แบงก์-นอนแบงก์
"ธนาคารเกียรตินาคิน" ระดมกูรู ร่วมวงสัมมนา "รวยอย่างเสือนอนกินกับธุรกิจอพาร์ตเมนต์"


ธนาคารเกียรตินาคิน จัดงานสัมมนาเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอพาร์ตเมนต์ ระดมแนวคิดผู้เชี่ยวชาญ ร่วมสัมมนา “รวยอย่างเสือนอนกิน กับธุรกิจอพาร์ตเมนต์” ส่องทิศทางธุรกิจ อพาร์ตเมนต์ เติบโตดีทั้งทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมพบทิศทางการเติบโตสู่ต่างจังหวัด

นายศราวุธ จารุจินดา ประธานสายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) (Mr. Sarawut Charuchinda, Head of Corporate Lending of Kiatnakin Bank Plc.) เปิดเผยว่า “ธนาคารได้จัดงานสัมมนาของฝ่ายสินเชื่อธุรกิจอพาร์ตเมนต์ในหัวข้อ “รวยอย่างเสือนอนกิน กับธุรกิจอพาร์ตเมนต์” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจอพารต์เมนต์ มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าและผู้ประกอบการที่สนใจอย่างเช่นเคย ซึ่งสินเชื่อธุรกิจอพาร์ตเมนต์ เป็นส่วนหนึ่งของสินเชื่อธุรกิจ ที่มีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตอย่างยั่งยืน บนเวทีสัมมนาวันนี้ประกอบไปด้วยการปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “การออมการลงทุนในธุรกิจอพาร์ตเมนต์”   โดย ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร และยังมีการสัมมนา หัวข้อ “เสวนาแนวคิดและวิธีการประกอบธุรกิจอพาร์ตเมนต์ให้ประสบความสำเร็จ” และหัวข้อ “การเริ่มต้นธุรกิจอพาร์ตเมนต์ให้ Success ไม่ยากอย่างที่คิด” จากผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ โดยจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม 2556  เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ  ห้อง Ballroom C โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว

โดยงานนี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจก้าวสู่วงการธุรกิจอพาร์ตเมนต์ ซึ่งนอกจากจะได้รับความรู้วิธีการออมการลงทุนแล้ว ยังจะได้รับเทคนิคพร้อมคำแนะนำปรึกษาการทำธุรกิจอพาร์ตเมนต์จากผู้เชี่ยวชาญของธนาคารอีกด้วย”

ทั้งนี้ จากข้อมูลการศึกษาของธนาคารเกียรตินาคิน พบว่า ทิศทางธุรกิจอพาร์ตเมนต์ในปี 2556 ยังมีโอกาสขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัด โดยตลาดต่างจังหวัดมีแนวโน้มเติบโตได้ 9% สูงกว่ากรุงเทพฯ และปริมณฑลที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตประมาณ 2% โดยเป็นไปตามปัจจัยบวกที่มีต่อธุรกิจอพาร์ตเมนต์ ได้แก่ พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการเช่าที่พักใกล้แหล่งงาน สถานศึกษา หรือสถานีรถไฟฟ้า/รถไฟ้ใต้ดิน เนื่องจากสภาพการจราจรและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น

สำหรับตลาดอพาร์ตเมนต์ที่มีศักยภาพสูง ได้แก่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ชลบุรี/พัทยา นครปฐม เชียงใหม่ ขอนแก่น มหาสารคาม อุบลราชธานี นครราชสีมา หัวหิน ภูเก็ตและสงขลา ซึ่งในปี 2555 ที่ผ่านมา พื้นที่ดังกล่าวมีอพาร์ตเมนต์รวมกันประมาณ 459,849 ห้อง(ข้อมูลจำกัดเฉพาะพื้นที่ศึกษาของธนาคารเกียรตินาคิน) ซึ่ง 75% กระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล พบว่าส่วนใหญ่เป็นอพาร์ตเมนต์ที่จับตลาดคนทำงาน ในขณะที่อีก 25% เป็นอพาร์ตเมนต์ในต่างจังหวัดซึ่งมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจากการขยายตัวของมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้อัตราการเติบโตของธุรกิจอพาร์ตเมนต์ เมื่อแบ่งตามกลุ่มลูกค้าพบว่า อพาร์ตเมนต์ที่เน้นลูกค้ากลุ่มคนทำงานและนักศึกษามีการเติบโตของอัตราค่าเช่าและยังมีอัตราการเข้าพักที่ดีเฉลี่ย 92% และ 94% ตามลำดับ ในขณะที่อพาร์ตเมนต์ที่เน้นลูกค้ากลุ่มแรงงานนอกจากจะอัตราค่าเช่าไม่ค่อยเติบโตแล้ว พบว่าอัตราเข้าพักมีความอ่อนไหวต่อปัจจัยภายนอกเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามจากการศึกษายังพบว่ามีปัจจัยลบที่จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจอพาร์ตเมนต์ได้แก่ การขยายตัวของคอนโดมิเนียมราคาล้านต้นๆ ที่เข้ามาเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของผู้ที่เช่าอพาร์ตเมนต์ ทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนไปซื้อเพื่อพักอาศัยเองและกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า และนโยบายค่าแรงขั้นต่ำบีบให้หลายโรงงานลดต้นทุนประเภทค่าแรงหรือย้ายฐานการผลิต ส่งผลต่ออุปสงค์ อพาร์ตเมนต์กลุ่มแรงงาน

งานสัมมนารวยอย่างเสือนอนกิน กับธุรกิจอพาร์ตเมนต์ จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.kiatnakin.co.th  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 0 2680 3476 ลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งภายในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้เท่านั้น (ไม่มีค่าใช้จ่าย และรับจำนวนจำกัด)


 


LastUpdate 22/04/2556 14:11:26 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:30 pm