แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ร้องเยอะที่สุดในอังกฤษ..... BY คุณนกฮูก


เราเพิ่งผ่านเข้าสู่ศักราชใหม่กันมาหมาดๆ ซึ่งในทุกประเทศช่วงคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มักจะเป็นช่วงเวลาที่หลายคนเฉลิมฉลองกัน มีการร้องรำทำเพลงกัน ซึ่งที่ผ่านมาเพลงที่คนทั่วโลกนิยมร้องในช่วงนี้ที่สุดคือ "Auld Lang Syne"  (ซึ่งหากใครนึกไม่ออกว่า Auld Lang Syne  ทำนองเป็นอย่างไร ให้นึกถึงเพลงสามัคคีชุมนุม ที่ใช้ทำนองเดียวกันเลย) แต่เนื่องจากปีนี้กระแสความดังของ "กังนัมสไตล์" (Gangnam Style ) ทำให้ปีนี้เพลงที่คนอังกฤษใช้ในการร้องคาราโอเกะในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มากที่สุด คือ เพลง กังนัมสไตล์ ไม่ใช่ Auld Lang Syne  อย่างที่ผ่านมา
 

Lucky Voice ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการคาราโอเกะในอังกฤษ เปิดเผยว่า เพลงกังนัม สไตล์ มีคนร้องราวๆ ร้อยละ 23 จากทั้งหมด 100,000 เพลง ที่มีการร้องในคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ทิ้งห่างอันดับสอง เจ้าของแชมป์เดิม อย่าง Auld Lang Syne แบบขาดลอย โดยตัวเลขของผู้ร้องเพลง Auld Lang Syne อยู่ที่ร้อยละ  4.5 
 

นิค  ดิสเทิลตัน เจ้าของ Lucky Voice กล่าวว่า ปกติทุกปีที่ผ่านมาในคาราโอเกะของอังกฤษ เพลงที่คนนิยมร้องมากที่สุดในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คือ Auld Lang Syne และไม่เคยมีเพลงไหนที่จะมาเทียบได้ จนกระทั่งมาถึงปีนี้ ที่เป็นเพลงกังนัมสไตล์   
 

ส่วนเพลงอื่นๆ ที่มีคนร้องมากๆ คือเพลง Someone Like You ของอะเดล (Adele) ที่มาเป็นอันดับสาม มีคนร้องร้อยละ 4.3 และ Call Me Baby ของคาร์ลีย์ แร เจปเซน ที่มาในอันดับ 4 ร้อยละ 3.7 และเพลง We Are  Never Getting Back Together ของนักร้องสาวสุดฮอต อย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift)  ที่มีคนร้องร้อยละ 3.5  
 

อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นตัวเลขของที่อังกฤษ หากมาวัดในประเทศไทย คำตอบที่ได้ก็คงจะแตกต่างออกไป (เชื่อว่าเพลงพระราชนิพนธ์ พรปีใหม่ น่าจะติดอันดับหนึ่ง หรือไม่ก็ต้นๆ ) แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ก็คงต้องยอมรับว่า "กังนัมสไตล์"  เขาดังสุดๆ จริงๆ 

 

สำหรับ 10 เพลงที่คนอังกฤษร้องในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มากที่สุด
1.กังนัม สไตล์ , PSY (23%)
2.Auld Lang Syne , โรเบิร์ต เบิร์นส์  (4.5%)
3.Someone Like You, อะเดล  (4.3%)
4.Call Me Maybe , คาร์ลีย์ แร เจปเซน (3.7%)
5.We Are Never Ever Getting Back Togeter , เทย์เลอร์ สวิฟต์ (.35%)
6.What Makes You Beautiful , วัน ไดเร็กชั่น (3%)
7.Last Chrismas, Wham (2.3%)
8.Candy , ร็อบบี วิลเลียมส์ (2.3%)
9.Sweet Carokine, นีล ไดมอนด์ ( 2%)
10.Troblemaker , ออลี เมอร์ส (1.5%) 


LastUpdate 07/01/2556 00:05:21 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:23 am