แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
5 หนังเด่นของ


 

โจดี ฟอสเตอร์  นักแสดงชื่อดัง กลายเป็นที่พูดถึงในสหรัฐฯ หลังจากที่เธอเปิดเผยว่าเธอเป็นหญิงรักหญิงระหว่างการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globe Awards  ครั้งที่ 70  งานนี้บางคนก็ชื่นชมเธอที่กล้าออกมาพูดความจริง  บ้างก็ออกมามองว่าไม่เหมาะสมที่เธอใช้เวทีลูกโลกทองคำมาเปิดเผยเรื่องส่วนตัว  และบ้างก็หันไปสนใจว่าแล้วลูกชายของ ฟอสเตอร์ นั้นเป็นลูกของใคร  ใช่ เมล กิบสัน ดาราดังอย่างที่สงสัยกันหรือเปล่า   ซึ่งเรื่องราวของเธอ เชื่อว่าจะมีข่าวคราวและเรื่องราวให้พูดถึงกันเรื่อยๆ   แต่ไม่ว่าเรื่องราวส่วนตัวของเธอจะอย่างไร  เธอคือนักแสดงที่มีคุณภาพ หาตัวจับได้ยาก วันนี้เลยขอแนะนำเอาผลงานที่เราคิดว่าเด่นที่สุดของเธอมา 5 เรื่อง จากระยะเวลา 47 ปีที่เธออยู่ในวงการบันเทิง

 

The Silence of the Lambs  (1991)  ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเธอแสดงได้เยี่ยมมาก  ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย และส่งผลให้เธอคว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเป็นตัวที่สอง (ตัวแรกคือภาพยนตร์เรื่อง The Accused ) โดยในเรื่องนี้เธอรับบทเป็น ชาริช สตารลิง ตัวแทนของเอฟบีไอ ซึ่งกล้าที่จะเผชิญหน้ากับนักโทษโรคจิตอย่างไม่กลัวเกรง                

Taxi Driver (1976) คนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ฟอสเตอร์  ซึ่งตอนนั้นอายุได้เพียง 12 ขวบ  แสดงเป็น ไอริส  โสเภณีเด็กได้ดีมากๆ   และสามารถประกบกับนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง โรเบิร์ต เดอ นีโร ได้อย่างเกินความคาดหมายของทุกคน  และเรื่องนี้ก็ทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ซึ่งแม้จะพลาดไป แต่ก็เป็นที่จดจำของผู้คนมาจนถึงทุกวันนี้      

     
Freaky Friday (1976)                    
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทจากเรื่อง Taxi Driver มาก  โดย Freaky Friday หนังคอมมาดี้เรื่องนี้  ฟอสเตอร์ รับบทเป็นเด็กวัยรุ่นที่เกิดสลับตัวกับแม่ของเธอ ทำให้ต่างฝ่ายได้รู้ว่าการเป็นแม่และเป็นลูกนั้นไม่ง่ายเลย ทำให้ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันมากขึ้น  เรื่องนี้นั้น ฟอสเตอร์ มีเสน่ห์มากกับคาแรกเตอร์ทอมบอยของเธอ                

Inside Man (2006)  ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นฝีมือการกำกับของ สไปค์ ลี ซึ่งเรื่องนี้ ฟอสเตอร์  รับบทเป็นมาเดลีน ไวท์  โบรกเกอร์ผู้มีอำนาจของแมนฮัตตัน  เขาทำงานให้กับผู้ก่อตั้งธนาคาร ซึ่งรับบทโดย คริสตอฟ พลัมเมอร์  ซึ่งบทนี้ถือว่า            

A Very Long Engagement (2004)                
ฟอสเตอร์ สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมถึงสำเนียงการพูดภาษาฝรั่งเศสที่ยอดเยี่ยมไร้ที่ดิ   โดยเธอรับบทภรรยาของทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง  ในช่วงแรกคุณอาจจะจำเธอไม่ได้เพราะฉากนั้นเธออยู่ในตลาดที่มีคนมากมาย แต่หลังจากฉากนั้น เธอก็ฉายแวว ทำให้เป็นหนึ่งในบทบาทที่ทำให้จดจำของผู้คน


LastUpdate 29/01/2556 02:29:08 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:08 am