ซีเอสอาร์-เอชอาร์
วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม รณรงค์ต่อเนื่องปีที่ 13 พร้อมแจกบรารุ่นพิเศษเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม




 

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาโก้ ร่วมกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ โรงพยาบาลมะเร็งภูมิภาค เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ และภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดโครงการ “วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม 2556 Power of Women: รวมพลังหญิงไทย สู้ภัยมะเร็งเต้านม” มุ่งรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านม พร้อมจัดกิจกรรม Balancing Bra Donation แจก “บาลานซิ่ง บรา” ชุดชั้นในรุ่นพิเศษพร้อมเต้านมเทียมเพื่อผู้หญิงที่สูญเสียเต้านมจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม สามารถขอรับได้ที่เคาน์เตอร์วาโก้ทุกสาขาทั่วประเทศ

ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการวาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 เพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยตระหนักถึงอันตรายของโรคมะเร็งเต้านม และรู้จักการดูแลตนเองด้วยการตรวจสุขภาพเต้านมอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงให้ความช่วยเหลือแก่หน่วยงานทางการแพทย์และผู้ป่วยมะเร็งเต้านม วาโก้จึงรวมพลังกับหลายฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ โรงพยาบาลมะเร็งภูมิภาค เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ภาควิชาศัลยศาสตร์คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าวาโก้ ที่มาร่วมแสดงพลังของการให้ในกิจกรรมต่างๆ ที่เราจัดขึ้น

“นอกจากนี้ ในฐานะที่วาโก้เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านชุดชั้นในที่อยู่เคียงข้างผู้หญิงไทยมากว่า 40 ปี ในปีนี้เราจึงจัดกิจกรรมแจกบรารุ่นพิเศษพร้อมเต้านมเทียมที่เรียกว่า บาลานซิ่ง บรา (Balancing Bra) ซึ่งตัดเย็บขึ้นเพื่อสุภาพสตรีที่ต้องสูญเสียเต้านมจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม เพื่อเป็นกำลังใจและเติมเต็มความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันแก่ผู้หญิงเหล่านั้นต่อไป”  

นพ. ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวว่า มะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดในผู้หญิง ในปี 2554 มีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเสียชีวิตประมาณ 2,724 คน นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่มีอายุน้อยกว่ากลุ่มค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีก 50% ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของโรคนี้ การป้องกันที่ดีที่สุดจึงเป็นการตรวจหามะเร็ง ซึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดคือการทำแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวด์ ซึ่งจะวินิจฉัยได้ตั้งแต่ขนาดเล็กมาก หากตรวจพบตั้งแต่ระยะแรกๆ และรีบรักษาก็มีโอกาสจะหายขาดได้ ดังนั้นผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไปจึงควรเข้ารับการตรวจแมมโมแกรมเป็นประจำทุกปี แต่ถ้ามีปัจจัยเสี่ยงสูงอาจเริ่มที่อายุน้อยกว่านั้น”

ในงานแถลงข่าว “โครงการวาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม 2556” Power of Women: รวมพลังหญิงไทย สู้ภัยมะเร็งเต้านม มีการแสดงละครใบ้หรือแพนโทไมม์ เกี่ยวกับการดูแลตนเองให้ห่างไกลจากภัยมะเร็งเต้านม โดย Mute Pantomime จากรายการไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์ และการสนทนาในหัวข้อ “มะเร็งเต้านม รู้ทันป้องกันได้ เป็นแล้วก็ยิ้มได้” กับแหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ และสุดรัก สุวรรณชัยรบ ครีเอทีฟโฆษณาสาวเก่งเจ้าของผลงานหนังสือ “ฉันไม่ได้ป่วย ฉันแค่เป็นมะเร็ง” ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตรงในการรับมือกับก้อนเนื้อร้ายในหน้าอกอย่างมีสติ และการคิดบวกเพื่อสร้างกำลังใจให้ตนเอง

