หุ้นทอง
โกลเบล็กลุ้นดัชนีหุ้นไทยปีนี้แตะ1,700 จุด จับตากลุ่มรับเหมาฯ "แบงก์ สื่อสาร - อสังหาฯ"


 บล.โกลเบล็ก คาดดัชนี ตลาดหุ้นไทยปี2556 แตะ1,700 จุด ลุ้นครึ่งปีแรก อาจเห็นดัชนี 1,550 จุด ด้าน กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน “ จักรกริช เจริญเมธาชัย” มอง มาตรการภาครัฐ ยังคงหนุนภาคการลงทุนในประเทศได้ต่อเนื่อง แนะลงทุน กลุ่มวัสดุก่อสร้าง-กลุ่มรับเหมาฯ-กลุ่มแบงก์พาณิชย์-กลุ่มอสังหาฯ และ กลุ่มสื่อสาร พร้อมเตือนนักลงทุนควรลงทุนอย่างระมัดระวัง ชี้ปรับพอร์ตลงทุนในหุ้นเพียง25% เหตุ ปัจจัยต่างประเทศผันผวน

 
นายจักรกริช เจริญเมธาชัย กรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยว่า  ดัชนีตลาดหุ้นไทยในปีนี้คาดว่าจะสามารถแตะที่ระดับ 1,700 จุด จากปริมาณเงินในระบบที่เพิ่มขึ้น 5 เท่าจากมาตรการผ่อนคลายนโยบายการเงินจาก ECB, BOJ, FED โดยในครึ่งปีแรกเชื่อว่า ดัชนีจะอยู่ในกรอบดัชนี 1,450 – 1,550 จุดได้ โดยตลาดเผชิญแรงขายหลังปรับตัวขึ้นต่อเนื่องรับ Fund Flows ที่ไหลเข้ามาในเอเชียแล้วในระดับสูง แต่ Downside Risk ถูกจำกัดจาก Trigger Funds ที่คอยซื้อหุ้นเมื่อดัชนีปรับตัวลง ทั้งนี้มองว่าตลาดหุ้นไทย ยังคงมีปัจจัยบวกในเรื่องของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาล อาทิ มาตรการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานกว่า 2.3 ล้านล้านบาท ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มที่น่าจะได้รับอานิสงค์ดังกล่าว คือ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง และ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง  พร้อมทั้งยังคงให้น้ำหนักหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และ กลุ่มสื่อสาร ด้วยเช่นเดียวกัน ประกอบกับ ทิศทางเศรษฐกิจในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศยุโรป  ปรับตัวผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว  

“ เรามองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยในครึ่งปีแรกมีโอกาสแตะระดับ  1,550  จุด  เพราะมีหลายปัจจัยบวกสนับสนุนให้ดัชนีราคาหุ้นขยับตัวสูงขึ้น อีกทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวดีขึ้น  ด้วยแรงขับเคลื่อนของเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย  ขณะที่ปัจจัยหลักในการผลักดันเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัวได้ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นแผนการลงทุนภาครัฐ ที่ส่งผลให้กลุ่มวัสดุก่อสร้างได้รับอานิสงค์ตาม ” นายจักรกริช กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้นักลงทุนปรับพอร์ตการลงทุนในหุ้น 25% ขาย CK, ITD แล้วเปลี่ยนตัวเข้า STEC, UNIQ ถือ CNT ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง เนื่องจากดัชนีตลาดหุ้นไทยในขณะนี้มีการแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ประกอบกับระยะสั้นยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน  ในขณะเดียวกันสถานการณ์ทางการเมือง ก็ยังคงเป็นปัจจัยที่ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากมีปัจจัยอะไรเข้ามาเป็นตัวกระทบต่อตลาดหุ้นไทย และค่าเงินบาท เชื่อว่าจะกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม และ ภาคการส่งออก  อย่างแน่นอน   เลือก KSL, AMATA, BGH เป็น Top Picks ประจำเดือน ก.พ.
 

LastUpdate 13/02/2556 13:33:10 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:26 pm