หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ จัดทัพเตรียมพร้อมบุกตลาดค้าหลักทรัพย์ระดับอินเตอร์


 

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) จัดทัพเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตของตลาดค้าหลักทรัพย์ต่างประเทศ แต่งตั้ง นายวีรเวท วงษ์กิจบัญชา ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตั้งเสริมขึ้นมาใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมทางด้านกลยุทธ์และนโยบายในการสนับสนุนและรองรับความต้องการของนักลงทุนไทยรายย่อยและนักลงทุนสถาบันที่มีความต้องการลงทุนตราสารทุนและตราสารอนุพันธ์ในตลาดต่างประเทศ รวมถึงดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับ ASEAN Linkage อีกด้วย

นายวีรเวท มีความเชี่ยวชาญในด้านการค้าหลักทรัพย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดตราสารอนุพันธ์ โดยได้สั่งสมประสบการณ์ด้านการบริหารงานในธุรกิจการเงินและค้าหลักทรัพย์มากว่า 10 ปี ทั้งยังมีความชำนาญด้านการลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดต่างประเทศ รวมถึงการเป็นผู้ริเริ่มในการคิดค้นและพัฒนาระบบสำหรับใช้เป็นเครื่องมือในการซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนกลยุทธ์และนโยบายสำหรับการดำเนินงานและขับเคลื่อนธุรกิจต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

ก่อนที่จะร่วมงานกับ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ นายวีรเวท เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายตราสารอนุพันธ์และการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส รับผิดชอบในการบริหารและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดตราสารอนุพันธ์ รวมถึงการดูแลและให้บริการด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้าในตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ด้านการเงินและการลงทุนในสถาบันการเงินชั้นนำอย่างธนาคารเพื่อการลงทุน     บาร์เคลย์ แคปปิตอล ฮ่องกง อีกด้วย

นายวีรเวท จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ (MBA) จากวิทยาลัยธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย (Columbia Business School) นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระดับปริญญาตรีทางด้าน System Engineering จากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.พ. 2556 เวลา : 12:48:09
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:56 pm