แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ดาราอินเดียเห็นใจเหยื่อข่มขืน.....BY คุณนกฮูก












ประเด็นที่เป็นที่พูดถึงกันมากทั่วโลก  โดยเฉพาะอินเดีย คือข่าวการเสียชีวิตของนักศึกษาแพทย์หญิงวัย 23 ปี ที่ถูกกลุ่มคนทรชนข่มขืนแล้วโยนลงจากรถเมล์

เหตุการณ์อุกอาจนี้ทำให้สังคมอินเดียตื่นตัว และออกมาประท้วงเรียกร้องให้จัดการกับคนร้าย และมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายอย่างนี้เกิดขึ้นอีก  ซึ่งงานนี้ก็มีดารานักแสดงจากบอลลีวู้ดออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้กันมากพอสมควร        

"อะบิเช็ค  บาจจาน" (Abhishek Bachchan)  นักแสดงชื่อดังได้กล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ที่ผ่านมาตัวเขาภูมิใจที่เป็นชาวอินเดีย แต่วันนี้เราต้องละอายที่ปล่อยให้คนบริสุทธิ์ต้องเสียชีวิต และหวังว่าการเสียชีวืตของหญิงสาวคนนี้จะช่วยปลุกกระแสให้คนองต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศและต่อต้านการข่มขืนมากขึ้น

ขณะที่ "อะมิตาบ บาจจาน" (Amitabh Bachchan) นักแสดงรุ่นเก๋า ซึ่งเป็นคุณพ่อขอ อะบิเช็ค ก็กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า แม้ว่านักศึกษาแพทย์คนนี้จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เรื่องราวของเธอจะอยู่ในใจคนอินเดียตลอดไป     

"อาเจย์ เดฟเกิน" (Ajay Devgn) เปิดเผยว่า กรณีนี้ถือว่าอุกอาจมาก  สิ่งที่อยากเห็นคือคนทำต้องถูกประหารชีวิขตด้วยการแขวนคอ            

"โบมัน อิรานี" (Boman Irani) กล่าวว่า หญิงสาวที่เสียชีวิตไปเปรียบเหมือนกับทหารแห่งการปฎิวัติ  หากปล่อยให้กรณีนี้เงียบหายไป ต้องถือว่าทุกคนที่ปล่อยให้เรื่องเงียบไปน่าละอายไม่แพ้ผู้กระทำผิด    

ขณะที่ "โซฟี โชดรี" (Sophie Choudty) กล่าวว่า รู้สึกหัวเสีย โกรธ ตอนนี้ต้องเปลี่ยนความความคิดของคน ต้องไม่ให้คิดว่าเรื่องอย่างนี้เป็นเรื่องธรรมดา หากแต่ต้องมีกฎหมายที่ต่อต้านการข่มขืนที่เข้มแข็ง

ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคนในวงการบันเทิงอินเดีย ที่ออกมากล่าวถึงข่าวสะเทือนขวัญนี้  ซึ่งจริงๆ แล้ว เรื่องของสิทธิในชีวิตของผู้หญิง ควรจะได้รับการเอาใจใส่ให้มากกว่านี้   ซึ่งไม่เพียงเฉพาะแต่ในอินเดียเท่านั้น หากแต่ต้องให้ความสนใจในทุกประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยด้วย ซึ่งสำหรับไทยของเราเพิ่งมีเรื่องนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียถูกข่มขืนและนำทรัพย์สินไป สร้างความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของประเทศชาติ

 


LastUpdate 04/01/2556 00:39:13 โดย : Admin
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 5:13 am