ยานยนต์
เชฟโรเลต เตรียมอวดโฉมรถต้นแบบ โค๊ด 130อาร์ และทรู 140 เอส ที่งานมอเตอร์โชว์






บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมนำสองรถคูเป้ต้นแบบ โค๊ด 130 อาร์ (Code 130R) และทรู 140 เอส (Tru 140S) ออกอวดโฉมที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2013 ซึ่งนับเป็นการโชว์ตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หลังจากได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ สองรถต้นแบบดังกล่าวได้รับการออกแบบเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่กลุ่มผู้ซื้อรถคนรุ่นใหม่และสามารถแบ่งปันความคิดเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์รถแห่งอนาคตได้ 

“เราตัดสินใจนำรถต้นแบบทั้งสองรุ่นมาจัดแสดงที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์แห่งอนาคตของเราให้ลูกค้าในประเทศไทยได้สัมผัส” มร. กุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายการขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “รถต้นแบบสุดพิเศษสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเชฟโรเลต ในการรับฟังเสียงของลูกค้าของเราและพัฒนาแนวคิดที่สามารถเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ในอีกหลายปีข้างหน้า”

โค๊ด 130 อาร์ เป็นรถคูเป้แบบสี่ที่นั่ง มีเส้นสายการออกแบบที่เรียบง่าย ตัวถังใช้สีแดงเมทัลลิกสลับด้วยล้อสีทองอโนไดซ์แบบด้าน มาพร้อมสไตล์ที่ตกทอดมาจากอดีตโดยเน้นสมรรถนะการขับขี่และใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ด้านหน้าเปี่ยมด้วยความดุดัน ซุ้มล้อมีขนาดใหญ่สไตล์เชฟโรเลต ตัวถังด้านข้างดีไซน์แนวตรงและประทับตาธงไขว้เอกลักษณ์ของเชฟวี่ ทั้งนี้ โค๊ด 130 อาร์ เน้นการเชื่อมโยงกับสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมของเชฟโรเลต ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน

ทีมนักออกแบบคิดว่าขุมพลังขับเคลื่อนที่เหมาะสมกับโค๊ด 130 อาร์ คือเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จที่ถูกปรับแต่งให้ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอีแอสซิสต์ (eAssist) รถต้นแบบรุ่นนี้ยกระดับยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ก้าวไปอีกระดับ ด้วยการติดตั้งระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดนิ่ง ระบบคืนพลังงานขณะเบรกและมีแรงบิดที่ไหลลื่นต่อเนื่องเมื่อเหยียบคันเร่ง ขณะเดียวกัน ยังรักษาสมดุลของพละกำลังจากเทอร์โบและอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างลงตัว

ทรู 140 เอส รถต้นแบบอีกหนึ่งรุ่นของเชฟโรเลต เป็นรถสไตล์แฮทช์แบ็กสามประตูสี่ที่นั่งใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า รังสรรค์ด้วยแนวคิด “รถสุดสปอร์ตที่ใครก็เป็นเจ้าของได้” มาพร้อมตัวถังสีขาวแบบด้าน ล้อโครเมียมประทับตราธงไขว้ของเชฟวี่เช่นกัน ทรู 140 เอส ได้รับการออกแบบให้อัดแน่นด้วยความมั่นใจ มีความสปอร์ตเต็มพิกัด ดูดีมีราคาและพร้อมทะยานไปด้วยความเร็ว  โดยพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับเชฟโรเลต ครูซและเชฟโรเลต โวลต์ รถพลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อนอันล้ำสมัย
 
นักออกแบบของทรู 140 เอส ต้องการแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่พบได้เฉพาะในรถราคาแพง ไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นและเทคโนโลยีสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์ที่ใช้ตัวสตาร์ทเตอร์ ระบบสันดาปภายในที่สมดุล รวมถึงระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มอบความคุ้มค่าและประหยัดเชื้อเพลิง

รถต้นแบบทั้งสองรุ่นพัฒนาจากความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อรถที่มีอายุน้อย ดังนี้ 

?    รถคูเป้สมรรถนะสูงรองรับผู้โดยสารสี่ที่นั่ง ตอบสนองการใช้งานเหมือนกับรถซีดาน
?    มีระบบเชื่อมต่อและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างหน่วยความจำ ไวไฟ รองรับสมาร์ทโฟนผ่านอินโฟเทนเมนท์เชฟโรเลต มายลิงค์ (Chevrolet MyLink) และการแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้า
?    เครื่องยนต์อีโคเทค (Ecotec) ความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบ มีพละกำลังสูงสุดราว 150 แรงม้า

 “กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีอายุน้อยให้ข้อมูลกับเราว่า พวกเขาต้องการรถที่สะดุดตาแบบคูเป้ที่รองรับการใช้งานได้ดี  ซึ่งสไตล์ตัวถังของทั้งโค๊ด และทรู ตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้” มร. แฟรงก์ เซาเซโด ผู้อำนวยการศูนย์การออกแบบ แอดวานซ์ ดีไซน์ สตูดิโอของจีเอ็ม อเมริกาเหนือ (GM North America Advanced Design studio) ในนครลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการพัฒนารถต้นแบบทั้งสองรุ่น กล่าว

ภายในห้องโดยสารของรถต้นแบบทั้งสองรุ่น มีระบบการเชื่อมต่อและการตกแต่งที่สามารถปรับให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้ ซึ่งลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ย้ำว่ามีความสำคัญเช่นกัน  
 
“ลูกค้ากลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับระบบการเชื่อมต่อ ซึ่งจะเอื้อให้พวกเขาสามารถเชื่อมอุปกรณ์พกพาต่างๆ ผ่านทางมายลิงค์และไวไฟ ทำให้รถยนต์กลายเป็นสถานีส่วนตัวของพวกเขา” มร. เซาเซโด กล่าว “เวลานี้ในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้เป็นแบบสองมิติเท่านั้น จึงมีความยืดหยุ่นสำหรับการหารือและสนับสนุนให้เกิดการสนทนาเพื่อที่เราจะสามารถพัฒนารถต้นแบบเหล่านี้ต่อไปได้” 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 มี.ค. 2556 เวลา : 21:55:07
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:03 am