แบงก์-นอนแบงก์
กางแผนรบ "ไทยสมุทร" ปูพรมตลาดตัวแทน กระชับพื้นที่ภูธร กวาดเบี้ยรับรวม 1.7 หมื่นล้าน



 
 
บิ๊กไทยสมุทรสั่งทัพตัวแทนลุยปั๊มเบี้ย 1.7 หมื่นล้าน โต 16% เดินหน้ากลยุทธ์บุกเจาะตลาดภูธรผ่านช่องทางตัวแทน พร้อมอัดสินค้าประกันคุ้มครองยาว กระตุ้นเบี้ยต่ออายุ
 
นางนุสรา บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่า กลยุทธ์การรุกตลาดปีนี้จะยังมุ่งหน้าไปกับช่องทางตัวแทนโดยเฉพาะในพื้นที่ตลาดต่างจังหวัดที่เป็นตลาดหลัก ซึ่งตั้งเป้าหมายเติบโตในปีนี้ด้วยเบี้ยรับรวมกว่า 1.72 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 16% ประกอบด้วยเบี้ยใหม่กว่า 5.9 พันล้านบาท เติบโต 30% และเบี้ยต่ออายุ 1.13 หมื่นล้านบาท เติบโต 10%

ภายใต้เป้าหมายการเติบโตดังกล่าว บริษัทจะเสริมกลยุทธ์ในการทำตลาดค่อนข้างมาก ตั้งแต่สินค้าที่ปีนี้จะพยายามปรับมาขายแบบประกันรายสามัญให้มากขึ้นจากเดิมที่ทำตลาดประกันรายอุตสาหกรรม เพราะจะให้ความคุ้มครองสูงกว่าและเพิ่มเติมสัญญาแนบท้ายทั้งสุขภาพและอุบัติเหตุเข้าไปได้ ทำให้ได้ความคุ้มครองที่ครอบคุลมมากขึ้น 

การปรับมาขายสินค้าลักษณะนี้ได้จะทำให้ค่าเบี้ยเฉลี่ยต่อกรมธรรม์ขยับสูงขึ้นด้วย จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณเกือบ 3 หมื่นบาทต่อเคส ซึ่งจะทำงานควบคู่ไปกับการฝึกอบรมตัวแทนรุ่นใหม่ๆ ให้เริ่มขยับมาขายสินค้าแบบคุ้มครองระยะยาวเพิ่มขึ้น และเป็นโจทย์ที่บริษัทต้องการโฟกัสสินค้าด้านคุ้มครองซึ่งเป็นพื้นฐานของการประกันชีวิตจริง

 
  
 
 
"เราจะพยายามผลักดันให้ตัวแทนมาขายสินค้าแบบคุ้มครองที่เป็นเบี้ยประกันที่จ่ายเบี้ยระยะยาวเพิ่มขึ้น ควรจะประมาณ 10 ปีขึ้นไป ส่วนหนึ่งก็ตอบโจทย์ของบริษัทที่่ต้องการให้มีฐานของเบี้ยต่ออายุที่ขยับเพ่ิมขึ้นด้วย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตในระยะยาว ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคก็จะได้ประโยชน์ในแง่ที่ได้ทุนประกันสูงขึ้น และภาระเบี้ยไม่สูง เพราะมีเวลาสะสมเบี้ยได้นานขึ้นด้วย"

นางนุสรา กล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทยังมีแผนขยายฐานตัวแทนใหม่อีกกว่า 5,000 คน ซึ่งจะทำให้ฐานตัวแทนรวมในปีนี้มีกว่า 2 หมื่นคน ซึ่งกลยุทธ์ของบริษัทได้ตั้งศูนย์การเรียนรู้เพื่อใช้ฝึกอบรม 5 แห่ง กระจายในแต่ละภูมิภาคเพื่อรองรับการขยายตัวในระยะยาว ขณะเดียวกัน ในปีนี้ก็ยังมีแผนจะสนับสนุนให้ตัวแทนขยับมาตั้งสำนักงานตัวแทนเพิ่มขึ้นด้วย จากปัจจุบันที่มีอยู่ 75 แห่ง คาดว่าจะเพิ่มเป็น 150 แห่งในปีนี้

นอกจากนี้ การยกเครื่องระบบไอทีที่เริ่มดำเนินการปรับปรุงมาได้ระยะหนึ่งแล้วด้วยเงินลงทุนรวมกว่า 250 ล้านบาท ปีนี้ก็จะเริ่มนำมาใช้สนับสนุนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการรวมระบบงานเข้ามาอยู่ภายใต้ระบบที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกันทั้งหมด จากเดิมที่ระบบงานแต่ละฝ่ายไม่ได้เชื่อมต่อกัน และน่าจะทำให้ศักยภาพการทำตลาดของบริษัทแข็งแกร่งขึ้นด้วย
 

LastUpdate 19/02/2556 14:50:35 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:14 am