แบงก์-นอนแบงก์
ทีเอ็มบี จับมือ ยามากูชิ ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป ให้บริการลูกค้าเอสเอ็มอีญี่ปุ่นที่ลงทุนในไทย


 
ทีเอ็มบีเดินหน้าพัฒนาสร้างพันธมิตรด้านการค้าระหว่างประเทศกับธนาคารของประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดร่วมมือกับ ยามากูชิ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Yamaguchi Financial Group) แห่งญี่ปุ่น

ตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านบริการธุรกรรมทางการเงิน (Transactional Banking) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีญี่ปุ่นที่มาลงทุนในประเทศไทย มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าเอสเอ็มอีทั้งไทยและญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อประเทศ นับเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าและสร้างคุณค่าการบริการให้แก่ลูกค้าทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นในการทำการค้าระหว่างประเทศได้เป็นอย่างดี
         
การร่วมมือในครั้งนี้นับว่าทีเอ็มบีได้กระชับความสัมพันธ์และพัฒนาธุรกรรมด้านการเงินที่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าสนใจในธุรกรรมด้านการบริการของธนาคาร ซึ่งเห็นได้จาก ก่อนหน้านี้ ทีเอ็มบีได้ทำความตกลงร่วมมือทางธุรกิจกับธนาคารญี่ปุ่นแล้ว 2 ธนาคาร คือธนาคารโทวะ ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2554 และ ธนาคารโอคาซากิ ชินกิ ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2555
         
ยามากูชิไฟแนนเชียล กรุ๊ป เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีบริษัทในเครือที่เป็นธนาคาร 2 แห่ง คือ ธนาคารยามากูชิ และ ธนาคารโมมิจิ มีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่นำเสนอบริการให้แก่กลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เงินฝาก สินเชื่อ บัตรเครดิต การเช่าซื้ออสังหาริมทรัพย์และบริการประเมินมูลค่าสินทรัพย์ที่จะใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน นอกจากนี้ยังให้บริการประกันสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย การพัฒนาซอฟต์แวร์ และบริการการจัดการคอมพิวเตอร์ ระบบตราสารทางการเงิน งานวิจัยด้านเศรษฐกิจภูมิภาค และบริการให้คำปรึกษา ซึ่งธนาคารมั่นใจว่าจะขยายการบริการให้แก่ลูกค้าเอสเอ็มอี ทั้งไทยและญี่ปุ่น และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกรรมทางด้านการเงินเพื่อสร้างคุณค่าการบริการเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อไป

ทั้งนี้ ยามากูชิ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่อยู่ในจังหวัด ชิโมโนเซกิ ประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นหนึ่งในเขตอุตสาหกรรมหลัก ซึ่งได้แก่ อุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมอุปกรณ์ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมปูนซิเมนต์ / เคมี โดยยามากูชิ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประกอบไปด้วยธนาคารยามากูชิ (จังหวัดยามากูชิ), ธนาคารโมมิจิ (จังหวัดฮิโรชิมา) และธนาคารคิตะคิวชู (จังหวัดฟูกูโอกะ) ธนาคารยามากูชิมีการดำเนินการในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด 137 สาขาและต่างประเทศ 4 สาขา ธนาคารโมมิจิ ดำเนินการ 118 สาขาในประเทศ และธนาคารคิตะคิวชูดำเนินการ 28 สาขาในประเทศและในเร็วๆ นี้ ธนาคารโมมิจิ จะมีการส่งตัวแทนมาที่ทีเอ็มบีเพื่อรองรับลูกค้าของธนาคารในภูมิภาค (ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 1 กันยายน 2012)

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มี.ค. 2556 เวลา : 16:27:41
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:50 pm