แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"Jews Of Egypt" พ้นโทษแบน..... by คุณนกฮูก


 

 
 
 
องเซ็นเซอร์ของอียิปต์อนุมัติให้ฉายภาพยนตร์เกี่ยวกับชุมชนยิวในประเทศเรื่อง "Jews Of Egypt" หลังจากที่ต้องเลื่อนการฉายมาครั้งหนึ่ง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ลงโรงฉายในอียิปต์วันที่ 27 มีนาคมที่จะถึงนี้ จากกการเปิดเผยของ  อาเมอร์  รามเรส  ผู้กำกับของเรื่องนี้                
 
รามเรส เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กองเซ็นเซอร์ได้สั่งไม่ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในตอนแรก เพราะเจ้าหน้าที่มีการท้วงมาเรื่องชือเรื่อง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องช่วงการปฏิวัติปี 2011 ซึ่งทำให้อดีตประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ต้องพ้นจากตำแหน่ง เรื่องนี้เน้นไปที่คนยิว ซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อยในอียิปต์
 
ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20  ชาวยิวส่วนใหญ่ที่นี่หลบหนีมา เพราะเหตุการณ์ไม่สงบจากสงครามปี 1956 เมื่ออิสราเอลบุกรุกอียิปต์ พร้อมกับอังกฤษและฝรั่งเศส โดยพยายามที่จะยึดคลองสุเอช  
       
 
 
อับเดล ซาททาร์  ฟาธีย์ หัวหน้ากองเซ็นเซอร์ เปิดเผยว่า ชื่อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจทำให้สงสัยในสถานการณ์ทั่วไปของประเทศ  อย่างไรก็ตาม มีเสียงวิจารณ์การเซนเซอร์ครั้งนี้มาก  ซึ่งก็เป็นข้อสันนิษฐานว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ท้ายที่สุด กองเซนเซอร์  ต้องยอมให้ฉายเรื่องนี้
           
“ เรื่องนี้ถือได้ว่าทั้งน่าแปลกใจและไม่น่าแปลกใจครับกับความกดดันที่กองเซ็นเซอร์ต้องเจอ  ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ฉายที่โรงภาพยนตร์สองแห่งในไคโร และอีกโรงที่อเล็กซานเดรีย”
         
จากนี้ไปคงต้องรอดูว่า ผลตอบรับของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร และจะมีปัญหาอะไรตามมาหรือไม่ ขณะที่คนไทยโอกาสที่จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นเรียกว่ าน้อยมากๆ
 

LastUpdate 28/03/2556 12:15:50 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:23 pm