ไอที
'โน้ตบุ๊ค' เด่น งาน Commart Thailand 2013




 งาน “Commart Thailand 2013” ที่บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับพันธมิตรร่วมกันจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ยังคงได้รับความสนใจจากผู้บริโภคไม่เสื่อมคลาย ส่วนหนึ่งเกิดจากรูปแบบการใช้ชีวิตของคนยุคสมัยนี้มีความใกล้ชิดกับเทคโนโลยีจนแยกกันแทบไม่ออกเสียแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีการโหมโปรโมชั่นแรงจากบริษัทไอทีค่ายต่าง ๆ ส่วนผลิตภัณฑ์โดดเด่นของงานแม้ว่า สมาร์ทโฟนและแทบเล็ตจะมาแรง แต่ “โน้ตบุ๊ค” ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้ทำงานเป็นหลักหรือการทำงานของมืออาชีพ ซึ่งภายในงานนี้มีโน้ตบุ๊คเด่น ๆ อยู่หลายรุ่นด้วยกัน รวมถึง “โน้ตบุ๊คชิงช้า” จากค่ายเดลล์
 

ภายในงานค่ายบริษัทเทคโนโลยีค่ายต่างๆ นำโน้ตบุ๊ครุ่นเด็ดสุดล้ำของตนมาโชว์ ซึ่งเว็บไซต์แม่งาน commartthailand.com เปิดเผยตัวอย่างรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้คือ

 

ค่ายเอเซอร์  มีโน้ตบุ๊คที่น่าสนใจหลายรุ่น รวมถึง Aspire S7 ที่จัดเป็นอัลตร้าบุ๊ก บาง เบาและแรง มีรูปลักษณ์สวยงาม บางรุ่นเบาเพียง 1 กิโลกรัมเท่านั้น มีให้เลือกทั้ง Intel Core i5 และ Core i7 พร้อมหน้าจอความละเอียด Full HD ในแบบทัชสกรีน  ฮาร์ดดิสก์รุ่นพิเศษ SSD ประหยัดไฟและมีความร้อนต่ำ แม้ว่าสนนราคาค่อนข้างสูงระดับ 4-5 หมื่นบาท แต่มีฟังก์ชันที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดีและมีระยะเวลาในการทำงานที่ยาวนานขึ้น 

อีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันได้แก่ Aspire V3 เพราะเป็นโน้ตบุ๊คสำหรับคอเกม แต่มีราคาเบาๆ มีการออกแบบมาให้กับผู้ที่ชอบเล่นเกมโดยเฉพาะ มีรูปลักษณ์ที่แม้จะเรียบง่าย แต่ได้รวมฟังก์ชันการใช้งานที่จำเป็นมาเกือบครบ ไม่ว่าจะเป็นคีย์แพดขนาดใหญ่ พื้นที่วางมือสะดวก ระบบเสียงที่ให้พลังเต็มอิ่ม มาพร้อมขุมพลังจาก Intel Core i5 และ Core i7 ให้เลือก ที่สำคัญยังมาพร้อมระบบกราฟฟิกคอนโทรลเลอร์ประสิทธิภาพสูงอย่าง nVIDIA GT600 series รวมถึงพอร์ตต่อพ่วงความเร็วสูงอย่างครบครัน บนหน้าจอระดับ 14” ในสนนราคาเพียงประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท เท่านั้น

ค่ายเดลล์ ที่มาแรงเป็นรุ่นที่มีชื่อว่า  XPS12 หรือที่เรียกว่า "โน็ตบุ๊คชิงช้า" ความโดดเด่นของโน้ตบุ๊ครุ่นนี้อยู่ที่ความเป็นไฮบริด ทำงานได้ทั้งเป็นโน้ตบุ๊คและยังแปลงเป็นแท็บเล็ตได้อีกด้วย โดยมีหน้าจอขนาด 12.5” ในแบบทัชสกรีนให้ความละเอียดได้ในระดับ Full HD พร้อมขุมพลัง Intel Core i5 และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ที่ให้ความเร็วในการจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและน้ำหนักที่เบาเหมาะกับการพกพาเป็นอย่างยิ่ง แต่สนนราคาสูงทีเดียวที่ประมาณ 5 หมื่นบาท เหมาะสำหรับคนทำงาน

