แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรีเปิดตัว 'สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล' ตั้งเป้าสินเชื่อ 14,000 ลบ.ในปีแรก


กรุงศรีประกาศรุกสินเชื่อส่วนบุคคล ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล” มุ่งเจาะกลุ่มเจ้าของร้านค้าย่อย และพนักงานประจำที่ต้องการเงินสดหมุนเวียน เพื่อเสริมสภาพคล่อง โดยเน้น “หลักทรัพย์ไม่ต้อง วงเงินเป็นล้าน วงเงินสำรองพร้อมใช้” พร้อมตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้ 14,000 ล้านบาท ตอกย้ำการเป็นธนาคารที่รู้ใจความต้องการลูกค้า
อย่างแท้จริง

นายฟิลิป แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการศึกษาความต้องการด้านการเงินของลูกค้ากลุ่มต่างๆ พบว่ากลุ่มเจ้าของร้านค้าย่อยมีความต้องการเงินสดหมุนเวียนเพื่อนำมาใช้จ่ายภายในร้าน เช่น การสต็อกสินค้าเพิ่ม การขยายกิจการ หรือการปรับปรุงร้านค้าให้มีความทันสมัย ขณะที่กลุ่มที่เป็นพนักงานประจำมีต้องการเงินสดสำรองที่สามารถนำมาใช้ได้ทันทีเมื่อมีเหตุจำเป็น แต่ปัญหาที่พบบ่อยคือกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นไม่มีหลักทรัพย์ หรือบุคคลที่จะไปค้ำประกันในการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยาตระหนักถึงความต้องการเหล่านี้ เราจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า “สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล” เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ากลุ่มดังกล่าว”

“สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล” ของกรุงศรี เป็นสินเชื่อบุคคลที่ให้วงเงินอเนกประสงค์กับลูกค้าเพื่อใช้จ่ายตามความต้องการ โดยลูกค้าสามารถเลือกรับเป็นเงินก้อน หรือเลือกรับเป็นวงเงินสำรองพร้อมใช้ในรูปแบบบัตรสำหรับเบิกถอนเงินสดก็ได้ โดยวงเงินของสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลจะเริ่มต้นที่ 30,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือ 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน

นายฟิลิป กล่าวว่า “ธนาคารต้องการเปิดโอกาสให้กลุ่มเจ้าของร้านค้าย่อยทั่วไปที่มีรายได้ขั้นต่ำเดือนละ 20,000 บาท รวมถึงผู้ที่มีรายได้ประจำขั้นต่ำเดือนละ 15,000 บาทขึ้นไป สามารถใช้บริการสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลนี้ได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ด้วยวงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 1 ล้านบาท  และมีวงเงินสำรองพร้อมใช้ เพื่อให้ลูกค้าได้อุ่นใจยามฉุกเฉินอีกด้วย โดยไม่จำเป็นต้องสมัครใหม่”

สำหรับจุดเด่นของ “สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล” จะเป็นสินเชื่อที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็นเงินก้อน (ที่มีการผ่อนชำระคืนเป็นรายเดือนแน่นอน) หรือจะเลือกรับเป็นวงเงินสำรองพร้อมใช้ (แบบผ่อนชำระคืนขั้นต่ำ) โดยวงเงินสำรองพร้อมใช้นี้ธนาคารจะมอบบัตรถอนเงินสดที่สามารถใช้เบิกถอนเงินได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งจากตู้เอทีเอ็มทั่วไป หรือที่เคาน์เตอร์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา นอกจากนี้ยังสามารถเบิกถอนเงินโดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีของลูกค้าผ่านบริการ
Krungsri call center 1572 ของธนาคารก็ได้  

“ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ กรุงศรีได้ใช้งบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ประมาณ 40ล้านบาท ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ป้ายภายนอกอาคาร และสื่อออนไลน์ทั่วไป รวมถึงสื่อดิจิตอลภายในสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาอีกด้วย ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถให้บริการสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลได้ราว 14,000 ล้านบาทภายในปีนี้” นายฟิลิป กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.พ. 2556 เวลา : 15:15:27
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:37 am