ไอที
.:"บันได" เตรียมปลุกชีพ'ทามาก็อตจิ'




หลังจากตุ๊กตา เฟอร์บี้ (Ferbyกลับมาฮิตอีกครั้ง รวมถึงในไทยบ้านเรา จนเป็นที่มาของหลอกขายบนโลกออนไลน์นั้น ล่าสุดบริษัทบันได(Bandai) อีกหนึ่งผู้ผลิตของเล่นสัญชาติญี่ปุ่นเตรียมคืนชีพให้ ทามาก็อตจิ” (Tamagotchi หนึ่งในของเล่นแห่งยุค 90 กลับมาอีกครั้งบนโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ iOS และ Andrioid ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้เจ้าทามากอตจิรุ่นใหม่จะมีชื่อว่า “Tamagotchi L.i.f.e.”  แต่รูปแบบการเล่นเกมจะเหมือนกับเวอร์ชันต้นฉบับแทบจะทุกประการ แต่มีการปรับปรุงระบบการเล่นให้หลากหลายมากกว่าเดิม เช่นเพิ่มคำสั่ง เพิ่ม Mini-Game เล่นกับทามาก็อตจิและความสนุกที่มากขึ้นให้สมกับ L.i.f.e. ที่ย่อมาจาก “love is fun everywhere” หรือถ้าอยากกลับไปเล่นแบบเก่าๆ ก็สามารถเลือกโหมด Retro Mode  ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนการเล่นในยุค 90

ใครที่อยากสัมผัสทามาก็อตจิ รอติดตามข่าวคราวการให้ดาวน์โหลดเกมนี้ผ่านทาง App Store และ Play Store กันได้ ที่  http://tamagotchilife.com/app-download/

เดิม"ทามาก็อตจิ" สัตว์เลี้ยงเสมือนยอดฮิตของเด็กไทยมายุคหนึ่ง ซึ่งเป็นเกมกดรูปไข่ ที่เจ้าของต้อง คอยเล่นเกมเป่ายิ้งฉุบ ป้อนอาหาร ออกกำลังกาย รวมถึงอาบน้ำสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วในเครื่อง ประคบประหงมเหมือนเป็นสัตว์จริง เวลานั้นทามาก็อตจิยังมี หน้าจอขาวดำ หลังเปิดตัวปี 1996 มียอดขายสูงถึง 75 ล้าน ต่อมามีการออกรุ่นใหม่ราวปี 2008 เป็นทามาก็อตจิรูปไข่หน้าจอแอลซีดีขนาด 1.52 นิ้ว ก่อนจะมีเกมจากจีนเลียนแบบ ราคาถูกออกมาขายเกลื่อนทำให้ทามาก็อตจิค่อย ๆจางหายไป

แต่ในช่วงที่ผ่านมาผลจากความก้าวหน้าของอุปกรณ์และเทคโนโลยี ทำให้การทำแอพพลิเคชั่นสัตว์เลี้ยงดิจิตอลในเครื่องสมาร์ทโฟน ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป จึงมีคนทำแอพฯสัตว์เลี้ยงดิจิตอลออกมาขายไม่น้อย เช่น Hachi ของบริษัท  Portable Pixels สำหรับเล่นบนอุปกรณ์ iOS ซึ่งมีระบบการเล่นไม่ต่างจากทามาก็อตจิมากนัก ต่างกันที่ตัวละคร


LastUpdate 12/02/2556 15:04:41 โดย : Admin
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 4:47 pm