สำหรับกิจกรรมการแจกบราสำหรับผู้หญิงที่สูญเสียเต้านมนั้น สรัญญา ทองอร่าม ผู้จัดการฝ่ายบริการพิเศษ วาโก้ บอดี้ คลินิก (Wacoal Body Clinic) บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผู้หญิงที่สูญเสียเต้านมเพราะโรคมะเร็ง มักขาดความมั่นใจในสรีระที่เปลี่ยนแปลงไป จนเกิดความท้อแท้ขาดกำลังใจและไม่อยากเข้าสังคม วาโก้จึงได้ริเริ่มวิจัยและพัฒนาชุดชั้นในและเต้านมเทียมสำหรับผู้หญิงที่สูญเสียเต้านมมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 โดยร่วมมือกับคณะแพทย์ พยาบาล และคนไข้ จนสามารถพัฒนานวัตกรรมการออกแบบ วัสดุที่ใช้ และเทคนิคการตัดเย็บของบาลานซิ่ง บรา (Balancing Bra) ซึ่งได้จดทะเบียนอนุสิทธิบัตรไว้แล้ว เพื่อให้ลูกค้าสามารถสั่งตัดได้ตามความต้องการ และนำมาแจกฟรีในโครงการวาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม ประจำปีนี้ 

บาลานซิ่ง บรา ประกอบด้วยส่วนที่เป็นเสื้อชั้นในและเต้านมเทียม ตัวเสื้อชั้นในได้รับการออกแบบให้บริเวณกลางอกและด้านข้างลำตัวสูงกว่าปกติเพื่อปกปิดรอยแผลและส่วนที่หายไปได้อย่างมิดชิด มีช่องใส่เต้านมเทียมสำหรับผู้ผ่าตัดเต้าข้างขวา ข้างซ้ายหรือทั้งสองข้าง มีให้เลือกตั้งแต่คัพเอ-อี (5 คัพ) ไซส์ 65-95 (7 ไซส์) ผลิตจากเส้นใยคอตตอนผสมไลครา มีส่วนผสมที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว และตัดเย็บแบบซ่อนตะเข็บเพื่อป้องกันการระคายเคือง ส่วนเต้านมเทียมทำเส้นใยซอฟต์ไฟเบอร์ บรรจุเม็ดพลาสติกและเม็ดโฟมขนาดเล็กเพื่อให้มีน้ำหนักและความอ่อนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวสัมผัสเนียนเรียบไร้ตะเข็บ มีให้เลือกตั้งแต่คัพเอ-อี รวม 11 ขนาด

ผู้จัดการฝ่ายบริการพิเศษ วาโก้ บอดี้ คลินิก กล่าวเพิ่มเติมว่า “บาลานซิ่ง บรา นอกจากจะช่วยเติมเต็มสรีระให้คุณผู้หญิงมีความมั่นใจในการแต่งกายและดำเนินชีวิตได้เหมือนปกติแล้ว ยังช่วยให้เกิดความสมดุลในการทรงตัว ไหล่ไม่เอียง ไม่ปวดคอปวดหลัง รวมถึงป้องกันแผลผ่าตัดจากการเสียดสีหรือแรงกระทบได้อีกด้วย”

ผู้หญิงที่สนใจสามารถลงทะเบียนขอรับบาลานซิ่ง บรา คนละ 1 ชุด โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ที่เคาน์เตอร์วาโก้ ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์วาโก้ บอดี้ คลินิก บมจ. ไทยวาโก้ โทร. 0-2689-8542 หรือผ่านทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติ โรงพยาบาลมะเร็งภูมิภาค ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ฯลฯ

 หลังจากนี้ วาโก้จะจัดกิจกรรมโรดโชว์ประชาสัมพันธ์โครงการ “วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม 2556 Power of Women: รวมพลังหญิงไทย สู้ภัยมะเร็งเต้านม” ไปยังร้านค้าและห้างสรรพสินค้าในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศตลอดปีนี้ เพื่อเผยแพร่ความรู้และลูกค้าที่ซื้อสินค้าวาโก้ยังมีส่วนในการร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ม.ค. 2556 เวลา : 20:34:13
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:11 am