ไอที
Nokia เดินหน้าพัฒนากล้อง "Pureview"


หลังนาย Damian Dinning ผู้ผลักดันเทคโนโลยี Pureview ให้เกิดขึ้นใน Nokia 808 และ Nokia Lumia 920 ได้ออกจาก Nokia ไป ทำให้มีคนตั้งคำถามว่าต่อไป Pureview จะมีชะตากรรมอย่างไร ซึ่งการเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าเทคโนโลยีถ่ายภาพของ Nokia โดยนาย Juha Alakarhi ที่มาแทนนาย Damian Dinning กล่าวว่า "Pureview จะยังมีอนาคตที่สดใสต่อไป เพราะมันเป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่เข้าเสริมสร้างประสบการณ์ในการถ่ายภาพ แต่เราไม่อาจบอกได้ว่าต่อไปมันจะมีลักษณะแบบใด บอกได้เพียงว่ามันจะ "Very Cool" เอามากๆ"

นาย Juha Alakarh ยังกล่าวต่อด้วยว่า "เมื่อคุณซื้อโทรศัพท์ของ Nokia ที่มี Pureview คุณจะได้รับนวัตกรรมการถ่ายภาพที่มีคุณภาพสูงสุด "

สำหรับ Nokia 808 มีกล้องหลังระดับ 41 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพนิ่งและมีการซูมที่ดีกว่า ส่วนกล้องหลังของ Nokia Lumia 920 อยู่ในระดับ 8 ล้านพิกเซลมีความสามารถในการถ่ายภาพเคลื่อนไหว การถ่ายภาพวีดีโอ รวมถึงการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดใช้เทคโนโลยี Pureview ล้วนๆ ซึ่งแน่นอนว่าการพัฒนากล้อง Pureviewในเวอร์ชั่นต่อไปจะแฝงมาเทคโนโลยีใดบ้าง และจะมีความน่าสนใจอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไปในงาน Mobile World Congress 2013


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ม.ค. 2556 เวลา : 16:04:21
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 2:45 pm