แบงก์-นอนแบงก์
กรุงไทยขายหุ้นกู้ต่างประเทศ


ธนาคารกรุงไทยเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิจำนวน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ และเตรียมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ เผยเงินทุนที่ได้ธนาคารจะนำไปใช้ในการประกอบธุรกิจ

           

นายวรวัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน (Senior Notes) จำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อายุหุ้นกู้ 5.5 ปี
ครบกำหนดในเดือนกันยายน 2561 อัตราดอกเบี้ยคงที่  2.25% ต่อปี ภายใต้ Euro Medium Term Note (EMTN) Program โดยมี Standard Chartered Bank (Thailand) และ Bank of America Merrill Lynch ร่วมเป็นผู้จัดจำหน่าย  (Arranger) ซึ่งธนาคารจะจดทะเบียนหุ้นกู้ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ โดยเงินทุนที่ได้ธนาคารจะนำไปใช้ในการประกอบธุรกิจตามปกติ รวมถึงการปล่อยสินเชื่อตามเป้าหมายของธนาคาร

สำหรับผลการเสนอขายหุ้นกู้ของธนาคารครั้งนี้ ปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ลงทุน โดยมียอดจองกว่า 200 ราย รวมมากกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งมากกว่าจำนวนหุ้นกู้ที่เสนอขายกว่า 4 เท่า โดยกลุ่มนักลงทุนสถาบันที่ลงทุนในหุ้นกู้ กระจายตัวอยู่หลายภูมิภาคทั้งเอเชีย ยุโรป และประเทศอื่นๆ มีทั้งนักลงทุนประเภทธนาคาร และกองทุนต่างๆ

หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันที่ออกในครั้งนี้ ได้รับอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสากลที่ Baa1 จาก Moody’s Investor Services   ระดับ BBB จาก Standard and Poor’s และ Fitch Ratings

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มี.ค. 2556 เวลา : 20:37:58
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:05 am