แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
เลื่อนออสการ์หนี โอลิมปิกฤดูหนาว..... by คุณนกฮูก


 

            ปกติแล้วการประกาศผลรางวัลออสการ์ หรือ อะคาเดมี อวอร์ดส (  ซึ่งเป็นรางวัลทางด้านภาพยนตร์ที่ใหญ่และมีผู้ให้ความสนใจมากที่สุดในโลก) จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่สำหรับในปีหน้าหรือปี 2014  นั้น งานประกาศผลออสการ์จะมีช้ากว่าปกติราวๆหนึ่งสัปดาห์ เพื่อหลีกทางให้กับกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จะมีขึ้นในเมืองโซชี ประเทศรัสเซีย

                Academy of Motion Picture Arts and Sciences  ซึ่งเป็นผู้จัดการประกาศผลรางวัลออสการ์  ได้ประกาศวันประกาศผลออสการ์ โดยปี 2014  จะจัดขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นที่ลอสแองเจลิส (เช้าวันที่ 3 มีนาคมของไทย)  และจะถ่ายทอดสดทางช่อง ABC เหมือนเดิม  ขณะที่โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่เมืองโซชี จะมีขึ้นระหว่างวันที่  7-23 กุมภาพันธ์  ซึ่งการเลื่อนวันประกาศผลรางวัลออสการ์นี้ถือว่าเป็นประโยชน์สำหรับทั้งคอบันเทิงและคอกีฬา ที่จะได้ชมการถ่ายทอดสดอย่างเต็มที่   ส่วนการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาต่างๆในปีหน้านั้น จะมีขึ้นในวันที่ 16 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น

                ขณะที่การประกาศผล The Screen Actors Guild Awards ซึ่งเป็นอีกรางวัลหนึ่งที่ประกาศผลก่อนออสการ์ ก็เลื่อนขึ้นเหมือนกัน จากเดิมที่มักจะประกาศในช่วงปลายเดือนมกราคม ในปีนี้หน้าจะประกาศในวันที่  18 มกราคม ส่วนการประกาศผลรางวัลอีกเวทีที่ผู้ชมทั่วโลกสนใจรองจากออสการ์อย่าง ลูกโลกทองคำ หรือ  Golden Globe Awards  ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศวันที่จะจัดงานแต่อย่างใด  ซึ่งโดยปกติแล้ว รางวัลลูกโลกทองคำจะจัดในช่วงเดือนมกราคม  จึงต้องดูว่าคณะผู้จัดงานจะเลื่อนหรือไม่อย่างไร

                ส่วนรางวัลออสการ์ในปี 2015 นั้น  Academy of Motion Picture Arts and Sciences  ออกมาประกาศแล้วเช่นกัน  โดยจะกลับมาสู่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์เหมือนเดิม คือคืนวันที่ 22กุมภาพันธ์ หรือเช้าวันที่  23 กุมภาพันธ์ของไทย  

                ขณะที่การประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ “สุพรรณหงส์”ของไทย ที่ปกติจะประกาศช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์หรือต้นเดือนมีนาคม ก็น่าจะจัดในช่วงเดิมต่อไป เพราะปกติแล้ว โอลิมปิก ฤดูหนาว ไม่ค่อยเป็นที่สนใจสำหรับคนไทยเท่าไหร่  เนื่องจากประเทศเราเป็นเมืองร้อน หาคนที่เล่นกีฬาที่บรรจุในโอลิมปิกฤดูหนาวได้ไม่มากนัก 

 
 


LastUpdate 28/03/2556 12:09:07 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:20 pm