ไอที
'สมาร์ทโฟน' รุ่นใหม จ่อคิวเข้าตลาดเพียบ








แม้เครื่องใช้สำคัญอย่าง "แทบเล็ต" หรือ "สมาร์ทโฟน" จะเป็นของใช้จำเป็นคู่กายของคนยุคใหม่ แต่ดูเหมือนว่าใช้ได้ไม่นาน ต้องรู้สึกใจหาย เมื่ออุปกรณ์ในมือพร้อมจะกลายเป็นสินค้า “ตกรุ่น” ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ผลจากการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ อย่างรวดเร็วของค่ายต่าง ๆนั่นเอง ดังในอนาคตอันใกล้มีสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตหลายรุ่นจ่อคิวเปิดตัว

เมื่อเร็วๆนี้ มีสมาร์ทโฟนใหม่อย่าง “Samsung Galaxy S4” เปิดตัวกันไปแล้ว และคาดว่าจะเข้าตลาดเอเชียรวมถึงไทยบ้านเราด้วยในเดือนพฤษภาคม ที่ราคาเริ่มต้นที่ 22,200 บาทถึง 24,990 บาท แต่หากใครยังไม่ถูกใจสามารถเก็บสตางค์รอรุ่นใหม่ ๆได้ เพราะยังมีตามมาอีกหลายรุ่นให้เลือก แต่ซื้อแล้วคงต้องทำใจไว้ก่อนล่วงหน้าว่า ของในมือคุณ พร้อมจะเป็นสินค้า “ตกรุ่น” ได้ในเวลาอันรวดเร็ว 

มาดูกันว่า ในเร็วๆ นี้ จะมีสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตรุ่นใหม่อะไรออกมาบ้าง

 

HTC One” มาปลายเมษายน-ต้นพฤษภาคม

“HTC Thailand” ได้ประกาศผ่านหน้าทวิตเตอร์ของตัวเองว่า “HTC One” จะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยใกล้เคียงกันคือ ช่วงปลายเดือนเมษายน 2556 นี้ หรืออย่างช้าสุดเป็นต้นเดือนพฤษภาคม  ซึ่งมีสเปคดังนี้คือ

 -ตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียม
-หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว น้ำหนัก 143 กรัม
-หน่วยประมวลผล Qualcomm 600 Quad Core 1.7GHz
 -แรม 2GB
 -หน่วยความจำภายใน   32GB, 64GB
 -รองรับ 4G LTE, 3G HSPA+ Wi-Fi ,NFC
 -กล้องหลัง 4 ล้านพิกเซล(น้อยกว่า Galaxy S4 ซึ่งอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล
และกล้องหน้า 2.1 ล้านพิกเซล
 -ระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2, Sense UI
 -ไม่มีช่องเสียบการ์ด
 -แบตเตอรี 2300 mAh ใช้ได้ 16.8 ชั่วโมง

 

"iPhone 5S - iPad 5" มาปลายมิถุนายน

หากยังไม่สนใจ Galaxy S4 จะอดทนรอข่าววดีใหม่จากค่าย “Apple” ก็ได้ ซึ่งมีหลายเว็บไซต์รายงานตรงกันว่า  Apple ได้กำหนดวันเปิดตัว iPhone 5s กับ iPad 5 ไว้แล้วในวันที่ 29 มิถุนายน

โดย Digitimes รายงานมาว่า iPhone 5S ได้เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตในโรงงานแล้ว โดยสินค้าล็อตแรกจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงเดือนพฤษภาคมและอาจมีการเปิดตัวในเดือนมิถุนายน พร้อม iPad5

งานวันดังกล่าวจะเป็นอีเวนท์พิเศษ เพื่อฉลองครบรอบ 6 ปีนับตั้งแต่การเปิดตัว iPhone ตัวแรกในวันที่ 29 มิถุนายน ปี 2007 โดย สตีฟ จ็อบส์ด้วย  ซึ่งอีเวนท์พิเศษนี้จะจัดภายใต้แคมเปญที่เรียกว่า "Original Passion, New Ideas"  อาจจะช่วยเรียกศรัทธาจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนให้หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple กันมากขึ้นก็เป็นได้

ด้านเวบไซต์ ValueWalk รายงานอีกกระแสว่า  Apple กำลังผลิต iPhone ทั้งรุ่น high-end และ low-end โดย iPhone 5S ซึ่งเป็นรุ่น high-end นั้น คาดว่าน่าจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ หรือไม่ก็เป็นช่วงไตรมาสที่ 4

แต่ไม่ว่าจะเปิดตัวเวลาใด “iPhone 5S” คาดว่าจะแจ่ม แจ๋วกว่าเดิมอย่างแน่นอน โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และปรับปรุงฮาร์ดแวร์ภายในตัวเครื่อง มีหน่วยประมวลผลที่แรงขึ้นและกล้องหลังคมชัดขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจากข้อมูลของ Credit Suisse บริษัทลงทุนในสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า iPhone รุ่นต้นทุนต่ำ จะมีราคาเพียงครึ่งเดียวของราคา iPhone ปัจจุบัน คาดว่า น่าจะอยู่ที่ราวๆ 329 ดอลลาร์สหรัฐ(เครื่องเปล่า) หรือประมาณ 11,200 บาท สำหรับความจุ 16GB เมื่อเทียบกับ iPhone 5 ความจุ 16GB ที่ 649 ดอลลาร์ (ราคาในไทย 22,900 บาท) ซึ่งราคาระดับ 329 เป็นราคาเดียวกับ iPad mini รุ่น Wi-Fi ความจุ 16GB เลยทีเดียว

นักวิเคราะห์เชื่อว่า การที่ Apple จะทำตลาด ทั้งระดับ high-end และ low-end นี้ จะช่วยให้ Apple ได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอีกและสามารถแข่งกับคู่แข่งที่คอยทิ่มแทงใจตลอดกาลอย่าง“Samsung“ได้
ส่วนไอแพดรุ่นที่ 5 คาดว่าจะบางลงอีก 2 ม.ม. สั้นลง 4 ม.ม. และแคบลง 17 ม.ม.และจะมาพร้อมกับซีพียู A6X และหน้าจอแบบ Retina Display อีกด้วย

 

“Samsung Galaxy Note 3”เปิดตัวเดือนกันยายน

ด้าน “Samsung“ไม่หยุดนิ่งจริง ๆ หลังปล่อย Samsung Galaxy S4 ออกมาแล้ว มีรายงานจากเว็บไซต์ SamMobile มาอีกว่า อาจเตรียมปล่อย “Samsung Galaxy Note 3” ต่ออีกในเดือนกันยายนที่จะมาถึงนี้ในงาน IFA 2013 ซึ่งจะจัดขึ้นในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนีในช่วงเดือนกันยายน ซึ่ง Samsung Galaxy Note 3 จะมาพร้อมกับสเปคที่หลายคนคาดการณ์กันไว้ทั้งหน้าจอขนาด 5.9 นิ้วระดับ Full HD 1080p และชิปเซ็ต 8 คอร์ (Octa Core 4+4) ตัวเดียวกับใน Samsung Galaxy S4

เปิดตัวออกมาถี่ขนาดนี้ก็น่าเห็นใจผู้บริโภคพอสมควร เพราะตัดสินใจลำบาก คงต้องขึ้นอยู่กับความจำเป็นในการใช้งานและความชอบของแต่ละคนไป..


LastUpdate 23/03/2556 21:25:40 โดย : Admin
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 10:28 am