แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
สงครามเรทติ้ง.....by คุณนกฮูก




 

รายการเรียลลิตี้โชว์ ถือว่าได้รับความนิยมในระดับหนึ่งในประเทศไทยของเรา  ซึ่งอาจจะสู้ละครไม่ได้  แต่สำหรับสหรัฐฯแล้ว ถือว่าได้รับความนิยมมากทีเดียว  "รายการเรียลลิตี้" กลายเป็นหนึ่งในรายการประเภทแม่เหล็กดึงดูดคนดู  ในยุคที่แต่ละช่องทำสงครามเรทติ้ง   ซึ่งตอนนี้รายการเรียลลิตี้โชว์สุดฮิตของสหรัฐฯ ทั้ง "Dancing With The Stars" และ "The Voice" เพิ่งจะเริ่มตอนแรกของซีซั่นใหม่ และได้รับการตอบรับที่ดีมากทีเดียว

Dancing With The Stars ซีซั่นใหม่  เพิ่งออกอากาศตอนแรกทางช่อง ABC เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมียอดผู้ชมในสหรัฐฯถึง 17 ล้านคน  ซึ่งหากเทียบกับรายการอื่นๆในสัปดาห์แล้ว เป็นรองเฉพาะซีรีส์แนวดราม่าของช่อง CBS เรื่อง NCIS  เท่านั้น                                                                                                                           

ส่วน The Voice ที่ได้ อัชเชอร์  และ ชากิรา มาเป็นโค้ชคนใหม่  เริ่มออกอากาศตอนแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมียอดผู้ชม 13.6 ล้านคน  ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจสำหรับช่อง NBC ที่รายการอื่นๆหลายรายการมียอดผู้ชมไม่เข้าเป้า 

 ขณะที่ American Idol ของช่อง Fox  ก็มีผู้ชมไม่น้อย แม้จะไม่มากเท่า Dancing With The Stars และ The Voice ก็ตาม   โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  เมื่อคืนวันพุธ มียอดผู้ชม 12.9 ล้านคน ส่วนเมื่อคืนวันพฤหัสบดี มียอดผู้ชม 11.9 ล้านคน  อย่างไรก็ตาม  Fox ระบุว่า เมื่อตอนที่ American Idol ออกอากาศตอนแรกของซีซั่นใหม่ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา  มียอดผู้ชมเกือบ 18 ล้านคนด้วยกัน 

 ส่วนทาง NBC ก็ยกตัวเลขมาแย้งเช่นกันว่า ยอดผู้ชม  The Voice  ที่มีอายุระหว่าง 18-49 ปี มีประมาณ  6.1 ล้านคน ขณะที่ American Idols  มียอดผู้ชมของคนในกลุ่มเดียวกัน 4.5 ล้านคน และ Dancing With The Stars  มียอดผู้ชมของคนกลุ่มนี้  3.1 ล้านคน 

แต่เมื่อดูยอดผู้ชมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในช่วงไพร์มไทม์ ช่อง CBS มีคนดูมากที่สุดคือเฉลี่ย 8.5 ล้านคน  ตามมาด้วย ABC  7.5 ล้านคน , Fox  5.9 ล้านคน , NBC 4.2 ล้านคน , CW  1.4 ล้านคน และ ION 1.2 ล้านคน  ขณะที่สถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศเป็นภาษาสเปนในสหรัฐฯ Univision มีคนดูเฉลี่ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 3.6 ล้านคน , Telemundo 1.3 ล้านคน , UniMas 550,000 คน  , Estrella 20,000 คน

ด้านรายการข่าวภาคค่ำของสหรัฐฯที่มียอดคนดูมากที่สุดคือ Nightly News ของช่อง NBC ที่มีผู้ชมเฉลี่ย 8.4 ล้านคน ตามมาด้วย World News ของ ABC 7.8 ล้านคน และ Evening News ของ CBS 6.6 ล้านคน

ซึ่งสถานีโทรทัศน์ต่างๆยังคงต้องขับเคี่ยวกันเพื่อเรียกคนดูต่อไป  เพราะตัวเลขที่ออกมาเป็นเพียงแค่สัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น  

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มี.ค. 2556 เวลา : 12:26:05
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:13 pm