แบงก์-นอนแบงก์
ค่าย



 
 
การขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิตในอนาคต  จะเน้นไปที่การร่วมมือหรือเป็นพันธมิตรกับธุรกิจต่างๆ  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด  เห็นได้จากกรณี  ธนาคารกสิกรไทย ได้จับมือกับบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ไอ.ซี.ซี.) ในเครือ สหกรุ๊ปออกบัตรเครดิตร่วม His & Her- กสิกรไทย

โดย นายกฤษฎา ล่ำซำ  รองกรรมการ ผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย  จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK บอกว่า ธนาคารได้ร่วมกับบริษัท ไอ.ซี.ซี. ในการออกบัตรเครดิตร่วม His & Her- กสิกรไทย   ซึ่งเป็นครั้งแรกในแวดวงสินค้าแฟชั่นที่มีการออกบัตรเครดิตร่วม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการช็อปปิ้ง   ซึ่งธนาคารกสิกรไทย มั่นใจว่าจะมียอดบัตรรวมในสิ้นปีนี้  100,000 ใบ และเพิ่มเป็น 200,000 ใบใน 3 ปี คาดว่าจะมีมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 20,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

 
 
 
ปัจุบันบัตรเครดิตกสิกรไทย  ประสบความสำเร็จ ในการออกบัตรเครดิตร่วมกับพันธมิตรที่มีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้  และปัจจุบันมีฐานบัตรเครดิตร่วมประมาณ 500,000 ใบ  จากฐานลูกค้าบัตรเครดิตทั้งหมด 2.56 ล้านใบ และในปี 2556 ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าบัตรเครดิตอีก 650,000 ใบ เป็น 3 ล้านใบ และเพิ่มการใช้จ่ายผ่านบัตรอีกไม่น้อยกว่า 30% จากยอดสิ้นปี 2555 ที่ 219,000 ล้านบาท

ด้าน นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา  กรรมการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัทไอ.ซี.ซี. อินเตอร์ เนชั่นแนล  กล่าวว่า บัตรสมาชิก His & Her Plus Point เป็นโปรแกรม CRM ของบริษัท ที่เน้นสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า โดยเป็นบัตรส่วนลดและสะสมคะแนนจากการซื้อสินค้าแบรนด์ชั้นนำกว่า 60 แบรนด์ อาทิ BSC, Wacoal, Arrow, Lacoste, Daks, ELLE, Guy Laroche ปัจจุบันมีฐานสมาชิกกว่า 1.8 ล้านราย ถือได้ว่าเป็นการตอบรับจากลูกค้าที่ดี 

 
ขณะที่ ธนาคารกรุงเทพ  ล่าสุดก็ได้ร่วมมือกับบีทีเอส โดย นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์  กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL)  บอกว่าธนาคารได้ร่วมกับบริษัทบางกอก สามาร์ท ซิสเทม จำกัด(BSS) ในเครือบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (BTSC) ในการร่วมออกบริการทางการเงิน ภายใต้ชื่อ "บัตรเดบิตเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท" และ "บัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ แรบบิท"

 
 
 
 
โดยผู้ถือบัตรสามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ ณ  ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์วีซ่า บัตรเอทีเอ็มสำหรับเบิกถอนเงินสด บัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ BRT บัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์ ณ ร้านพันธมิตรที่มีสัญลักษณ์แรบบิท ซึ่งนับเป็นบัตรใบแรกและใบเดียวของสถาบันการเงินไทยที่สามารถใช้ได้กับรถไฟฟ้าบีทีเอส

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของธนาคารจะเน้นทุกวัย  ซึ่งเห็นได้จากบัตรเดบิตของธนาคาร จะแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ บัตรสำหรับนักเรียน-นักศึกษา และ บัตรสำหรับบุคคลทั่วไป

 
 
 
แนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับมุมมองของ นายสมบูรณ์ ครบธีรานนท์ ผู้จัดการ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย  ที่บอกกับ "ACnews" ว่า  ในระยะต่อไปการขยายฐานบัตรเครดิตของผู้ประกอบการธุรกิจบริษัทบัตรเครดิตของไทย จะเน้นการเป็นพันธมิตรร่วมกับผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ มากขึ้น ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับประเทศอื่นทั่วโลก ที่ธนาคารพาณิชย์จะออกบัตรร่วมเพื่อขยายฐานลูกค้า และยังเป็นการต่อยอดธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด   

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 26/02/2556 14:48:16 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:13 am