แบงก์-นอนแบงก์
วิริยะประกันภัย ใส่ใจลดอุบัติเหตุ เปิดโครงการ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" รับบริการฟรี ที่ศูนย์ซ่อมทั่วกรุงเทพฯ




“วิริยะประกันภัย” จับมือ “กรมการขนส่งทางบก” จัดโครงการ “ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน” หวังช่วยลดอุบัติเหตุจากการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยประชาชนสามารถนำรถเข้ารับบริการได้ฟรีที่ศูนย์ซ่อมมาตรฐาน ทั้ง 16 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมรับหนังสือ Top 10 เส้นทางเที่ยวไทย กับ วิริยะประกันภัย ฟรี!    

นางสาวกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัญหาเรื่องอุบัติเหตุทางถนนอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนนสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดติดต่อกันนานหลายวัน เช่น เทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ จากสถิติปี 2555 ในเทศกาลสงกรานต์ พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรถึง 320 ราย บาดเจ็บ 3,320 โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลับใน ไม่สวมหมวกนิรภัย ตลอดจนความไม่พร้อมของสภาพรถ ส่วนยานพาหนะที่ประสบอุบัติเหตุส่วนใหญ่ คือ รถจักรยานยนต์ รองลงมา คือ รถยนต์

“ อุบัติเหตุส่วนใหญ่นั้นเกิดจากความประมาท ซึ่งสุดท้ายนำมาซึ่งความสูญเสีย จากเทศกาลความรื่นเริงที่ควรจะมีแต่ความสุขสนุกสนาน กลับต้องพบกับความสูญเสีย แต่หากยึดมั่นอยู่ในความไม่ประมาท เมาไม่ขับ ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของยานพาหนะก่อนเดินทาง นอกจากจะลดโอกาสการเกิดความสูญเสียแล้ว ยังเป็นการไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นด้วย ” ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวและว่า

ดังนั้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุอีกทางหนึ่งบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) จึงได้ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก จัดโครงการ “ ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนคำนึงถึงความปลอดภัย และเตรียมความพร้อมของสภาพรถก่อนการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2556 นอกเหนือจากการตรวจสภาพรถเพื่อต่อทะเบียนตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้จัดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 จากสถิติจำนวนรถที่เข้ามารับการตรวจเช็คในโครงการมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นทุกปี และเพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ มีความตื่นตัว และระมัดระวังภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้น บริษัทฯ จึงได้ให้การสนับสนุน และเข้าร่วมโครงการฯ กับกรมการขนส่งทางบกมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้บริการกับลูกค้าและประชาชนทั่วไปในการตรวจเช็คสภาพความพร้อมเบื้องต้นของรถยนต์ฟรี 20 รายการ ที่ศูนย์ซ่อมมาตรฐานของวิริยะประกันภัยทั้ง 16 แห่ง พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร

สำหรับศูนย์ซ่อมมาตรฐานของวิริยะประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย พื้นที่พระราม 1 ได้แก่ บริษัท อู่แม่กลอง จำกัด และบริษัท เอ็น.เค.ซี.อินเตอร์(นครชัย) จำกัด พื้นที่พระราม 2 ได้แก่ บริษัท เฮงบอดี้คาร์ เซอร์วิส จำกัด บางบอนยานยนต์ และบริษัท ธนบุรี ออโต้คาร์ จำกัด พื้นที่ลุมพินี ได้แก่ บริษัท อ.พิพัฒน์ยนต์ (1989) จำกัด และบริษัท ศัลยกรรมรถยนต์ จำกัด พื้นที่บางพลัด ได้แก่ บริษัท     ไทยรัตน์ยานยนต์ จำกัด และบริษัท เจริญภัณฑ์ยนตรกิจ เซอร์วิส จำกัด พื้นที่รัตนาธิ-เบศร์ ได้แก่ หจก.งามวงศ์วาน คาร์แคร์ และ บริษัท เอ็น.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

พื้นที่สุขาภิบาล 3 อู่รามอินทราการาจ พื้นที่รัชดา บริษัท อู่วิชัยยนต์ จำกัด พื้นที่บางนา บริษัท รุ่งเจริญ บอดี้ คลินิก จำกัด พื้นที่ปู่เจ้าสมิงพราย หจก.เป้งการาจ และพื้นที่สุขสวัสดิ์ บริษัท โสฬสคาร์เซอร์วิส จำกัด ผู้สนใจสามารถเข้ารับบริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2556 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2556 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ หมายเลขโทรศัพท์ 1557

ส่วนรายการตรวจสภาพรถเบื้องต้น 20 รายการนั้น นางสาวกานดา กล่าวว่า ส่วนใหญ่จะเป็นการตรวจพินิจด้วยสายตา โดยอาศัยความรู้ความชำนาญของช่าง อาทิ การตรวจสภาพยาง และเติมลมยาง เป่ากรองอากาศ หรือสายพาน การตรวจสอบระบบเครื่องยนต์ การตรวจสอบระบบกำลังส่ง การตรวจสอบระบบเบรค เป็นต้น ทั้งนี้รายการตรวจเช็คสภาพความพร้อมเบื้องต้นของรถยนต์นั้นจะขึ้นอยู่กับความพร้อมของศูนย์บริการแต่ละแห่งเป็นผู้กำหนดเองด้วย

นอกจากนี้เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้ความร่วมมือนำรถเข้ามาตรวจสภาพก่อนออกเดินทางซึ่งถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อม และให้ความสำคัญกับการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน “วิริยะประกันภัย” จึงได้จัดเตรียมหนังสือ Top 10 เส้นทางเที่ยวไทย กับ วิริยะประกันภัย เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้แก่ผู้มาใช้บริการ ที่ศูนย์ซ่อมมาตรฐานทั้ง 16 แห่ง ของวิริยะประกันภัยด้วย โดยมีขั้นตอนการขอรับหนังสือดังกล่าว คือ เมื่อลูกค้ามาใช้บริการตรวจสภาพรถ และกรอกแบบสอบถามเรียบร้อยพร้อมนำมายื่นให้แก่เจ้าหน้าที่ จะสามารถรับหนังสือได้ 1 เล่ม ต่อรถ 1 คัน ฟรีทันที

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 เม.ย. 2556 เวลา : 20:58:47
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:27 am