แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
5 หนังลุ้นยอดเยี่ยม




 
 
นับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมจนถึงต้นเดือนมีนาคม ถือว่าเป็นช่วงเวลาของการประกาศผลรางวัลต่างๆ ทั้งของไทยและของต่างประเทศ  ล่าสุดก็มีงานประกาศผลรางวัลออสการ์ อันเป็นรางวัลภาพยนตรต์ที่ใหญ่และมีคนสนใจมากที่สุดในโลก  ซึ่งปรากฏว่าภาพยนตร์เรื่อง Argo  คว้ารางวัลใหญ่ที่สุด คื อรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  และในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ก็จะถึงเวลาของงานประกาศผลรางวัลทางด้านภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของไทย อย่างรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 22  วันนี้ "เอซีนิวส์" จึงขอแนะนำภาพยนตร์ 5 เรื่องที่มีลุ้นรางวัลสูงสุด คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี ดังนี้  It get Better ไม่ได้ขอให้มารัก  , Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ , ยักษ์ , เคาท์ดาวน์ และ Together  วันที่รัก  

               
 
 
 
 It get Better ไม่ได้ขอให้มารัก  (ชิง 9 รางวัล)     

ภาพยนตร์เรื่องนี้นับว่าน่าจับตามองมาก เพราะได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ในปีนี้ถึง 9 สาขา มากกว่าภาพยนตร์เรื่องไหนทั้งสิ้น แม้จะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มเล็กก็ตาม   It get Better ไม่ได้ขอให้มารัก  นำเสนอเรื่องราวของคนหกคนสามคู่ที่ตามหาความรักที่แท้จริง ซึ่งทั้งสามคู่หกหัวใจนั้น ต้องฝ่าฟันกับความเชื่อของผู้คนในสังคมมากมาย จนอาจจะไม่สามารถก้าวข้ามความต้องการของหัวใจตัวเอง   

 It get Better ไม่ได้ขอให้มารัก เป็นผลงานการกำกับของ "กอล์ฟ"  ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์  นำแสดงโดย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล,กวิน อิ่มอโนทัย ,นันทิตา ฆัมภิรานนท์ , ภาณุพงศ์ วราเอกศิริ , พาวิช ทรัพย์รุ่งโรจน์ , กฤษตฌาพนธ์ ธนะนารา ,  ปุริมปรัชญ์ ไชยะคำ และ ภาวิณี วิริยะชัยกิจ   

 
 
 Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ (ชิง 7 รางวัล)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่จังหวัดเชียงใหม่ทั้งเรื่อง เพราะเป็นเรื่องของความทรงจำที่อยู่ที่นั่น ซึ่งเรื่องนี้มิได้นำเสนอเชียงใหม่เพียงแค่สวย มีเสน่ห์ มีศิลปะ และโรแมนติก  แต่เรื่องนี้เราพูดถึง"คน" คนในเชียงใหม่ จิตวิญญาณของผู้คนที่อยู่ที่นั่น ทั้ง  เน นักเรียนชั้น ม.6 , บัวจัน  ที่ต้องสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ และ ปรียา ว่าที่เจ้าสาวที่ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างคนรักใหม่กับคนรักเก่าของเธอ  ซึ่งเรื่องมีลุ้น  7รางวัลในภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ครั้งนี้  

Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ กำกับโดย  ชูเกียรติ์ ศักดิ์วีระกุล นำแสดงโดย  ศิรพันธ์ วัฒนจินดา,” เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์, สุพจน์ จันทร์เจริญ, เพ็ญพ็กตร์ ศิริกุล,  วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล,พุทธชาต พงศ์สุชาติ,วิฑูรย์ ใจพรหม, จารุณี บุญเสก   

 
 
 
ยักษ์  (ชิง 7 รางวัล)