ส่วนโน้ตบุ๊ครุ่นอื่นๆที่กระตุ้นต่อมความสนใจของผู้เข้าชมงานได้ไม่แพ้กันเช่น รุ่น Inspiron 14z ที่เป็นอัลตร้าบุ๊คราคาเบาๆ มาพร้อมกับความบางเบา สะดวกในการใช้งานและพกพาในการเดินทาง พร้อมสเปกที่ไม่ธรรมดา มีให้เลือกทั้ง Intel Core i7 และ Core i5 และเพิ่มความเร็วในการบูตผ่าน mSATA SSD 32GB และมีกราฟฟิกแบบแยกมาให้ในตัวอีกด้วยสนนราคาไม่ถึง 3 หมื่นบาท

ค่ายเลโนโว ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สัญชาติจีน นำเสนอโน้ตบุ๊คสไตล์ทันสมัย IdeaPad Yoga ที่ตอบความต้องการได้อย่างลงตัว ทั้งในด้านของประสิทธิภาพและความสะดวกในการพกพา โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนรูปแบบจากโน้ตบุ๊กให้กลายเป็นแท็บเล็ต ด้วยการพับหน้าจอในแบบ 360 องศา ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8 พร้อมขุมพลังจาก Intel Core i5 และ Core i7 ให้เลือกใช้งาน จุดเด่นอยู่ที่หน้าจอแบบทัชสกรีน 13” IPS ให้ความละเอียดสูง เพื่อให้รองรับได้ทั้งการใช้งานทั่วๆ ไปและทัชสกรีนได้ลื่นคล่องตัว มีฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความเร็วสูง รวมไปถึงโครงสร้างที่ผลิตจากอะลูมิเนียมที่มีความเบาและทนทาน ระบายความร้อนได้ดี ภายใต้น้ำหนักประมาณ 1.6 กิโลกรัม สนนราคาประมาณ 4 หมื่นบาท

ส่วนรุ่น IdeaPad Y500 เป็นโน้ตบุ๊กสำหรับคอเกมอีกรุ่นหนึ่งจากเลโนโว มีสเปกจัดให้สำหรับคนรักความบันเทิงโดยเฉพาะ ใช้โพรเซสเซอร์ Intel Core i7 และกราฟฟิกการ์ดในแบบ SLI มีตัวแปลงสำหรับการเพิ่มกราฟฟิกการ์ด หน้าจอใหญ่ระดับ 15” ให้ความละเอียดแบบ Full HD พร้อมฮาร์ดดิสก์ขนาดใหญ่และใส่ระบบเสียงแบบ Dolby Home Theatre ผ่านชุดลำโพง JBL มาให้ด้วย สนนราคาประมาณ 4 หมื่นบาท 

ค่ายโตชิบา มีโน๊ตบุ้คที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น ในรุ่น Portege R series และ Z series ที่บางเบาและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีให้เลือกทั้งรุ่นที่เป็น Core i5 และ Core i7 พร้อมขุมพลังจากฮาร์ดดิสก์แบบ Solid State Drive ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วในการทำงานได้ถึงขีดสุด ภายใต้ความเบาเพียง 1.1 กิโลกรัม รวมถึงหน้าจอแบบ 13.3” ที่ถือว่ากำลังพอเหมาะกับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ความบันเทิงและกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้าน สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 4-5 หมื่นบาท

ส่วนรุ่น Satellite P800 series เป็นโน้ตบุ๊กกลุ่มเอนเทอร์เทนเมนต์ที่กำลังมาแรง มีขุมพลังจากซีพียู Core I family ที่มีให้เลือกทั้ง Core i5 และ Core i7 พร้อมด้วยกราฟฟิกคอนโทรลเลอร์พลังสูงจาก nVIDIA GT600 series รวมถึงฮาร์ดดิสก์ความจุมหาศาลสำหรับการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ ยังมีระบบโมชันเซ็นเซอร์และมีลูกเล่นที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น มีคีย์บอร์ดเรืองแสงและระบบเสียงแบบ SRS Premium Sound 3D รวมถึงจอแสดงผลแบบ 3D ในรุ่นพิเศษสำหรับผู้โปรดปรานความบันเทิงโดยเฉพาะ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3 หมื่นกว่าบาท

ที่กล่าวมานี้เป็นเพียงโน้ตบุ้คส่วนหนึ่งที่มานำเสนอในงาน ใครที่กำลังต้องการโน้ตบุ๊คไว้ใช้งานหรือเพื่อตอบสนองความบันเทิงส่วนตัว ไปชมกันได้ในงานถึงวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้เท่านั้น 
 


LastUpdate 22/03/2556 16:59:15 โดย : Admin
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 11:37 am