ไอที
เน็ตแอพ ดาต้า ออนแท็ป ขึ้นแท่นอันดับ 1 จากผลการวิจัยตลาดไอที


เน็ตแอพ ดาต้า ออนแท็ป (NetApp® Data ONTAP®) ระบบปฏิบัติการสตอเรจประสิทธิภาพสูงของ เน็ตแอพ ที่ช่วยในการจัดกลุ่มข้อมูลให้ง่ายต่อการใช้งาน ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทวิจัยตลาดไอทีชั้นนำของโลก อย่าง ไอดีซี (IDC)

ให้เป็นซอฟท์แวร์ปฏิบัติการจัดเก็บข้อมูลอันดับ 1 (Branded Storage Operating System) ประจำปี 2555 สำหรับตลาดกลุ่มดิสก์สตอเรจบนเครือข่ายแบบเปิด (Open Networked Disk Storage) ทั้งนี้ การจัดอันดับระบบปฏิบัติการจัดเก็บข้อมูลของไอดีซี[*] วัดจากมูลค่าตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลในระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก (External Disk Storage System) ทั่วโลก ตามรายได้และปริมาณความจุของสตอเรจใหม่ที่ขายได้ โดยพิจารณาจากระบบปฏิบัติการจัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานอยู่ตามปกติ ผลปรากฎว่า เน็ตแอพ ดาต้า ออนแท็ป ครองอันดับ 1 ในทั้งสองประเภท ดาต้า ออนแท็ป ทำผลงานในปี 2555 ได้อย่างสวยงาม โดยมีส่วนแบ่งรายได้ร้อยละ 15.8% และส่วนแบ่งประเภทความจุ 21.4% ภายในตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ Open Networked Disk Storage

ดาต้า ออนแท็ป คือนวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องมาตลอด 20 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า และช่วยผลักดันผู้ใช้สู่ความสำเร็จทางธุรกิจ โดย คลัสเตอร์ ดาต้า ออนแท็ป (Clustered Data ONTAP) ซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดของ ดาต้า ออนแท็ป ยังได้รวมคุณสมบัติด้านการจัดการข้อมูลที่ครบครันที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูล และความสามารถในการขยายพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน อีกทั้งยังช่วยให้สามารถใช้งานข้อมูลได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด   นับเป็นจุดเด่นของซอฟท์แวร์ดังกล่าวที่หาได้ยากในตลาดปัจจุบัน

บทบาทของเทคโนโลยีสารสนเทศ กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่ในสถานะที่ ไอที คือการให้บริการ และเป็นแบบแปนของการทำงานร่วมกันระหว่างคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่าย และสตอเรจ เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน และรองรับการบริการที่หลากหลาย และนวัตกรรมอย่าง คลัสเตอร์ ดาต้า ออนแท็ป จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนการปฏิวัติวงการไอที

"ข้อมูลจากไอดีซีครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า เน็ตแอพ ดาต้า ออนแท็ป เป็นระบบปฏิบัติการจัดเก็บข้อมูลอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมนี้" เบรนดอน ฮาว รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของเน็ตแอพ กล่าว "ด้วยขีดความสามารถใหม่ๆ ของ คลัสเตอร์ ดาต้า ออนแท๊ป ซึ่งนับได้ว่านวัตกรรมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของเน็ตแอพ ช่วยเสริมตำแหน่งผู้นำของเรา ในปัจจุบัน ความคล่องตัวในการจัดเก็บข้อมูล มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จของธุรกิจและ คลัสเตอร์ ดาต้า ออนแท๊ป ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้ใช้ ทั้งความสามารถในการเพิ่มขนาดสตอเรจได้อย่างไม่จำกัด และการเข้าถึงข้อมูลอย่างต่อเนื่อง เราได้เห็นการใช้งานคุณสมบัติใหม่ๆ เหล่านี้มากขึ้นเรื่อยๆ และการประกาศผลการจัดอันดับครั้งนี้ คือ บทพิสูจน์ของความสำเร็จของดังกล่าว"
คลัสเตอร์ ดาต้า ออนแท็ป ขับเคลื่อนหลากหลายธุรกิจของลูกค้าทั่วโลก

ในยุคปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ไม่มีการหยุดนิ่ง ทำให้มีความต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่น
เซอร์ริตี้ (Cirrity) ผู้ให้บริการคลาวด์รายหนึ่งในเมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีกฎระเบียบเข้มงวด และ เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่กำลังเติบโต ทำให้เซอริตี้ต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่สามารถปรับขนาดตามความต้องการได้ง่ายและไร้ดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า อาทิ บริษัทด้านสุขภาพ และ บริษัทด้านการเงิน โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของพวกเขาจึงต้องพร้อมใช้งานแบบไม่มีวันหยุด และมีประสิทธิภาพสูง คือ ไม่เกิดเหตุระบบล่ม

"ความต่อเนื่องทางธุรกิจเป็นปัจจัยสำคัญต่อชื่อเสียงของเซอริตี้" แดน ทิมโค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของเซอริตี้ กล่าว " คลัสเตอร์ ดาต้า ออนแท็ป ช่วยให้เราสามารถย้ายข้อมูลอย่างต่อเนื่องจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งเมื่อความต้องการของระบบที่เราใช้นั้นเปลี่ยนแปลงไป นั่นหมายความว่าลูกค้าของเราไม่เคยประสบภาวะชะงักงันในการให้บริการ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเพราะพวกเขาทั้งหลายทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ในฐานะที่ธุรกิจของเรายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงสามารถขยายระบบตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดายเพื่อเพิ่มความจุของการจัดเก็บข้อมูลตามที่เราต้องการ ส่วนนี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมของเราและช่วยให้เราสามารถทุ่มเทงบประมาณไปใช้ในส่วนอื่นๆ ของธุรกิจได้"

UZ Leuven เป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเบลเยียม และเป็นหนึ่งในให้บริการทางการแพทย์รายใหญ่ที่สุดในยุโรป ด้วยจำนวนบุคลากรราว 8,500 คนใน 5 สาขา ทั้งแพทย์และผู้ป่วยต่างต้องพึ่งพาโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของโรงพยาบาลเพื่อรองรับการบริการตลอด 24 ชั่วโมง ต้องมีระบบจัดเก็บข้อมูลที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอและสามารถตอบโจทย์ด้านปริมาณข้อมูลมหาศาลที่สร้างขึ้นโดยระบบบันทึกข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาล

"เราจำเป็นต้องมีขีดความสามารถในการขยายระบบให้สอดคล้องกับโครงสร้างพื้นฐานของเราได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพื่อรองรับการเพิ่มจาก 2,000 ถึง 6,000 เตียงในเครือข่ายโรงพยาบาลของเรา" เรโนด์ เรนเดอร์ส ผู้จัดการฝ่ายไอทีด้านโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานของ UZ Leuven กล่าว "ทุกครั้งที่มีผู้ป่วยรายใหม่เข้ามารับบริการ นั่นหมายถึง ข้อมูลและตัวเลขที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทีมแพทย์ของเราต้องสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้เมื่อจำเป็นต้องใช้ คลัสเตอร์ ดาต้า ออนแท็ป ช่วยให้เรามีขีดความสามารถในการเติบโตตามความจำเป็น รวมถึงจัดการข้อมูลที่ไม่อาจคาดเดาได้อย่างไม่สะดุด และไม่ประสบปัญหาระบบล่มในขณะทำงาน นี่เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้แน่ใจว่าผู้ป่วยของเราได้รับการดูแลรักษาอย่างเต็มที่"
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
•    ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ NetApp ทาง Twitter:
www.twitter.com/NetApp
•    เกาะติดสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับ NetApp ที่
www.facebook.com/NetAppCulture
•    ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ NetApp ทาง Facebook:
www.facebook.com/NetApp
•    ชมวิดีโอเกี่ยวกับ NetApp ทาง YouTube:
www.youtube.com/NetAppTV
•    เชื่อมโยงกับ NetApp ทาง LinkedIn:
www.linkedin.com/groups?about=&gid=111681


เน็ตแอพผู้ สร้างสรรค์นวัตกรรมยูนิไฟน์สตอเรจที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมทางธุรกิจ ความมุ่งมั่นของเน็ตแอพที่จะสานต่อค่านิยมหลัก และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องทั่วโลกในฐานะองค์กรที่ที่ เป็นพื้นฐานสำคัญต่อการเติบโตและความสำเร็จในระยะยาวของเรา ตลอดจนความสำเร็จของคู่ค้าและลูกค้าของเราด้วย อ่านรายละเอียดความมุ่งมั่นของเราในการช่วยให้บริษัทต่างๆ ทั่วโลกให้เติบโตและทำงานได้เร็วขึ้นได้ที่
www.netapp.com



LastUpdate 22/03/2556 20:13:47 โดย : Admin
31-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 31, 2024, 12:47 pm