ไอที
การกลับมาของเฟอร์บี้








 

ไม่มีใครที่ไม่รู้จักของเล่นสุดไฮเทคของศตวรรษที่ 21 ที่มีชื่อว่า “เฟอร์บี้” แน่ๆ เจ้าตัวตุ๊กตาขนนุ่มตาโตที่ส่งเสียงและป้อนข้าวป้อนน้ำได้ถูกขายไปถึง 40 ล้านตัว

ภายใน 3 ปีก่อนจะตกรุ่นในปี 2000 ซึ่งผู้ผลิตพยายามปรับปรุงเจ้าฟอร์บี้นี้มาขายอีกครั้งในปี 2005 แต่กลับล้มเหลวเมื่อเทียบกับยอดขายอันถล่มทลายของเจ้าเฟอร์บี้รุ่นแรก และในปี 2012 นี้เฟอร์บี้ก็กลับมาอีกครั้ง จากการรีวิวของ Engadget 

 

เฟอร์บี้ 2012 มาพร้อมกับการปรับปรุงครั้งสำคัญของเพื่อนตัวขนตัวเก่าของเราในยุคที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกำลังเป็นใหญ่ 

ด้วยระบบภายในใหม่ แล้วมันก็ดีกว่าสมาร์ทโฟนตรงที่มันดิ้นได้เหมือนสิ่งมีชีวิตจริงๆ ด้วย และจุดเด่นที่สุดของเฟอร์บี้ 2012ตัวนี้คือดวงตา 

โดยพื้นที่ของเฟอร์บี้รุ่นใหม่ 1 ใน 3 นั้นอุทิศให้กับดวงตากลมโตดวงใหญ่ จากดวงตาเดิมที่เป็นพลาสติกทรงกลมมันถูกเปลี่ยนเป็นหน้าจอ LCD เรืองแสงได้ ซึ่งใช้บ่งบอกอารมณ์ของเจ้าเฟอร์บี้ตัวนี้ได้ทั้งเวลาโกรธ หรือไร้เสียงสา และแน่นอนครับมันยังคงมีเปลือกตาที่เปิดปิดได้เหมือนรุ่นก่อน

 

นอกเหนือจากดวงตาแล้ว เฟอร์บี้รุ่น 2012 ก็ตัวใหญ่กว่ารุ่นเก่าเล็กน้อย ตัวของมันปกคลุมด้วยขนนีออน เมื่อเปิดตัวมันจะมีให้เลือกถึง 6 สี 

มันมีหางที่หนานุ่ม มีหูและเท้าเป็นพลาสติก มีจะงอยปากที่เปิดปิดได้พร้อมกับลิ้นไว้รับรู้การป้อนอาหาร และตัวรับสัญญาณอินฟราเรดบนหน้าผาก 

 

สำหรับผู้ที่มีปัญหาทางภาษากับเฟอร์บี้รุ่นเก่า ในเฟอร์บี้รุ่นใหม่นี้มีแอปพลิเคชั่นให้ดาว์นโหลดฟรีใน iOS (และ OS อื่นๆ ในอนาคต) ซึ่งมีระบบแปลภาษา, 

ระบบควบคุม และอาหารสำหรับเฟอร์บี้อีกด้วย ฟังดูแล้วคล้ายๆ กับทามาก็อตจิ เว้นแต่เฟอร์บี้จะไม่ตายถ้าเราไมได้ให้อาหารมัน (แต่มันจะบ้าๆ บอๆ ใส่เรา) 

ซึ่งเฟอร์บี้รุ่นนี้ไม่มีสวิตซ์สำหรับปิดเครื่องเพื่อให้ผู้ใช้ได้มีความรับผิดชอบต่อการเลี้ยงดูราวกับเป็นพ่อแม่จริงๆ ซึ่งถ้าปล่อยมันทิ้งไว้นานๆ มันก็จะหลับไปเอง 

ซึ่งสามารถปลุกได้เพียงการใช้มือจับหรือลูบมันตามปกติ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในเฟอร์บี้ 2012 ราคาตัวละ 60 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,900 บาท) 

 

 

ที่มา : www.engdget.com , www.furby.com


LastUpdate 27/01/2556 12:09:54 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 1:21 pm