม


 หากจะพูดถึงสิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ต่างเห็นพ้องต้องกันเกี่ยวกับการเดินทาง ก็คงจะเป็นการที่อาหารคือปัจจัยหลัก ในการตัดสินใจเลือกจุดหมายท่องเที่ยวสักแห่ง ข้อมูลจาก Booking.com ที่รวบรวมมาจากผู้เดินทางทั่วโลกกว่า 50,000 คน พบว่าผู้เดินทางชาวไทยมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 57)จะเลือกจุดหมายที่โดดเด่นด้านอาหารหรือเครื่องดื่ม จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการท่องเที่ยวเชิงอาหารนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะผู้เดินทางชาวไทยร้อยละ 49  วางแผนว่าในปี 2018 จะแบ่งเวลาไปทริปที่เน้นด้านอาหารโดยเฉพาะบ้าง

นอกจากนี้ยังเห็นได้ชัดว่าความอยากลิ้มลองของผู้คนนั้นมีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อย เพราะผู้เดินทางชาวไทยเกินครึ่ง (ร้อยละ 63) ต่างยังคงเฟ้นหาเมนูที่ท้าทายมากขึ้นระหว่างเดินทาง ซึ่งหนทางหนึ่งที่จะตอบโจทย์นี้ได้ก็คือการลองทาน เมนูท้องถิ่นนั่นเอง อันที่จริงแล้วผู้เดินทางชาวไทยเกือบ 2ใน 3 (ร้อยละ 69) กล่าวว่าจะลองชิมอาหาร ท้องถิ่นให้มากขึ้นในปี 2018  

 

ในโอกาสนี้ Booking.com ผู้นำระดับโลกในการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท ได้เผยจุดหมายยอดนิยมจากทั่วโลกสำหรับลิ้มลองอาหารท้องถิ่น โดยคัดเลือกจากรีวิวนับล้านของผู้เดินทางที่ใช้ Booking.com  

สถานที่ที่แนะนำให้ไปลองสุดยอดอาหารท้องถิ่น

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจุดหมายที่ดีที่สุดสำหรับลิ้มรสเมนูท้องถิ่นอยู่หลายแห่ง เพราะเป็นภูมิภาคที่มีเมนูอร่อย อย่างติ่มซำ บะหมี่ และเฝอ จึงไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญที่เหล่าสายกินช่างสำรวจต่างมาจากภูมิภาคนี้เป็นส่วนใหญ่ โดยชาวเอเชียร้อยละ 57 ยืนยันว่ากำลังมองหาอาหารใหม่ มาลองในปีนี้  

 

จุดหมายยอดนิยมสำหรับชิมอาหารท้องถิ่น

อิโปห์ ประเทศมาเลเซีย

เกาสง ไต้หวัน

นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

ยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

เจาเปซัว ประเทศบราซิล

โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

ซาราเยโว ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา

กอลมาร์ ประเทศฝรั่งเศส

ลิมา ประเทศเปรู

กาตาเนีย ประเทศอิตาลี

เบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย

 

ตลาดอาหารริมทาง 

ในปีนี้ผู้เดินทางชาวไทยจำนวนกว่าครึ่ง (ร้อยละ 64) มีแนวโน้มที่จะออกไปหาอาหารท้องถิ่นตามตลาดริมทาง ซึ่งเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมหากต้องการลิ้มลองอาหารท้องถิ่น นอกจากนี้ ผู้เดินทางทั่วโลกมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 54) ต่างก็ต้องการสัมผัสประสบการณ์ทานอาหารที่แปลกใหม่ระหว่างเดินทาง ซึ่งฟู้ดทรัคนั้นก็เป็นวิธีที่เหมาะเหม็งที่สุด โดยรีวิวนับล้านที่เขียนโดยผู้เดินทางจริงของ Booking.com ก็ได้เผยถึงจุดหมายยอดนิยมสำหรับไปเอร็ดอร่อย กับประสบการณ์ทานอาหารที่ไม่เหมือนใครดังต่อไปนี้:

 

 

 

จุดหมายยอดนิยมสำหรับอาหารริมทาง

จุดหมายยอดนิยมสำหรับอาหารแบบฟู้ดทรัค

จอนจู ประเทศเกาหลีใต้

พอร์ตแลนด์ สหรัฐอเมริกา

เมืองซินจู ไต้หวัน

เซาเปาโล ประเทศบราซิล

มาร์ราเกซ ประเทศโมร็อกโก

โซล ประเทศเกาหลีใต้

นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

กรุงเทพฯ ประเทศไทย

เม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก

อิสตันบูล ประเทศตุรกี

 

 

 

 

ภาพถ่ายที่สวยเหมือนจริงจนเผลอคิดว่าทานได้

ทุกวันนี้โซเชียลมีเดียเต็มไปด้วยภาพถ่ายระหว่างการเดินทางและการตะลุยทานอาหาร เมนูอาหารแปลกใหม่ที่มีสีสันสดใสและจัดแต่งอย่างสวยงามจึงเหมาะกับการนำไปโพสต์ลงโซเชียล และเป็นโอกาสให้โชว์ผลงานการค้นหาอาหารท้องถิ่น โดยผู้เดินทางเกือบ 1 ใน 3 (31%)วางแผนที่จะถ่ายภาพอาหารให้มากขึ้นในปีนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้เดินทางชาวเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจากจีน (ร้อยละ 65)อินเดีย (ร้อยละ 57) ไทย (ร้อยละ 53) อินโดนีเซีย (ร้อยละ 50) และฮ่องกง (ร้อยละ 48) 

เปแปน แรฟเวอร์ส รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Booking.com ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า:“อาหารมีบทบาทสำคัญต่อการตัดสินใจในการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต่อประสบการณ์การเดินทางโดยรวม การได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นและอาหารริมทางเป็นวิธีที่ดีหากผู้เดินทางต้องการ สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น ดื่มด่ำไปกับชุมชนท้องถิ่น และสำรวจสิ่งใหม่ๆ และแตกต่าง ด้วยการบอกต่อจากรีวิว ของเราที่เขียนโดยผู้เดินทางจริงก็จะช่วยให้ทุกคนรู้ว่าจุดหมายใดดีที่สุดให้ไปลองและสถานที่ใหม่  ใดบ้างที่มี ให้ไปค้นพบ เรียกได้ว่าทุกคนสามารถออกไปลิ้มลองรสชาติต่าง ได้ทั่วโลก!” 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มิ.ย. 2561 เวลา : 17:19:56

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555