แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ก.ไอซีที ร่วมกับ เอซีนิวส์ และ กสท.โทรคมนาคม จัดแรลลี่เพื่อเด็กพิการ


กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ร่วมกับ สำนักข่าวเอซีนิวส์  และ บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT จัดแรลลี่การกุศล “ไอที แอดเวนเจอร์ แรลลี่ บาย เอซีนิวส์”
เส้นทาง กรุงเทพฯ-นครนายก  ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเด็กพิเศษ “ศูนย์การศึกษาพิเศษ (โรงเรียนเด็กพิเศษมหาจักรีสิรินธร)” จังหวัดนครนายก

แรลลี่ครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้สัมผัสหลายรสชาติ ทั้งการใช้อุปกรณ์ไอทีเข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขัน เพื่อค้นหา RC  การผจญภัยที่ตื่นเต้นกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ที่ศูนย์ผจญภัยเขาหล่น  อีกทั้งยังได้ท่องเที่ยวเยือน 3 สิ่งที่ใหญ่ที่สุดและงดงาม ได้แก่

• อุทยานพระพิฆเนศ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานเทวรูปพระพิฆเณศวร องค์สีชมพู ขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 9 เมตร 2 ปาง ปางประทานพร และปางเสวยสุข        

• พุทธอุทยานพุทธมาฆบูชา บริเวณโดยรอบมีการสร้างพระพุทธรูปสีทองขนาดหน้าตัก 90 ซม. 1,250 องค์ เป็นตัวแทนพุทธสาวกแสดงถึงเหตุการณ์สำคัญเมื่อครั้งพุทธกาล ล้อมรอบพระพุทธรูปปางแสดงโอวาทปาติโมกข์ ขนาดใหญ่เด่นเป็นสง่าหน้าตัก 9 เมตร สูง 13.5 เมตร เป็นตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

•อีกสถานที่หนึ่ง คือ เขื่อนขุนด่านปราการชล เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่มีความยาว ที่สุดในโลกมีความยาวรวม 2,593 เมตร ความสูง ( สูงสุด ) 93 เมตร

นับเป็นกิจกรรมที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไว้ด้วยกันในงานเดียวนอกจากนั้น รายการไอทีชื่อดัง “ไซเบอร์ ซิตี้”  จะเดินทางร่วมทริปนี้เพื่อไปถ่ายทำรายการด้วย
สำหรับกิจกรรมภาคกลางคืนจะมีการมอบรางวัลในงาน “ไอที แอดเวนเจอร์ ไนท์ ปาร์ตี้” พร้อมชมมินิคอนเสิร์ต จาก วงวอลรัส ณ ภูสักธาร รีสอร์ท (สไตล์ธรรมชาติ)

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก "ดร.สุรชัย ศรีสารคาม" จะเป็นสักขีพยานในการมอบรายได้บางส่วนให้กับ “ศูนย์การศึกษาพิเศษ (โรงเรียนเด็กพิเศษมหาจักรีสิรินธร)” จังหวัดนครนายก ซึ่งที่นี่จะมีเด็กพิการที่อยู่ในความดูแลและยังขาดแคลนทุนทรัพย์และอุปกรณ์การศึกษา รวมทั้งอุปกรณ์สันทนาการด้านสุขภาพ ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมสามารถร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของเพิ่มเติมได้อีกด้วย   

กิจกรรมครั้งนี้ได้มีผู้เล็งเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุน อาทิ  อีซี่ บาย / ธ.ออมสิน / ธ,เกียรตินาคิน/ ธ.อาคารสงเคราะห์ / ธ.กสิกรไทย / TMB / EXIM BANK / ไทยประกันชีวิต / ทิพยประกันภัย / สินทรัพย์ประกันภัย / กรุงเทพประกันภัย / บสย. / KTC / วายแอลจี / ปตท. /  AIRPORTLINK / PAULANER / บริษัท ไทยนครพัฒนา จํากัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยา ซาร่า และ รายการ CIBER CITY  โดย จอห์น นูโว              

ผู้สนใจสอบถามได้ที่ AC NEWS Call Center  080-6253399  หรือ ติดตามข้อมูลและโหลดใบสมัครได้ที่ www.acnews.net  หรือ Facebook เอซีนิวส์

 


LastUpdate 20/03/2556 13:09:14 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:04 pm