แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"นิวตัน จอห์น" ทัวร์คอนเสิร์ตอังกฤษ....by คุณนกฮูก



ถ้าเอ่ยชื่อ  "โอลิเวีย  นิวตัน จอห์น"  แฟนหนังแฟนเพลงรุ่นเก๋าคงรู้จักเธอดี จากภาพยนตร์เพลงสุดฮิตเรื่อง "Grease"  รวมทั้งเพลง "Physical" เป็นอย่างดี  ซึ่งระยะเวลาที่เธออยู่ในวงการบันเทิงมาก็กว่า 40 ปีแล้ว  และในปีนี้ก็จะเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีที่เธอจะได้กลับไปทัวร์คอนเสิร์ตที่อังกฤษ ประเทศที่เกิด  ซึ่งงานนี้เธอยอมรับว่าตื่นเต้นอยู่พอสมควร        

"ตื่นเต้นค่ะ แต่ก็เป็นความท้าทาย ปกติฉันเป็นคนที่กลัวการเปลี่ยนแปลง แต่ฉันคิดว่าต้องเผชิญหน้ากับมัน และคิดว่ารับมือได้” นิวตัน จอห์น กล่าว         

ในปี 1981 เพลง Physical ถูกแบนจากสถานีวิทยุบางแห่งในสหรัฐฯ เพราะเนื้อหาในเพลง  แถมในมิวสิควิดีโอก็เป็นที่ฮือฮา โดย นิวตัน จอห์น รับบทเป็นครูสอนออกกำลังกาย ห้อมล้อมด้วยนักเพาะกาย ซึ่งตอนท้ายมีการหักมุมให้เป็นเกย์          

“พอคิดย้อนไปถึงตอนนั้นแล้ว ฉันเองก็ขำค่ะ เพราะถือว่าห่ามมากในตอนนั้น ซึ่งถือเป็นความท้าทายมากในเวลานั้น เพลงนี้ถูกแบนในยูทาห์ และฉันก็จำได้ว่าก่อนหน้าถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ฉันไม่สบายอยู่ด้วย” นิวตัน จอห์น เผย           

อย่างไรก็ตาม เพลงนี้กลับประสบความสำเร็จมาก ขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ทของสหรัฐฯ และเป็นซิงเกิลที่ขายดีและได้รับความนิยมมากที่สุดซิงเกิลหนึ่งในรอบทศวรรษ       

นิวตัน จอห์น เริ่มต้นชีวิตบนเส้นทางบันเทิงในช่วงยุคทศวรรษปี 1960 โดยย้ายจากออสเตรเลียมาอยู่อังกฤษ และเป็นตัวแทนของสหราชอาณาจักรในการประกวดร้องเพลง "Eurovision Song Contest" เมื่อปี 1974  ซึ่งเธอได้อันดับสี่ ส่วนแชมป์ในครั้งนั้นคือวง ABBA ซึ่งต่อมาก็โด่งดังและประสบความสำเร็จในเส้นทางดนตรี และเป็นตำนานวงหนึ่ง

ต่อมา นิวตัน จอห์น  เดินทางมาสหรัฐฯ และเป็นนักร้องเพลงคันทรี เพลงฮิตของเธอ ที่ยังเป็นที่จดจำคือ "Let Me Be There" ซึ่งเพลงนี้ทำให้เธอคว้ารางวัลแกรมมี่ด้วย  ( ซึ่งในเวลาต่อมาเธอก็ยังได้รางวัลแกรมมี่อีกสามตัวด้วยกันจากเพลงอื่นๆ) 

หลังจากโด่งดังในเส้นทางดนตรี เธอได้โอกาสเล่นภาพยนตร์เรื่อง "Grease" เมื่อปี 1978 ซึ่งดัดแปลงจากละครบอร์ดเวย์  และเรื่องนี้ยิ่งสร้างชื่อเสียงให้เธอขึ้นไปอีก 

ในเรื่อง "Grease" นั้น นิวตัน จอห์น ได้รับการเสนอให้รับบทของ "แซนดี" ซึ่งเป็นบทนำของเรื่อง หลังจากพบกับ "อัลลัน คาร์"  โปรดิวเซอร์ของเรื่อง แต่ว่ามีข้อกังวลว่าเธอจะอายุมากเกินไปสำหรับบทแซนดี ซึ่งเป็นนักเรียนมัธยมปลายหรือเปล่า เนื่องจากตอนนั้น นิวตัน จอห์น ก็มีอายุ 29 ปีแล้ว  

แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะมีการปรับบท จากต้นฉบับที่ตัวเอก คือ "แซนดี  ดัมโบรสกี" นักเรียนมัธยมปลายชาวสหรัฐฯ เปลี่ยนเป็น "แซนดี โอลเซน" ที่มาจากออสเตรเลียและมาพักผ่อนที่สหรัฐฯ แน่นอนว่าเป็นเรื่องเสี่ยงอยู่เหมือนกัน เนื่องจากคนที่เคยดูละครมาแล้วอาจรับไม่ได้ที่มีการปรับบท ปรับคาแรกเตอร์ตัวละคร แต่ท้ายที่สุดก็ประสบความสำเร็จ และเป็นหนังคลาสสิคเรื่องหนึ่ง

"นิวตัน จอห์น" กล่าวว่า บทแซนดีในรูปแบบใหม่ ทำให้เธอได้ร้องเพลงในหลากหลายสไตล์มากขึ้น จากเดิมที่ร้องคันทรีและป็อป มาเรื่องนี้ได้ร้องร็อคด้วย ซึ่งเธอก็รู้สึกสนุกมากทั้งร้องเพลงและการแสดง จากภาพยนตร์เรื่อง Grease เธอก็ได้เล่นหนังเรื่องต่อๆมาอีกไม่น้อย

ปัจจุบันนี้  นิวตัน จอห์น  อายุ 64 ปีแล้ว  เธอเองใช้ชีวิคอยู่กับลูกสาวของเธอ  ซึ่งหลังจากการแสดงคอนเสิร์ตที่อังกฤษครั้งนี้ นิวตัน จอห์น ก็ยังยืนยันว่าจะยังอยู่ในเส้นทางดนตรีต่อไป เพราะเธอรักการร้องเพลง แต่อาจจะต้องลดการทัวร์คอนเสิร์ต เนื่องจากการทัวร์คอนเสิร์ตแต่ละครั้ง ทำให้ห่างบ้านมาก  โดยในปีที่ผ่านมาเธอไปแสดงคอนเสิร์ตในหลายๆ ประเทศในแถบเอเชีย ทั้ง ประเทศไทย ,ญี่ปุ่น ,สิงคโปร์ ,ฮ่องกง ,มาเลเซีย ,ฟิลิปปินส์ ,อินโดนีเซีย และ ศรีลังกา  

นอกเหนือจากงานเพลงแล้ว เธอยังอุทิศตัวให้กับศูนย์รักษาโรคมะเร็ง "The Olivia Newton-John Cancer & Wellness Centre" ซึ่งเธอเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น โดยเธอเองเคยต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมมา ซึ่งเธอเองยอมรับว่าเธอมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนอื่น  


LastUpdate 17/03/2556 11:36:55 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:28 am