แบงก์-นอนแบงก์
เอ็มดีใหม่ธอส.ประกาศยุทธศาสตร์เติบโต-ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้ 1.2แสนลบ.


ธอส. เผยยุทธศาสตร์เชิงรุกภายใต้การนำองค์กรของกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มุ่งพัฒนา ธอส.    สู่ความเป็นเลิศทุกด้าน พร้อมสร้างองค์กรให้แข็งแกร่ง และยั่งยืน ด้วยวิสัยทัศน์ “เข้าใจ – เข้าถึง – พัฒนาอย่างสร้างสรรค์ – ใส่ใจวัฒนธรรมองค์กร” ดูแลทุกภาคส่วนทั้งรัฐบาล ลูกค้าประชาชนและพนักงาน

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยถึง    ยุทธศาสตร์ที่จะนำ ธอส.ให้เติบโตตามเป้าหมาย ตามวิสัยทัศน์ "ธนาคารมั่นคงทันสมัย และเป็นผู้นำสินเชื่อด้านที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร" การดำเนินงานของธนาคารในปี 2556 ซึ่งถือเป็นปีที่ครบรอบ 60 ปีของการจัดตั้งธนาคาร จึงมุ่งไปสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน โดยกำหนดให้เป็นปีแห่งการให้บริการ เพื่อให้ ธอส.อยู่ในใจของลูกค้า และครองความเป็นสถาบันการเงินอันดับ 1 ในด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยยึดมั่นใน   เจตนารมณ์เดิมคือ การเป็นสถาบันการเงินของรัฐที่ให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อยถึง    ปานกลางได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคงถาวร พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมสินเชื่อและเงินฝากใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการเรื่องบ้านให้กับลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย

โดยตั้งเป้าหมายด้านสินเชื่อปล่อยใหม่ที่ 120,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 733,107 ล้านบาท          สินทรัพย์รวมไม่น้อยกว่า 764,642 ล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 2555 ที่มีสินทรัพย์ 735,996 ล้านบาท โดยมี   เป้าหมายเงินฝากรวม 594,440 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้ากำไรสุทธิ 8,119 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายข้างต้น คือ การขยายฐานสินเชื่อลูกค้าทุกกลุ่มรายได้ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลาย ขณะที่ด้านเงินฝากมุ่งขยายฐานเงินฝากรายย่อยเพิ่มขึ้น พร้อมไปกับปรับปรุงและยกระดับคุณภาพการให้บริการ พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร บุคลากร ระบบบริหารความเสี่ยง และระบบเทคโลโลยีสารสนเทศ   โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารได้ให้ความสำคัญในเรื่องการกำกับดูแลกิจการที่ดี การมีธรรมาภิบาล ความโปร่งใส สุจริต และการแสดงความรับชอบต่อสังคม ในปีนี้จะมุ่งเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในโครงการที่ต่อเนื่องกับที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนให้กับชุมชนฐานรากส่งเสริมให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง สร้างอาชีพที่มั่นคง สร้างรายได้ในระยะยาว

 


 


LastUpdate 10/04/2556 12:23:50 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:20 am