แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"วาเนสซา เม" กับบทบาทของนักสกี By คุณนกฮูก


ชื่อของ วาเนสซา เม  อาจเป็นที่คุ้นหูของคอดนตรีในฐานะที่เธอเป็นนักไวโอลินชื่อดังก้องโลก  แต่ในวันนี้ เธอกลับมาพร้อมกับบทบาทที่เพิ่มขึ้นจากเดิมนั่นคือ เป็นนักกีฬาสกี และไม่ใช่เพียงแค่เล่นสนุกๆ เอามันแต่เธอมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในปี 2014 ที่เมือง Sochi ประเทศรัสเซีย และชาติที่เธอต้องการจะเล่นในนามทีมชาติให้ก็คือชาติไทยของเรานั่นเอง

 

                    


“หลายคนแปลกใจที่เห็นฉันเล่นสกี ทุกคนจะนึกภาพฉันเล่นไวโอลินแต่อย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วฉันใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักสกีที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 14” เม  เปิดเผย “ฉันอยากจะเล่นให้ทีมชาติไทย เพราะว่าฉันมีสายเลือดไทยอยู่ครึ่งหนึ่ง แต่ที่ผ่านมาฉันยังไม่ได้ทำให้ประเทศไทย คุณพ่อของดิฉันก็เหมือนกับคนไทยส่วนใหญ่ที่ไม่เคยเล่นสกีแต่ท่านก็ตื่นเต้นเมื่อทราบว่าฉันต้องการจะไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในนามทีมชาติไทย”  

                               
การที่เธออยากจะเป็นนักกีฬาของทีมชาติไทยนั้น เธอเล่าว่าเป็นเพราะท่านมา เธออยากทำอะไรเพื่อประเทศไทย  กล่าวคือ คุณแม่ของเธอเป็นชาวสิงคโปร์  คุณพ่อของเธอเป็นคนไทย แต่ว่าเธอเติบโตที่อังกฤษ เนื่องจากคุณแม่กับคุณพ่อของเธอแยกทางกัน  และคุณแม่ของเธอแต่งงานใหม่กับคนอังกฤษ ทำให้ตอนนี้เธอถือสัญชาติอังกฤษ แต่ขณะเดียวกัน เธอก็ถือหนังสือเดินทางของไทยด้วย โดยชื่อเต็มๆ ของเธอคือ วาเนสซา เม วรรณกร นิโคลสัน (Vanessa-Mae Vanakorn Nicholson)  

 

                    

 


เม เพิ่มเติมว่าเธอเริ่มเล่นสกีตั้งแต่ 4 ขวบ แต่ให้ความสนใจเรื่องดนตรีเป็นลำดับแรก โดยเธอมีผลงานด้านดนตรีมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ซึ่งจุดเด่นของเธอคือแนวเพลงที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิตกับ ป็อปได้อย่างลงตัว  อัลบั้มแรกของ เม  คือ  The Violin Player เมื่อปี 1995 และขึ้นอันดับ 11 ในชาร์ท อัลบั้มที่ขายดีที่สุดของอังกฤษ  และนับจากนั้นเธอก็มีผลงานตามมาอีกมาก และยังทัวร์คอนเสิร์ตอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่มีอัลบั้มใหม่ออกมาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งหาก เม ทำตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ นั่นคือการได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในนามทีมชาติไทยจริง เธอจะเป็นนักกีฬาไทยคนที่สองที่ได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวต่อจาก ประวัติ นาควัชระ ที่ได้ไปแข่งขันสกี ประเภทครอส คันทรี ในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2002 ที่ซอลท์ เลก ซิตี และ  2006 ที่ตูริน                 

สำหรับโอกาสของ เม ที่จะผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกนั้น แน่นอนว่าไม่ง่าย ซึ่งก็คงต้องให้กำลังใจและคอยดูว่าเธอจะทำได้หรือไม่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร แฟนเพลงของเธอคงไม่ต้องกังวลไปหาเธอจะหันไปเล่นสกีจนทิ้งดนตรีไป เพราะเธอยืนยันว่าเธอยังรักที่จะอยู่ในเส้นทางดนตรีเสมอ  

“จริงๆ ก็น่าจะถึงเวลาที่จะออกอัลบั้มใหม่ได้แล้วค่ะ ซึ่งคงต้องพูดคุยกันต่อไป ส่วนเรื่องการเอาดีทางการเล่นสกีก็เป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่สำหรับฉันแล้ว งานที่ที่ดีที่สุดคือการได้อยู่บนเวที แล้วบรรเลงเพลงให้ทุกคนได้ฟังค่ะ” เมย์ ทิ้งท้าย  




LastUpdate 23/01/2556 15:37:15 โดย : Admin
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:31 pm