แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
การบินไทยฉลองครบรอบ 30 ปี เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-นาโกยา ประเทศญี่ปุ่น


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานเลี้ยงฉลองโอกาครบรอบ 30 ปี “THE WORLD IS ALWAYS NEW WITH THAI” เส้นทางบินนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานงาน พร้อมด้วยนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโส นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ ฝ่ายบริหาร ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศญี่ปุ่น และผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศญี่ปุ่นภาคตะวันตก บริษัท การบินไทยฯ ให้การต้อนรับ โดยมี ฯพณฯ นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย กรุงโตเกียว Mr. Kimio Ishihara รองผู้ว่าการจังหวัดไอจิ Mr. Takashi Kawamura นายกเทศมนตรีเมืองนาโกยา Mr. Akihiko Naoe รองประธาน JATA (Japan Association of Travel Agent) รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ให้เกียรติร่วมงานเลี้ยง โรงแรม Nagoya Castle เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น

 

 

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทำการบินสู่นาโกยาครบรอบ 30 ปีในปีนี้ โดยเที่ยวบินแรกทำการบินเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2531 
เริ่มต้นด้วยการทำการบินเที่ยวบินร่วมกับสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ส จำนวน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และทำการบินมาจนปัจจุบันนับเป็นเวลา 30 ปี ด้วยจำนวนผู้โดยสารที่ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เมืองนาโกยาเป็นเมืองใหญ่อันดับที่
ของประเทศญี่ปุ่น และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น นอกเหนือจากโตเกียว โอซากา ฟุกุโอกะ 
การเปิดเส้นทางบินสู่นาโกยา นอกจากเป็นการเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น ยังแสดงให้เห็นถึง
การเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศที่มีมาอย่างยาวนานรวมทั้งประเทศญี่ปุ่นเป็นศูนย์กลางการบินที่เติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก และเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยความหลากหลาย
ทางด้านศิลปวัฒนธรรม และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม จึงเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน และการติดต่อทางธุรกิจที่เป็นที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่ง ปัจจุบัน การบินไทยทำการบินสู่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเที่ยวบินกว่า 77 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ใน 5 เมือง 6 จุดบิน ได้แก่ โตเกียว (นาริตะ/ฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ และซัปโปโร ซึ่งผู้โดยสารสามารถเดินทางจากจุดบินต่างๆ ในญี่ปุ่นต่อไปยังเครือข่ายเส้นทางบินของการบินไทยทั่วโลกกว่า 57 เมืองใน 31 ประเทศ ได้อย่างสะดวกสบาย

 

 

ปัจจุบัน การบินไทยทำการบินเส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-นาโกยา สัปดาห์ละ 14 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบิน โบอิ้ง 787-8 และโบอิ้ง 777-300ER พร้อมด้วยบริการเสน่ห์ไทยในทุกจุดบริการ การันตีได้จากรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ ประจำปี 2561 โดยการบินไทยได้รับ 3 รางวัล ได้แก่รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Economy Class) รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Airline Lounge Spa) และรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Onboard Catering) โดยการบินไทยทำการบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-นาโกยา ตามตารางบิน ดังนี้

1. เส้นทางกรุงเทพฯ-นาโกยา
-
เที่ยวบินที่ ทีจี 644
เวลา 00.05 . - 08.00
 

-เที่ยวบินที่ ทีจี 646
เวลา 10.45 . - 18.40 .

2. เส้นทาง นาโกยา-กรุงเทพฯ
-
เที่ยวบินที่ ทีจี 645
เวลา 11.00 . - 15.00  

-เที่ยวบินที่ ทีจี 647
เวลา 00.30 . - 04.30 .

ผู้โดยสารสามารถดูตารางการบิน สำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือติดต่อสำนักงานขายการบินไทย หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ย. 2561 เวลา : 16:58:05

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555