ไอที
: "Sony Xperia Z" ดาวเด่น CES 2013 :.


 แม้มีมือถือและสมาร์ทโฟนหลายรุ่นถูกนำโชว์ในงาน CES 2013 ที่ลาสเวกัส ของสหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งผ่านพ้นไป แต่ดูเหมือนว่า สมาร์ทโฟนที่เป็นดาวเด่นของงานนี้

ไม่ได้เป็นค่ายที่ทรงอิทธิพลในตลาดสมาร์ทโฟนโลกยุคปัจจุบันอย่างซัมซุงและแอปเปิล

 

ทว่าเป็นสมาร์ทโฟนจากค่าย “โซนี่” แทน ได้แก่ "Sony Xperia Z" ที่โดนใจบรรดาสื่อหลายสำนักจนยกให้เป็น "Best of CES" และ "Best of Smartphone" ที่สามารถเทียบรัศมีสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ในตลาดได้อย่างสบาย ๆ สะท้อนความมุ่งมั่นของโซนี่ที่มุ่งเน้นตลาดกลางจนถึงตลาดระดับไฮเอนด์มากขึ้นก้าวขึ้นเทียบชั้นซัมซุงและแอปเปิล

นอกจากรางวัลดังกล่าวแล้ว Sony Xperia Z ยังกวาดรางวัลจากงาน CES 2013 ไปได้อีกหลายอย่าง เช่น CES award, Gizmodo, GottaBeMobile, Laptop Mag, Mobile Geeks, PC World, PC Pro, Popular Mechanics, Stuff, TechnoBuffalo, TechRadar, Ubergizmo และThe Verge 

ทั้งนี้  Sony Xperia Z  ตัวเครื่องหนา 7.9 มิลลิเมตร โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้วที่มีความละเอียดสูงระดับ Full HD (1080p) พร้อมกับเทคโนโลยี Mobile BRAVIA 2 engine ที่ช่วยให้ได้ภาพที่มีสีสันสดใสและคมชัด ใช้หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core ความเร็ว 1.5 GHz หน่วยความจำ (RAM) 2 GB  กล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Exmor RS พร้อมระบบ Auto-Focus  กล้องหน้า  2.2 ล้านพิกเซล ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 4.1  ระบบป้องกันได้ลึก 1 เมตร นาน 30 นาทีกัน ฝุ่นละอองและรอยขีดข่วนบนหน้าจอ
 

โซนี่มีแผนเริ่มขายในไตรมาสแรกของปีนี้และมีการเปิดตัวในตลาดอาเซียนบ้างแล้ว เช่น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนามและมาเลเซีย สำหรับในไทยนั้น ทางโซนี่ประเทศไทยได้ออกมาประกาศสั้นๆ ผ่านทาง Facebook (SONY Mobile TH) แล้วว่า Sony Xperia Z  จะเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยช่วงเดือนเมษายนนี้ แต่ยังคงไม่ประกาศราคาออกมา ซึ่งที่ผ่านมามีหลายกระแส แต่โดยภาพรวมแล้วคาดว่าราคาจะอยู่ในช่วง 21,000-27,000 บาท

LastUpdate 23/01/2556 00:10:51 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 8:03 pm