แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
วอนเลิกแบน "I Want Your Love"....BY คุณนกฮูก


 

"เจมส์ ฟรังโก" นักแสดงชื่อดัง ซึ่งกำลังมีผลงานเรื่อง "Oz the Great and Powerful" ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการที่ทางการออสเตรเลียแบนภาพยนตร์เรื่อง "I Want Your Love" ในงานเทศกาลต่างๆ ของประเทศ เพียงเพราะว่าเป็นภาพนตร์ที่มีฉากกิจกรรมทางเพศ

ภาพยนตร์เรื่อง   I Want Your Love เป็นผลงานการกำกับของ "ทราวิม แมทธิวส์" โดยเป็นเรื่องราวของเกย์คนหนึ่งที่มีอะไรกับเพื่อนรักของเขาขณะร่วมงานเลี้ยงในลอสแองเจลิส  ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เคยฉายในเทศกาลภาพยนตร์ "Toronto  LGBT Film Festival" เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา และงานเทศกาลภาพยนตร์ในประเทศอื่นๆ อีกมากมาย แต่ทางการออสเตรเลีย กลับสั่งห้ามภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ "Melbourne Queer Film Festival" ที่มีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ และ "Brisbane Queer Film Festival" ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าเผยแพร่กิจกรรมทางเพศ

ฟรังโก กล่าวถึงการแบนภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเป็นการกระทำที่หน้าไหว้หลังหลอกของทางการออสเตรเลีย เพราะการมีเพศสัมพันธ์เป็นสิ่งที่เห็นกันบ่อยครั้งในภาพยนตร์

“เหตุการณ์นี้สร้างความผิดหวังให้ผมอย่างมากครับ ผมคิดว่าเป็นเรื่องโง่ๆ การมีเพศสัมพันธ์เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของคน นี่เป็นวิธีที่เรามีลูก นี่คือสิ่งที่เชื่อมโยงถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมคิดว่าเราคงไม่ต้องพูดกันเรื่องนี้ ถ้าเขาสร้างภาพยนตร์รุนแรง”

 

 

เจ้าหน้าที่ทางการออสเตรเลียออกมาเปิดเผยว่าที่ต้องแบนภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะภาพยนตร์มีฉากที่แสดงให้เห็นถึงการมีเพศสัมพันธ์อย่างโจ๋งครึ่ม ทำให้เล็งเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีงามสักเท่าไหร่

ซึ่ง "ลิซา แดเนียล" ผู้อำนวยการ  Melbourne Queer Film Festival ก็แสดงความไม่เห็นด้วยเช่นกัน ที่  I Want Your Love ถูกแบน โดยมองว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของออสเตรเลียดูเป็นประเทศที่ล้าหลังทางวัฒนธรรม เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถฉายในประเทศต่างๆ ทั่วโลกโดยไม่เคยถูกแบนมาก่อน แต่กลับมาถูกแบนที่นี่

ฟรังโก  สนับสนุนให้  แมทธิวส์ ทำหนังสือถึงทางการออสเตรเลีย เพื่อให้ทบทวนคำสั่งแบน I Want Your Love และหวังว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฉายในออสเตรเลียเหมือนที่ได้ไปฉายในประเทศอื่นๆ

“คนที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วควรมีสิทธิที่จะเลือกดู และคิดได้ครับว่าเหมาะสมอย่างไร พวกเขาไม่ได้ตาบอด ผมไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์อย่างนี้ยังเกิดขึ้นอีก ภาพยนตร์ที่ใช้การการมีเพศสัมพันธ์สื่อถึงความเป็นมนุษย์ ไม่ใช่เพื่อกระตุ้นความต้องการทางเพศ ต้องมาถูกแบน” ฟรังโก ทิ้งท้าย   

 

 

 

 


LastUpdate 10/03/2556 22:33:06 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:44 am