แบงก์-นอนแบงก์
"แบงก์ธนชาต" ก้าวอีกขั้น เปิดบริการเช่าซื้อ ผ่านระบบ "HiPad" ด้วย iPad 4 รู้ผลใน 5 นาที


ธนาคารธนชาต ตอกย้ำความเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์ตัวจริงด้วยพอร์ตสินเชื่อกว่า 4 แสนล้านบาท  พัฒนาเทคโนโลยีและขั้นตอนการอนุมัติสินเชื่อเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ในการบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์สำหรับลูกค้าและดีลเล่อร์ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ด้วยการพิจารณาสินเชื่อออนไลน์ ผ่านระบบ “Hi-Pad” ด้วย iPad4 เจ้าแรกของเอเชีย  รู้ผลรวดเร็วภายในเวลา 5 นาที เท่านั้น
 
นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ในฐานะที่ธนาคารฯ เป็นผู้นำในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ในตลาดด้วยพอร์ตสินเชื่อกว่า 4 แสนล้านบาท ขยายตัวสูงขึ้นเกือบ 40 % ในปี 2555 ที่ผ่านมา ธนาคารฯ จึงมีนโยบายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ดียิ่งขึ้นทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า  โดยตั้งแต่ต้นปี 2556 ที่ผ่านมา  ธนาคารได้เริ่มให้บริการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ผ่านระบบ Hi-Pad (Hire Purchase by iPad)  จำนวน 1,000 เครื่องทั่วประเทศ  ซึ่งถือว่าเป็นแห่งแรกในทวีปเอเชียที่ได้ใช้ iPad 4  โดยการให้บริการผ่านระบบ  Hi- Pad  เจ้าหน้าที่การตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์สามารถที่จะส่งข้อมูลวิเคราะห์สินเชื่อ และตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโรของผู้มาใช้บริการ รู้ผลภายใน 5 นาที ซึ่งเป็นการย่นระยะเวลาจากเดิม ที่เจ้าหน้าที่ใช้ Notebook และต้องใช้เวลาในการเดินทางเข้าออฟฟิศเพื่อส่งเอกสาร และ  Upload รูปเอกสารเข้าระบบ เพื่อใช้ประกอบการขอสินเชื่อ 

สำหรับระบบใหม่ Hi-Pad เจ้าหน้าที่ของธนชาตสามารถถ่ายภาพเอกสารประกอบในการขอสินเชื่อของผู้ใช้บริการและ Upload ภาพเข้าระบบได้ทันที  ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานนอกสถานที่ให้กับเจ้าหน้าที่มากยิ่งขึ้น  ส่งผลให้ลูกค้าสามารถทราบผลอนุมัติเร็วขึ้น อีกทั้งยังทำให้เจ้าหน้าที่ของธนชาตมีเวลาดูแลลูกค้าและดีลเลอร์มากขึ้นด้วย

นายประพันธ์ กล่าวว่า หลังจากเริ่มนำระบบ Hi-Pad มาใช้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งจากลูกค้าและดีลเลอร์ที่สามารถทราบผลการอนุมัติเบื้องต้นทันที ทำให้การอนุมัติสินเชื่อมีความสะดวกรวดเร็วขึ้น และคาดว่าด้วยระบบการทำงานที่รวดเร็ว เป็นที่พอใจทั้งลูกค้าผู้ใช้บริการและดีลเลอร์ที่เป็นคู่ค้าจะทำให้ยอดการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อในปีนี้เป็นที่น่าพอใจแน่นอน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มี.ค. 2556 เวลา : 13:02:49
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:10 am