หุ้นทอง
หลักทรัพย์บัวหลวงลุยหนักพร้อมขาย DW 20 ตัว ทั้ง Call Warrant และ Put Warrant อ้างอิงหุ้นสามัญ 11หลักทรัพย์ เปิดเทรด 6 ก.พ. นี้


หลักทรัพย์บัวหลวงไม่รอช้า ปล่อย  DW01 คุณภาพ 20 ตัว ทั้ง Call Warrant และ Put Warrant อ้างอิงหุ้นสามัญ 11 หลักทรัพย์ ซื้อขายพร้อมกัน 6 ก.พ. 56 ชูจุดแข็งดูแลสภาพคล่องเยี่ยมพร้อมขยายอายุเทรด DW และปรับสเปคให้โดนใจนักลงทุนยิ่งขึ้น

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันที่ 6 ก.พ. 56 บริษัทจะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant: DW) 20 ตัว ทั้งประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) และประเภทสิทธิในการขาย (Put Warrant) อ้างอิงหุ้นสามัญ BANPU, BGH, BIGC, BLA, MAKRO, PTTGC ,SCC,TCAP,TMB, IVL และ SPALI  โดยจะซื้อขายวันสุดท้ายวันที่ 28 ส.ค. 56 และจะครบกำหนดอายุวันที่ 3 ก.ย. 56

สำหรับ DW01 ที่เสนอขายในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เพื่อรองรับ DW ที่กำลังจะหมดอายุในช่วงกลางเดือนก.พ. 56 ซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน นอกจากนี้ หลักทรัพย์บัวหลวงยังได้เล็งเห็นโอกาสในการลงทุน จึงได้เสนอขาย Put Warrant อ้างอิงหุ้นสยามแมคโคร (MAKR01PA) และหุ้นศุภาลัย (SPAL01PA) พร้อมกับ Call Warrant ในหุ้นอ้างอิงเดียวกันที่บริษัทได้เสนอขายอยู่ในปัจจุบัน เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่ชื่นชอบการจับจังหวะทำกำไรจาก DW ทั้งขาขึ้นและขาลง คาดว่า DW01 ทั้ง 2 ตัว จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับ Put Warrant ในหุ้นอ้างอิงตัวอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน เช่น CPALL, BIGC, LH, และ PS ที่บริษัทได้เคยเสนอขายไป

“หลักทรัพย์บัวหลวงมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย โดยบริษัทได้เพิ่มอายุของ DW01 ที่เสนอขายในครั้งนี้ให้ยาวนานขึ้นจากเดิม 6 เดือน เป็น 7 เดือน และยังออกแบบให้มีสถานะ In the money (ITM) ตั้งแต่ต้น ซึ่งจะทำให้ราคาของ DW01 เคลื่อนไหวตามราคาหุ้นอ้างอิงได้ดีกว่า DW ที่ออกมาในสถานะ At the money (ATM) และ Out of the money (OTM) เพราะ DW ประเภทนี้จะมีมูลค่าเวลาที่ลดลงในแต่ละวันค่อนข้างสูง หากถือครองไว้นานจะทำให้นักลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวัง จึงจำเป็นต้องซื้อขาย DW ในระยะสั้น ทำให้มีโอกาสผิดพลาดจากการลงทุนค่อนข้างสูง” นายบรรณรงค์กล่าว

นอกจากนี้ หลักทรัพย์บัวหลวงยังให้ความสำคัญกับการดูแลสภาพคล่อง โดยผู้ดูแลสภาพคล่องของบริษัทจะวางจำนวนหุ้นทั้งด้านเสนอซื้อและเสนอขายในปริมาณที่มาก ด้วยความห่างของช่วงราคาเสนอซื้อและเสนอขายไม่เกิน 1 ช่วงราคา ตลอดจนมีการดูแลสภาพคล่องใน DW แต่ละตัวอย่างสม่ำเสมอทำให้นักลงทุนมั่นใจในคุณภาพ DW01 เรื่อยมา โดยในปี 2555 บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดของมูลค่าการซื้อขาย DW มากกว่าร้อยละ 80 ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์หรือ DW สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2618-1111 หรือติดตามรายละเอียดและเครื่องมือการวิเคราะห์การลงทุน DW แบบมืออาชีพได้ที่ www.blswarrant.com

ทั้งนี้ นายบรรณรงค์ ยังได้กล่าวเตือนนักลงทุนให้ลงทุนใน DW ด้วยความเข้าใจและระมัดระวัง เนื่องจากยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับวันซื้อขายวันสุดท้ายของ DW (Last trading day) โดยนักลงทุนควรขาย DW ที่ถือครองในกระดานก่อนวันซื้อขายวันสุดท้าย เนื่องจากกำไรและขาดทุนที่เกิดขึ้นในตลาดไม่ต้องรวมคำนวณภาษี  แต่หากนักลงทุนยังถือ DW ผ่านพ้นวันซื้อขายวันสุดท้าย จะถือว่ามีความประสงค์ใช้สิทธิอัตโนมัติจาก DW นั้นโดยเงินส่วนต่างจากการใช้สิทธิ (หากมี) จะถือเป็นเงินได้พึงประเมินซึ่งต้องนำไปคำนวณรวมเพื่อเสียภาษีประจำปี ไม่ว่านักลงทุนจะมีกำไรหรือขาดทุนจากการลงทุนใน DW ก็ตาม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.พ. 2556 เวลา : 14:20:59
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:18 pm