แบงก์-นอนแบงก์
กสิกรไทยรุกหนักตลาดบัตรเครดิตดันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเฉียด 3 แสนล้าน จับทุกไลฟ์สไตล์ ลุยบัตรโคแบรนด์ดันยอดพุ่ง


 

 

 

กสิกรไทยรุกหนักตลาดบัตรเครดิตดันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเฉียด 3 แสนล้าน จับทุกไลฟ์สไตล์ ลุยบัตรโคแบรนด์ดันยอดพุ่ง


นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า แผนการรุกตลาดบัตรเครดิตในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยให้เพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 30% จากฐานในปีที่ผ่านมา 2.2 แสนล้านบาท จึงคาดว่าปีนี้น่าจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงถึงประมาณ 2.9 แสนล้านบาท

ภายใต้แผนการเติบโตดังกล่าว ธนาคารยังตั้งเป้าหมายขยายฐานบัตรใหม่เพิ่มขึ้นอีกค่อนข้างมาก โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายจะมีบัตรใหม่เข้ามาเพิ่มอีกประมาณ 6.5 แสนใบ จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าบัตรเครดิตอยู่ประมาณ 2.56 ล้านใบ ซึ่งภายในสิ้นปีนี้น่าจะมีบัตรเครดิตรวมทั้งสิ้น 3 ล้านใบ

 
 
 
 
นอกจากสิทธิประโยชน์ผ่านแคมเปญการตลาดต่างๆ ในทุกไลฟ์สไตล์การใช้จ่าย ทั้งเที่ยว บิน กิน และช้อปปิ้ง เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นจากการใช้บัตรเครดิตกสิกรไทยแล้ว กลยุทธ์การออกบัตรเครดิตร่วม (โคแบรนด์) ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เข้ามาช่วยเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรให้สูงขึ้นด้วย จากปัจจุบันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรของลูกค้าที่แอคทีฟ (ใช้จ่ายสม่ำเสมอ) เฉลี่ยอยู่ที่ 17,700 บาท/คน/เดือน แต่ถ้าถือบัตรโคแบรนด์เพิ่มเข้าไปด้วยลูกค้าก็มักจะใช้จ่ายได้เพิ่มขึ้นอีก 20-30%

 
 
"บัตรโคแบรนด์ของเราพยายามจับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการที่หลากหลายมาก การขยายฐานมาเพิ่มบัตรใหม่ๆ ที่เป็นโคแบรนด์ก็จะเข้าถึงความต้องการของลูกค้าและตอบโจทย์ด้านสิทธิประโยชน์ได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งปัจจุบันเรามีบัตรโคแบรนด์ค่อนข้างหลากหลายเช่น ร่วมกับห้างโรบินสัน สายการบินแอร์เอเชีย เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ และเมอร์เซเดส เป็นต้น"

 
ล่าสุด ธนาคารยังได้จับมือกับ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ซึ่งเป็นบริษัทในเครือสหกรุ๊ป ออกบัตรเครดิตโคแบรนด์ "His & Her - กสิกรไทย" นับเป็นบัตรโคแบรนด์ใบที่ 10 ของธนาคาร โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าครอบครัว และพนักงานประจำที่มีฐานรายได้ระดับกลาง ตั้งแต่ประมาณ 15,000-20,000 บาทขึ้นไป

สำหรับสิทธิประโยชน์ผ่านบัตรนี้ สมาชิกผู้ถือบัตรจะได้รับส่วนลดทันที 10% สำหรับการซื้อสินค้าในเครือไอ.ซี.ซี. ที่มีีสินค้าชั้นนำกว่า 60 แบรนด์ดัง ครอบคลุมสินค้าแฟชั่นทุกเพศ ทุกวัย ผ่านช้อปของบริษัท และเคาน์เตอร์สินค้าในห้างต่างๆ กว่า 6,000 จุดทั่วประเทศ และรับส่วนลดเพิ่มอีก 3% สำหรับการซื้อสินค้าที่ช้อปพิเศษของไอ.ซี.ซี. กว่า 260 สาขา นอกจากนี้ยังได้รับคะแนนสะสม 2 ต่อคือ ทั้ง His & Her Reward Point และ KBank Reward Point และสามารถโอนคะแนนเพื่อใช้แลกแทนเงินสดในการซื้อสินค้าที่ช้อปได้ทันทีอีกด้วย

ธนาคารตั้งเป้าหมายบัตรโคแบรนด์นี้ไว้ในปีแรก 1 แสนใบ และภายใน 3 ปีจะเพิ่มเป็น 2 แสนใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรนี้ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท
 

LastUpdate 20/02/2556 09:14:39 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:36 am