ซีเอสอาร์-เอชอาร์
"บิ๊กซี่" ร่วมกับมูลนิธิราชสุดา จัดเดิน-วิ่งมาราธอน ระดมทุนช่วยเหลือผู้พิการสายตาเลือนราง






 

บิ๊กซีร่วมกับมูลนิธิราชสุดา-สมาคมสายตาเลือนราง จัดเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ระดมทุนช่วยเหลือผู้พิการสายตาเลือนราง

นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จะร่วมกับมูลนิธิราชสุดา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสมาคมคนสายตาเลือนราง (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม “มูลนิธิราชสุดา-บิ๊กซี เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน เพื่อคนพิการสายตาเลือนราง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2556 ระหว่างเวลา 05.00-09.00 น. ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ราชดำริ เพื่อหาทุนสนับสนุนการสร้างศูนย์ช่วยเหลือผู้พิการสายตาเลือนรางและตัดแว่นช่วยการมองเห็นแก่ผู้พิการ พร้อมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ของประชาชนให้เข้าใจผู้พิการทางการมองเห็นมากขึ้น

“ปรัชญาหลักของบิ๊กซี คือการ “เป็นมากกว่าห้างค้าปลีก” ผู้บริโภคคือครอบครัวของบิ๊กซี ดังนั้น ตลอด 19 ปีที่ผ่านมา บิ๊กซี จึงได้ร่วมพัฒนาสังคมและชุมชนไทยทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด บิ๊กซี ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับ “คนในชุมชน” โดยเฉพาะ “ผู้พิการ” ซึ่งบิ๊กซี ตระหนักดีว่า ผู้พิการจำนวนมากทั่วประเทศ ยังต้องการโอกาสในการดำรงชีวิตด้วยตนเองและการมีส่วนร่วมในสังคมเหมือนคนอื่นๆ บิ๊กซีจึงตั้งเป้าหมายให้กิจกรรมครั้งนี้ ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างโอกาสให้กับผู้พิการ เพื่อให้ผู้พิการเข้าถึงและดำรงชีวิตอยู่ในทุกภาคส่วนของสังคมได้อย่างภาคภูมิใจ”

กิจกรรมนี้จะแบ่งเส้นทางเดิน-วิ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1) วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร เริ่มจากบิ๊กซี ราชดำริ มุ่งสู่สวนลุมพินี ผ่านศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์ ถนนอโศก ถนนเพชรบุรี จบที่บิ๊กซีราชดำริ   2) เดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 2 กิโลเมตร เริ่มจากบิ๊กซี ราชดำริ ไปยังถนนเพชรบุรี และกลับมาบิ๊กซีราชดำริ และ 3) เดินการกุศล ระยะทาง 500 เมตร โดยเป็นการร่วมเดินการกุศลกับผู้พิการทางการมองเห็น รอบอาคารบิ๊กซี ราชดำริ”

สำหรับการวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. ได้รับเกียรติจาก น้องเล็ก-วัชรินทร์ ชูจันทร์ นักกรีฑาเยาวชน ผู้พิการทางสายตา เจ้าของเหรียญทอง 4 เหรียญจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนผู้พิการสากลประจำปี 2555 ที่สหรัฐอเมริกา มาร่วมวิ่งเพื่อสร้างกำลังใจและจุดประกายการกลับเข้าสู่สังคมให้ผู้พิการ โดยทุกๆ 1 ก้าวที่น้องเล็กวิ่ง บิ๊กซีจะบริจาคให้สมาคมสายตาเลือนราง 1 บาท

ไม่เพียงเท่านี้ สำหรับการเดินการกุศลระยะทาง 500 เมตร รอบอาคารบิ๊กซีราชดำริ เรายังได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญหลากหลายจากวงการต่างๆ มากมายที่สนใจและตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์พูนพิศ อมาตยกุล เลขานุการมูลนิธิราชสุดา นางนภา เศรษฐกร เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายธวัชชัย ลลิตสุรเดช นายกสมาคมคนสายตาเลือนราง (ประเทศไทย) นางสาวรำภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์พร้อมผู้บริหารและพนักงานบิ๊กซี ซึ่งรวมถึงพนักงานผู้พิการด้วย ฯลฯ

“ทุกๆ 1 ก้าว ของผู้ที่ร่วมเดินการกุศล บิ๊กซีจะบริจาค 1 บาทให้กับสมาคมคนสายตาเลือนราง และระยะทางรอบบิ๊กซี ราชดำริ อยู่ที่ 700 ก้าว ดังนั้น 1 ท่านที่ร่วมเดินการกุศล จะเท่ากับท่านช่วยระดมทุนให้สมาคมฯ ได้ 700 บาท นอกจากนี้ยังมีดารานักแสดงชื่อดังหลายท่าน จะมาร่วมเดิน-วิ่งมาราธอนเพื่อช่วยหาทุนพร้อมสร้างสีสันด้วย นำโดยคุณ ทูน หิรัญทรัพย์ ดาราชื่อดังที่ปัจจุบันประสบภาวะตาบอด 1 ข้างและสายตาเลือนราง 1 ข้าง เราหวังว่าทุกท่านที่เห็นความสำคัญของการสร้างโอกาสให้ผู้พิการจะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้พิการสายตาเลือนรางจำนวนมากในสังคมไทยให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และในงานจะมีการให้คำแนะนำการดูแลรักษาสุขภาพดวงตาและการรักษาสุขภาพด้วย” นายกุฎาธาร กล่าว

สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดกิจกรรมนี้ทั้งหมด ผู้จัดฯ จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานมูลนิธิราชสุดา เพื่อเป็นทุนการดำเนินงานของสมาคมคนสายตาเลือนราง (ประเทศไทย) เพื่อจัดตั้งศูนย์บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มสำหรับเด็กพิการทางการมองเห็นวัยแรกเกิดถึง 6 ปี รวมถึงศูนย์บริการคนสายตาเลือนรางแบบครบวงจร ทั้งการให้คำแนะนำปรึกษา การสาธิตอุปกรณ์ช่วยการมองเห็นและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และจัดตั้งกองทุนจัดทำแว่นสายตาที่ทำจากเลนส์พิเศษสำหรับผู้พิการสายตาเลือนรางที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ด้วย

บิ๊กซีจึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรม “มูลนิธิราชสุดา-บิ๊กซี เดิน-วิ่งมินิมาราธอน เพื่อคนพิการสายตาเลือนราง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” โดยสมัครได้ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ทุกสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือที่สมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย และสมาคมคนสายตาเลือนราง (ประเทศไทย) ในราคาบัตรละ 250 บาท สำหรับผู้วิ่งมินิมาราธอนทั้งชายและหญิงที่เข้าเส้นชัยเป็นลำดับแรก จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนั้น ยังมีถ้วยรางวัลสำหรับผู้วิ่งมินิมาราธอนที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1-5 จากทุกกลุ่มอายุ และผู้เดิน-วิ่งที่เข้าเส้นชัยทุกคน จะได้รับเหรียญรางวัลตราสัญลักษณ์มูลนิธิราชสุดาเป็นที่ระลึกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1756
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มี.ค. 2556 เวลา : 11:38:13
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:50 pm