แบงก์-นอนแบงก์
ไทยประกันชีวิตใส่เกียร์ห้าเดินหน้าพร้อมสู้สนาม AEC


ไทยประกันชีวิตประกาศความพร้อมเข้าสู่ AEC ปรับระบบการทำงานมาตั้งแต่ปี 40 วางระบบออนไลน์สาขาทั่วประเทศ เพิ่มประสิทธิภาพด้านการรับประกัน สินไหม และบริการ พร้อมศึกษาความเหมาะสมในการขยายการลงทุน 

 

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ว่า ไทยประกันชีวิตเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแข่งขันเสรีมาตั้งแต่ปี 2540 หรือช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ซึ่งในช่วงดังกล่าวบริษัทฯได้ปรับปรุงกระบวนการดำเนินธุรกิจในทุกด้าน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

โดยไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรก ที่พัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ เพื่อกระจายการทำงานสู่สาขาทั่วประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีสาขาทั้งในระดับ Regional Branches สาขาขนาดใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค Mini Branches สาขาขนาดกลาง Micro Branches สาขาเล็ก และศูนย์บริการลูกค้า หรือ CSC รวม 300 แห่ง รวมถึงกระจายอำนาจในการอนุมัติสินไหม การรับประกัน การจ่ายเงินคืน เงินปันผลแก่ผู้เอาประกันไปยังสาขา เพื่อให้ผู้เอาประกันได้รับความสะดวก รวดเร็ว ตามแนวคิดไทยประกันชีวิตเป็นมากกว่าการประกันชีวิต 
 
“การปรับประสิทธิภาพการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลรวมถึงสาขาที่อยู่ในจังหวัดที่มีพื้นที่ติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี สงขลา หรือสุราษฎร์ธานี ฯลฯ จะเห็นได้ว่าสาขาเหล่านี้มีความพร้อมในการรองรับลูกค้าต่างชาติ ภายหลังการเปิด AEC อยู่แล้ว ทั้งด้านการพิจารณารับประกัน การจ่ายสินไหม การบริการ ส่วนการขยายการลงทุนไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ และความเหมาะสม” นายไชยกล่าว   
 
         และเพื่อให้สามารถดูแลผู้เอาประกันได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง บริษัทฯ จึงได้ขยายการดูแลอย่างครบรอบด้าน ผ่านการจัดตั้งเครือข่ายศูนย์ดูแลสิทธิประโยชน์ผู้เอาประกัน (Care Center Network : CCN) ในลักษณะเดียวกับไทยประกันชีวิตแคร์เซนเตอร์ ณ สาขาทั่วประเทศ โดยไทยประกันชีวิตถือเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรก ที่เปิดเครือข่ายศูนย์ดูแลสิทธิประโยชน์ผู้เอาประกัน ขณะเดียวกันยังสอดรับกับพ.ร.บ.ประกันชีวิตฉบับใหม่ ที่กำหนดให้บริษัทประกันชีวิตต้องมีศูนย์รับเรื่องร้องเรียน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน 

เครือข่ายศูนย์ดูแลสิทธิประโยชน์ผู้เอาประกัน ทำหน้าที่ดูแลพิทักษ์ผลประโยชน์ แก้ไขปัญหาและข้อขัดข้องของผู้เอาประกัน หรือผู้รับผลประโยชน์ รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของผู้เอาประกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันจะสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในบริการ รวมถึงสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีต่อผู้เอาประกัน 
 
“ขณะเดียวกันไทยประกันชีวิตยังมุ่งพัฒนาบุคลากร เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ และจรรยาบรรณที่ดี ภายใต้แนวคิด 7 ดี การเป็นผู้มีจริยธรรม คุณธรรม มโนธรรม และความมีน้ำใจ 7 เก่ง คือเป็นผู้ที่รอบรู้ และรู้รอบ ในลักษณะ Total Life Solution หรือรอบรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับการประกันชีวิต เพื่อตัวแทนไทยประกันชีวิตให้เป็นมากกว่าตัวแทนหรือพนักงานบริษัทประกันชีวิต โดยมุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้วางแผนดูแลชีวิต หรือ Life Planner” นายไชยกล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.พ. 2556 เวลา : 17:02:03
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:02 am