หุ้นทอง
TFEX เร่งติวเข้มมือใหม่ใช้อนุพันธ์บริหารความเสี่ยงอย่างถูกหลักการในงาน TFEX Open House ครั้งที่ 1 วันที่ 27-28 เม.ย. นี้


TFEX ก้าวสู่ปีที่ 8 รุกสร้างผู้ลงทุนคุณภาพต่อเนื่อง ร่วมกับบริษัทสมาชิกชั้นนำ 17 แห่ง จัด “TFEX Open House ครั้งที่ 1 ติวเข้มความรู้ สอนมือใหม่ซื้อ-ขาย อนุพันธ์” อบรมความรู้อนุพันธ์อย่างเข้มข้น จำลอง classroom ที่เน้นให้ความรู้ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงเทคนิคการซื้อขาย เพื่อใช้อนุพันธ์ช่วยบริหารความเสี่ยงในการลงทุนอย่างถูกหลักการ พร้อมกูรูให้คำปรึกษาแนะนำการลงทุนท่ามกลางความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งทองและโลหะเงินในตลาดโลกแบบตัวต่อตัว งานจะมีขึ้น 27-28 เมษายน 2556 เวลา 10.00-17.00 น. ณ ห้อง Meeting Room 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดมีผู้สนใจศึกษาข้อมูลเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอด 7 ปีของการดำเนินงาน TFEX ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนและธุรกิจ ทั้งที่ต้องการบริหารความเสี่ยงและบริหารพอร์ตลงทุนเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทน ทำให้ TFEX ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยไตรมาสแรกปีนี้ TFEX มีปริมาณซื้อขายเฉลี่ย 77,118 สัญญาต่อวัน เพิ่มขึ้น 33,295 สัญญา หรือคิดเป็น 76% จากปี 2555 อย่างไรก็ตาม TFEX ยังคงให้ความสำคัญในการให้ความรู้ผู้ลงทุนต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ลงทุนอย่างมีหลักการ และกิจกรรมหนึ่งที่ถือเป็นไฮไลท์ในปีนี้คือกิจกรรม "TFEX Open House : ติวเข้มความรู้ สอนมือใหม่ซื้อ-ขาย อนุพันธ์” ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกไตรมาสตลอดทั้งปี เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

“ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบัน สินค้าโภคภัณฑ์ทั้งทองคำและโลหะเงินในตลาดโลกมีความผันผวนสูงซึ่งผู้ลงทุนที่ลงทุนในฟิวเจอร์สที่อ้างอิงกับราคาสินค้าดังกล่าวต้องติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสม ในขณะที่การเคลื่อนไหวของราคาหุ้นและดัชนีไทย รวมทั้งอัตราแลกเปลี่ยนนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงราคาอย่างรวดเร็วเช่นกัน   งาน TFEX Open House จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ลงทุนและผู้สนใจลงทุนจะเข้าร่วมงานเพื่อศึกษาข้อมูล และศึกษาวิธีการลงทุนในตลาด TFEX อย่างมีหลักการเพื่อสามารถนำมาปรับพอร์ตเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนในภาวะที่มีความผันผวนสูงในปัจจุบัน นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รวบรวมกองทัพผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทสมาชิก 17 แห่ง ที่จะมาให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวอีกด้วย” นางเกศรากล่าว

 

งาน TFEX Open House ครั้งที่ 1 จะเน้น 2 กิจกรรมหลัก เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่มีพื้นฐานและความต้องการแตกต่างกัน ได้แก่ Product and Technical Class ซึ่งเป็นการอบรมความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายใน TFEX อย่างเข้มข้น เพื่อรู้วิเคราะห์ เจาะเทคนิคการเทรดฟิวเจอร์ส ออปชั่น และข้อมูลของทุกสินค้าอ้างอิง พร้อมเรียนรู้การอ่านกราฟ ศึกษากลยุทธ์การทำกำไรให้พอร์ตพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนมือใหม่เรียนรู้และทดลองการซื้อ-ขายเสมือนจริงผ่านเกมจำลองการลงทุน Click2Win ซึ่งสามารถทดลองซื้อ-ขายได้ง่ายๆ ทั้ง ตลาด TFEX และ SET นอกจากนี้ยังเปิด Clinic Class เพื่อให้ผู้ลงทุนได้มาปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญตัวต่อตัว ในการปรับพอร์ตการลงทุน การซื้อ-ขาย หรือทุกปัญหาข้อข้องใจเกี่ยวกับการลงทุนใน TFEX กับบริษัทสมาชิกชั้นนำทั้ง 17 แห่ง นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชุดความรู้ด้านการลงทุนที่บูธ TFEX Easy ฟรี พร้อมรับของสมนาคุณสุดพิเศษที่ Broker และ TFEX ได้จัดเตรียมกันมาอย่างมากมายสำหรับผู้ลงทุนที่เปิดบัญชีภายในงาน

TFEX กำหนดจัดกิจกรรม TFEX Open House ต่อเนื่องทุกไตรมาสเพื่อให้เนื้อหาการอบรมมีความสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเพื่อให้ผู้ลงทุนได้นำมาเป็นข้อมูลประกอบการลงทุน โดยเริ่มครั้งแรก 27-28เมษายน ครั้งต่อไป 13-14 กรกฎาคม และ 19-20 ตุลาคม 2556 ตามลำดับ  ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.tfex.co.th หรือสอบถาม S-E-T Call Center โทร. 0 2229 2222

 

 

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2556 เวลา : 16:24:44
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:48 pm