นานๆจะมีภาพยนตร์แอนนิเมชั่นของไทยให้ดูสักที  และเรื่องนี้ก็ทำได้ดีถึงขนาดมีลุ้นรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ถึง 7สาขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครคลาสสิคในมหากาพย์ รามายณะ ซึ่งจุดประกายไอเดียถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือให้โลดแล่นเป็นการ์ตูนโดย ประภาส ชลศรานนท์  โดยเป็นเรื่องของ  เจ้าเผือก หุ่นกระป๋องจอมซ่าส์ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ และ น้าเขียว หุ่นยักษ์บิ๊กเบิ้มมองโลกแบบบวก ๆ ซึ่ง จากที่ดูเหมือนต่างเป็นส่วนเกินของกันและกัน ค่อย ๆ เรียนรู้มิตรภาพความผูกพัน ช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปของทั้งคู่ จนกระทั่งวันหนึ่งที่พวกเขาพร้อมจะเป็นเพื่อนสนิทด้วยความเต็มใจ แต่กลับต้องรู้ชะตากรรม และต้นกำเนิดที่แท้จริงของกันและกัน อันนำไปสู่การตัดสินใจที่ต้องเลือกว่าระหว่าง มิตรภาพ กับ หน้าที่ และ ความเป็นมิตร หรือ ศัตรู

             
 
 
เคาท์ดาวน์  (ชิง 7 รางวัล) 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นไทยสามคนในนิวยอร์ก ที่แชร์ห้องอยู่ร่วมกัน "แจ็ค"  หนุ่มไฮโซที่โกหกคนที่บ้านว่ามาเรียนต่อ แต่กลับใช้เงินเที่ยวเล่นไปวัน ๆ  "แพม" สาวเปรี้ยว หัวสูง ที่ใช้ของหรู เพื่อตัวเองจะได้ดูดีในสายตาคนอื่น และ "บี"  แฟนสาวของแจ็ค ที่ไม่เคยบอกใครว่าเธอมาที่นี่เพราะอะไร  ทั้งสามอยากจัดปาร์ตี้ให้สนุกสุดเหวี่ยงส่งท้ายคืนวันสิ้นปี แจ็คเลยโทรเรียก "เฮซุส" ชายฝรั่งแปลกหน้า ผู้เป็นดีลเลอร์ส่งยาให้มาหาที่ห้อง เพื่อมอบความสุขอันหฤหรรษ์ให้พวกเขาเสพ โดยต่างไม่มีใครรู้ว่า จริงๆ แล้วเขาเป็นใครกันแน่ แต่การมาเยือนของเขา เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอด           

เคาท์ดาวน์  กำกับโดย นัฐวุฒิ พูนพิริยะ  นำแสดงโดย พชร จิราธิวัฒน์ ,ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ , จรินทร์พร จุนเกียรติ ,เดวิด อัศวนนท์  และ  ปราชญ์ รักษ์อิสระกุล  

 
 
 
 Together  วันที่รัก   (ชิง 5 รางวัล) 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ผ่าน 3 วันแห่งความเจ็บปวด 3 วันที่จะเป็นบททดสอบของความรัก  3 วันที่อยากจะลืม  คือ "อรทัย" หญิงสาวผู้มีบาดแผลในใจ ระหว่างตัวเธอและพ่อเมื่อยังเด็ก ความกลัวและความโกรธแค้นเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยลืมแม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนาน , "นวล" และ "ชาติ"  สามีภรรยาที่กำลังจะตัดสินใจหย่า เพราะคิดว่าหมดรักซึ่งกันและกัน  และ  "โต๊ด" กับ "หนอยแน่"  วัยรุ่น ม.ปลาย ทั้งสองตกหลุมรักกัน และกำลังมีอนาคตที่สดใส แต่ทุกอย่างกลับต้องมาหยุดชะงัก

Together  วันที่รัก  นำแสดงโดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ร่วมด้วย สหรัถ สังคปรีชา, กฤษณ เศรษฐธำรงค์, ปิยธิดา วรมุสิก, นพชัย ชัยนาม, ทองภูมิ สิริพิพัฒน์, โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์ ฯลฯ กำกับโดย ษรัณยู จิราลักษณ์
 
 
 

LastUpdate 03/03/2556 12:23:41 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:06 am