แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ได้สัญชาติใหม่ BY คุณนกฮูก


 


ถ้าพูดถึงนักแสดงชาวฝรั่งเศสที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก คนหนึ่งที่ทุกคนจะต้องนึกถึงคือ เจอร์ราร์ด เดอปราดิเยอ ทว่าล่าสุด เขาตกเป็นประเด็นให้พูดถึงกันมากทั้งที่ฝรั่งเศส และรัสเซีย เรียกว่าเป็นที่พูดถึงประดุจการแบนละครเหนือเมฆ 2 ในประเทศไทยของเรา ซึ่งเรื่องที่ เดอปราดิเยอ เป็นที่พูดถึงคือเขาได้ขอเปลี่ยนสัญชาติจากฝรั่งเศสเป็นรัสเซีย โดยสาเหตุก็คือเขาไม่พอใจแผนการจะออกกฏหมายการเก็บภาษีจากผู้มีรายได้สูงที่จะเพิ่มจากเดิมอย่างมาก  ซึ่งทางการรัสเซียก็รับลูกด้วยการให้สัญชาติรัสเซียแก่ เดอปราติเยอ และออกหนังสือเดินทางรัสเซียให้เป็นที่เรียบร้อย

และเมื่อเร็วๆนี้ เขาก็บินไปยังเมือง ซารานสก์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโคว ไปทางตะวันออก ราวๆ 500 กิโลเมตร โดยงานนี้ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เป็นผู้มาต้อนรับอย่างเป็นทางการ และยังเสนอที่จะให้ เดอปราดิเยอ พักอาศัยในซารานสก์ อย่างถาวร โดยเสนอจะให้เลือกอพาร์ทเมนต์ที่ชอบด้วยตัวเอง ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีรายงานว่า เดอปราดิเยอ รับข้อเสนอนี้หรือไม่อย่างไร แต่ข้อเสนอนี้ก็สอดคล้องกับความต้องการของเขาที่เคยพูดก่อนหน้านี้ว่าถ้าเขาจะย้ายมาอยู่รัสเซีย คงจะขออยู่ในต่างจังหวัด ไม่ใช่กรุงมอสโคว เพราะกรุงมอสโควใหญ่เกินไปสำหรับเขา เขาอยากอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆมากกว่า

ซึ่งการที่ เดอปราติเยอ เลือกที่จะใช้สัญชาติรัสเซีย นั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาได้เดินทางมารัสเซียอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งการมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Rusputin ที่เป็นหนังร่วมกันสร้างระหว่างฝรั่งเศสกับรัสเซีย นอกจากนี้ เดอปราติเยอ ยังแสดงความรู้สึกเสมอว่าเขาชื่นชมประธานาธิบดี ปูติน ของรัสเซีย

การตัดสินใจทิ้งสัญชาติฝรั่งเศสของ เดอปราติเยอ นั้น สร้างความผิดหวังให้กับชาวฝรั่งเศสหลายๆคน เพราะมองว่าเขาเห็นแก่ตัวมากกว่า ไม่สำนึกบุญคุญของประเทศชาติ แม้ว่าจะเข้าใจว่าตัวเลขของภาษีนั้นสูงมากก็ตาม โดยรัฐบาลของฝรั่งเศส มีแผนการที่จะขึ้นอัตราภาษีสำหรับผู้มีรายได้มากกว่าหนึ่งล้านยูโรขึ้นไป ( ราวๆ 1.3 ล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ) จากร้อยละ 41 ให้เพิ่มเป็นร้อยละ 75 ซึ่งแผนนี้ตอนนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของสภาสูง แต่ เจอโรม โคฮูซัค รัฐมนตรีการเงินฝรั่งเศสก็ออกมาประนาม เดอปราติเยอ อย่างสาดเสียเทเสีย เพราะผิดหวังกับเหตุผลที่ เดอปราติเยอ ให้

งานนี้ที่น่าจับจาคืออนาคตในการแสดงของ เดอปราติเยอ จะเป็นอย่างไรในเมื่อกลายเป็นพลเมืองรัสเซียไปแล้ว จะปรับตัวกับที่รัสเซียได้มากน้อยแค่ไหน และจะรับมือกับแฟนๆหลายคนที่ต่อต้านเขาอย่างไร เพราะเรื่องการทิ้งชาติบ้านเมืองอย่างนี้สำหรับแฟนๆที่รักชาติแล้ว ทำใจลำบากจริงๆ




LastUpdate 10/01/2556 18:26:44 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:54 pm