ไอที
'แอปเปิ้ล' ซุ่มทำ "สมาร์ทวอช"จอโค้ง




หลังจากมีบริษัทไฮเทคหลายค่ายพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะ หรือที่เรียกกันว่า "สมาร์ทวอช" (Smartwatch) ออกสู่สายตาผู้คนมาแล้ว มีกระแสข่าวรายงานมาเช่นกันว่า ค่ายใหญ่อย่าง “แอปเปิ้ล” กำลังซุ่มทำสมาร์ทวอชเป็นของตัวเอง "สาวกแอปเปิล" อดใจรอไว้ อีกไม่นานเกิน คงได้เห็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของแอปเปิ้ลกัน
 

ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2012 มีรายงานจากบล็อกในประเทศจีนระบุว่า  แอปเปิ้ลได้ร่วมมือกับอินเทล เพื่อพัฒนานาฬิกาข้อมือที่รันด้วย iOS หน้าจอ OLED 1.5 นิ้ว ล่าสุด หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส รายงานว่า “แอปเปิ้ล” ผู้ผลิตมือถือชั้นนำของโลกให้ความสำคัญกับการพัฒนานาฬิกาไฮเทคหรือสมาร์ทวอชเช่นกัน โดยเวลานี้สุดยอดนาฬิกาข้อมือจากแอปเปิ้ลที่ใช้ชื่อว่า iWatch กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดลอง มีจุดเด่นคือ ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และมีหน้าจอโค้ง
 

ในขณะที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานเพิ่มเติมว่า แอปเปิลยังกำลังมองหาความเป็นไปได้เพื่อร่วมกับบริษัทฟอกซ์คอนน์ เดินสายการผลิตสมาร์ทวอชด้วย แต่โอกาสที่จะได้เข้าตลาดจริงหรือไม่ ยังขึ้นอยู่กับผลการทดลองว่าเป็นที่น่าพอใจหรือไม่
 

รายงานล่าสุดทำให้เชื่อได้ว่า อีกไม่นานคงจะได้เห็นสมาร์ทวอช แบรนด์ของแอปเปิ้ลเข้าตลาด ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวหลังจากหลายบริษัทไฮเทคล้ำหน้าไปแล้ว เช่น ในปี 2011 มีการเปิดตัว “i’m Watch” ที่เรียกได้ว่าเป็น “Smartwatch” ตัวแรกของโลก เป็นผลงานพัฒนาจากบริษัท Blue Sky Srl ในอิตาลี มีหน้าจอสัมผัส ตัวเรือนขนาด 40x55 มม. ความละเอียด 220 ppi (pixel per inch) เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ นั่นคือ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android พิเศษ ที่ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถคุยโทรศัพท์ เช็คอีเมล์ รวมทั้งเข้าถึงเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่าง facebook และ twitter ผ่านแอพพลิเคชัน และยังสามารถดาวน์โหลดแอพ ฯต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่  i’m store

 
ส่วนในช่วงเดือนเมษายนปี 2012 โซนี นำนาฬิกา “Sony SmartWatch” เข้าตลาด มีคุณสมบัติคล้ายกัน คือ สามารถเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนทั้งของโซนี่เองและยี่ห้ออื่น ๆ เช่น HTC, Motorola, Samsung Galaxy เป็นต้น

นักวิเคราะห์ของมอร์แกน สแตนเลย์ บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินของสหรัฐคาดการณ์ว่า iWatch และโครงการสร้างสรรค์ Apple TV จะช่วยเกื้อหนุนแอปเปิ้ล ผลักดันให้มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 80 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี

LastUpdate 13/02/2556 03:43:20 โดย : Admin
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 7:00 pm