แบงก์-นอนแบงก์
คลังพอใจแผนฟื้นฟูเอสเอ็มอีแบงก์ มั่นใจเดินหน้าต่อไปได้ กำชับเร่งปล่อยสินเชื่อช่วย SMEs ตามภารกิจ


คลังพอใจแผนฟื้นฟูของเอสเอ็มอีแบงก์  มั่นใจแบงก์ยังเดินหน้า  และยืนยันไม่มีนโยบายควบรวม  เชื่อเอสเอ็มอีแบงก์ยังเป็นกลไกของรัฐช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย


นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการบริหาร และประธานคณะกรรมการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ฟื้นฟู ธพว.ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เข้าพบและรายงานแผนยุทธศาสตร์ฟื้นฟู ธพว. ต่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย พร้อมกับผู้แทนจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)  การประชุมครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจ  โดยธนาคารได้มีการอธิบายชี้แจงถึงแผนการปรับโครงสร้างทางการเงิน  แผนการแก้ไขปัญหา NPLs พัฒนาระบบ IT รวมถึงการปล่อยสินเชื่อใหม่  ทางธนาคารจะต้องมีการปรับโครงสร้างองค์กรให้สอดรับกับภารกิจหลักๆ ซึ่งท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบแผนดังกล่าวโดยละเอียดด้วยความเข้าใจและเห็นชอบในหลักการ พร้อมทั้งยืนยันจะให้การช่วยเหลือสนับสนุนในเชิงนโยบายเพื่อให้ธนาคารดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ฟื้นฟู ธพว. ดังกล่าว และมั่นใจธนาคารจะเดินหน้าต่อไปได้

กระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นพอใจการชี้แจงในวันนี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนยุทธศาสตร์ฟื้นฟู ธพว.  ธนาคารจะมีการสรุปความคืบหน้า  และรายงานให้กระทรวงการคลังและกระทรวงอุตสาหกรรมรับทราบเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำหรับผลการดำเนินงานเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมา ธนาคารสามารถปฎิบัติตามแผนที่วางไว้ในบางเรื่องสามารถทำได้ดีกว่าแผนที่วางไว้  ซึ่งทางผู้บริหารธนาคารยืนยันร่วมกันว่าจะสามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้  ซึ่งหากปฏิบัติได้ตามนั้น เชื่อว่าเอสเอ็มอีแบงก์จะยังคงเป็นสถาบันการเงินที่เป็นกลไกในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs  และทาง สศค. ยืนยันว่าไม่มีนโยบายในการควบรวมธนาคารกับออมสินแต่อย่างใด




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.พ. 2556 เวลา : 17:51:25
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 8:05 am