แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
บทความ "10 ปี รักไม่เสื่อมคลาย" by คุณนกฮูก













“นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์  สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา” คำกล่าวนี้ เป็นจริงเสมอ คนเราไม่อาจหนีความตายไปได้  และเมื่อตายไปแล้วก็มีเพียงคุณงามความดีหรือความชั่วที่ทำไว้ที่ยังเหลือให้คนข้างหลังได้พูดถึง ไม่เว้นแม้แต่กรณีของนักร้องนักแสดงชื่อดังอย่าง "เลสลี่ จาง" นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกงที่ลาโลกใบนี้ไป 10 ปีแล้ว                                                                              

ซึ่งในวาระครบทศวรรษการจากไปของ เลสลี่ จาง ก็มีแฟนๆมารวมตัวกันในงาน "Miss You Much Leslie Exhibition" ที่ไทมส์สแควร์  ซึ่งปรากฎว่ามีกระดาษที่พับเป็นรูปแบบสวยงามแบบออริกามิ เกือบจะ 2 ล้านชิ้น  ซึ่งทั้งหมดทำขึ้นจากมือของแฟนๆ เพื่ออุทิศให้กับ เลสลี่ จาง

กระดาษออริกามินั้น นอกจากอุทิศให้ เลสลี่ จาง แล้ว ยังหวังทำสถิติโลก ซึ่งจำนวนที่นับได้ คือ 1,900,119  และออริกามิเหล่านี้ได้รับการนำไปประดับประตูทางเข้างาน ซึ่งในงานมีการแสดงเรื่องราวของ เลสลี่ จาง,มีการแสดงชุดเสื้อผ้าที่เขาเคยใส่ และมีการฉายภาพยนตร์ผลงานของเขา     

"เวอร์นอน หม่า"  อดีตผู้จัดการของ เลสลี่ จาง กล่าวถึงความคิดในการรวบรวมออริกามิ ว่า มาจาก ฟลอเรนช์ ชาน ซุก อดีตตัวแทนของ เลสลี่ จาง ที่ต้องการแสดงให้โลกรู้ว่าความรักที่แฟนๆ มีให้ เลสลี่ จาง ยังไม่เสื่อมคลาย  แม้ว่าหลายคนจะมารู้จักและดูผลงานของเขา หลังเจ้าของผลงานเสียชีวิตก็ตาม  
 

“ผมคิดถึงเขามากครับ และเสียดายที่ไม่ได้รู้จักเขาจนกระทั่งปี 2009” กัง ลี่เจิน ซึ่งเกิดเมื่อปี 1990 กล่าว  
 

นอกจาก กัง แล้ว บรรดาแฟนรุ่นเยาว์ของ  จาง คนอื่นๆ ต่างก็พูดไปในทำนองเดียวกันว่า แม้พวกเขาจะไม่ทันได้ดูผลงาน เลสลี่ จาง ตอนดาราชื่อดังคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ แต่เมื่อได้มาดูภายหลังแล้วก็รู้สึกผูกพัน และอดคิดไม่ได้ว่า การสูญเสีย เลสลี่  จาง เหมือนกับสูญเสียเพื่อนอันเป็นที่รักไป        

เลสลี่จาง เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายโดยการกระโดดจากโรงแรม Mandarin Oriental ในฮ่องกง เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2001 ซึ่งช่วงเวลานั้น ฮ่องกง ประสบปัญหาผู้คนจำนวนมากป่วยและเสียชีวิตจากโรคซาร์ส 
 

เลสลี่ จาง มีผลงานที่เป็นที่จดจำมากมาย อาทิ อัลบั้มเพลงหลายๆ ชุด  รวมทั้งภาพยนตร์คลาสสิคหลายเรื่องอาทิ A Chinese Ghost Story,A Better Tomorrow และ Farewell My Concubine    

นอกจากนี้ ในส่วนของนักร้องนักแสดง ยังมีคอนเสิร์ตอุทิศให้ เลสลี่ จาง ด้วย เช่น เฉิน หลง,คาเรน ม็อก,ลีโอ กู่ ฯลฯ ซึ่งจุดประสงค์ก็คือการแสดงความรักต่อ เลสลี่ จาง นั่นเอง

แม้วันนี้จะเป็นเวลา 10 ปีแล้ว นับตั้งแต่เขาเสียชีวิต แต่ก็แสดงให้เห็นว่าแฟนๆ และเพื่อนนักร้องนักแสดงไม่เคยลืมเขาเลย  

 


LastUpdate 05/04/2556 16:00:59 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:20 am