ไอที
จับตา ปี 2013 iPhone โผล่ 2 รุ่น


 

หลังจากมีข่าวลือหลายกระแสว่า iPhone รุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวในปี 2013 นี้มี iPhone 5S บ้าง iPhone6 บ้าง iPhone Math ที่มีหน้าจอขนาด 4.8 นิ้วบ้างและยังมี iPhone Mini อีก ล่าสุดทางเว็บไซต์ DigiTimes เปิดเผยว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมี 2 รุ่นและจะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว เท่ากับ iPhone 5 (ไอโฟน 5) สำหรับ  iPhone หน้าจอใหญ่นั้น ทาง Apple ทำแน่นอน แต่ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและยังไม่เปิดตัวภายในปีนี้

 

 


ทั้งนี้  iPhone จำนวน 2 รุ่นใหม่ที่จะออกมาในปีนี้ รุ่นแรก ได้แก่ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ที่มาพร้อมกับสเปคที่สูงกว่าเดิม ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่ข่าวลือก่อนหน้าบอกว่า เป็น iPhone Math นั้น จะเป็น iPhoneรุ่นต้นทุนต่ำที่เปลี่ยนจากใช้อะลูมิเนียมชุบผิว (Anodized aluminium) มาเป็นพลาสติกพอลีคาร์บอเนต (Polycarbonate) แทน แต่ทั้ง 2 รุ่น จะใช้เทคโนโลยีจอภาพแบบ in-cell ที่ช่วยทำให้ตัวเครื่องบางลง


กรณี iPhone 5S นั้นยังเป็นที่คาดการณ์ด้วยว่า อาจมีระบบสแกนลายนิ้วมือ โดยนายหมิง-ฉี เกา นักวิเคราะห์จาก KGI Securities วิเคราะห์ว่า iPhone รุ่นนี้อาจมีระบบสแกนลายนิ้วมือ จากการเคลื่อนไหวของ Apple ได้เข้าซื้อบริษัท AuthenTec ที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยี สแกนลายนิ้วมือ รวมถึงเพิ่งเซ็นสัญญากับ Microlatch  บริษัทด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยด้วยระบบลายนิ้วมืออีกแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย ช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

 

นอกเหนือจากนั้นอาจมีการปรับปรุงในเรื่องของ กล้อง และชิปเซ็ท ขณะมีนักวิเคราะห์บางรายคาดว่า iPhone 5S อาจจะมีหลายสีสันให้เลือกด้วย โดยจะเริ่มกระบวนการผลิตได้ในเดือนมีนาคมนี้ และเปิดตัวได้ราวๆ เดือนมิถุนายน – กรกฏาคม

อย่างไรก็ดี ณ เวลานี้ยังไม่มีใครสามารถฟันธงได้ว่าอะไรจะออกมา เพราะอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ตามมาอีก  



LastUpdate 24/01/2556 19:37:46 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 5:08 pm