แบงก์-นอนแบงก์
ลูกค้ากู้บ้านตาลุกวาว! "กสิกรไทย-บตท." จับมือจัดแพ็คเกจดอกเบี้ยถูกกว่าตลาด 0.25% ช่วง 2-3 ปีแรก ลดภาระได้ปีละเกือบหมื่นบาท




 
กสิกรไทยรุกหนักสินเชื่อที่อยู่อาศัย ล่าสุดจับมือบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย จัดแพ็กเกจสินเชื่อบ้านและคอนโดฯ วงเงิน 8 พ้นล้าน ชูดอกเบี้ยพิเศษ ถูกกว่าตลาด 0.25% ในช่วง 2-3 ปีแรก ประหยัดดอกเบี้ยเห็นๆ เฉียดปีละเกือบหมื่นบาท แถมแจกบัตรกำนัลเซ็นทรัลอีก 1,200 บาท สำหรับผู้กู้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.นี้ และจดจำนองภายใน 15 ก.ค.56

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้จับมือกับ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) จัดข้อเสนอสินเชื่อบ้านและคอนโดมิเนียมที่ให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ซึ่งเฉลี่ยแล้วในช่วง 2-3 ปีแรกจะมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ในตลาดประมาณ 0.25% ต่อปี ซึ่งมีแพ็คเกจสินเชื่อให้เลือกได้มากกว่า 20 แพ็คเกจ
 
ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงดังกล่าว คิดเป็นเงินค่าดอกเบี้ยที่ประหยัดได้ประมาณ 2,500 บาท/ปี สำหรับเงินกู้สินเชื่อบ้านทุกๆ 1 ล้านบาท ดังนั้นในกรณีที่ขอสินเชื่อซื้อบ้านวงเงินประมาณ 2.5-3 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยปกติของลูกค้าที่ขอกู้กับธนาคารกสิกรไทยนั้น ก็จะลดภาระดอกเบี้ยลงไปได้ปีละประมาณ 5,000-7,500 บาท/ปี ในช่วง 3 ปีแรก
 
“เราประเมินว่าน่าจะมีลูกค้าสินเชื่อบ้านที่จะเลือกข้อเสนอนี้เป็นวงเงินประมาณ 8 พันล้านบาท ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกันต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของบ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจยิ่งขึ้น”
 
นายปรีดีอธิบายอีกว่า ความร่วมมือกับ บตท. ในครั้งนี้ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยใช้เครื่องมือการระดมเงินจากตลาดทุน โดยธนาคารจะขยายวงเงินสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้แก่ บตท. เพื่อไปออกเป็นตราสารที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยหนุนหลัง ทำให้ธนาคารลดฐานเงินกองทุนลงไป และมีความสามารถรองรับสินเชื่อใหม่ๆ ได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้มากขึ้นด้วย
 
ในทางปฏิบัติแล้วการขอสินเชื่อในโครงการนี้ก็จะเหมือนกับสินเชื่อปกติ โดยธนาคารจะบันทึกสินเชื่อส่วนนี้เข้าในธนาคารก่อน จากนั้นจะค่อยทยอยขยายวงเงินสินเชื่อนี้ต่อไปยัง บตท. ขณะนี้มีวงเงินสินเชื่อพร้อมขยายต่อแล้วประมาณ 700-1,000 ล้านบาท
 
นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดแคมเปญการตลาดเอาใจลูกค้ายิ่งขึ้น โดยมอบบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่าสูงสุด 1,200 บาท สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการโดยกู้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย. นี้ และจดจำนองภายใน 15 ก.ค. นี้ ครอบคลุมทั้งสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านใหม่ บ้านมือสอง หรือรีไฟแนนซ์ วงเงินตั้งแต่ 5 แสนบาท – 10 ล้านบาท

 


LastUpdate 11/04/2556 01:38:49 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:43 am