แบงก์-นอนแบงก์
ซีไอเอ็มบี ไทย ปูพรมบริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศ "$peed$end" ยืดเวลาโปรโมชั่นลดค่าโอนเหลือ 50 บาท ถึง พ.ค.56


นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน บริการ ‘สปีดเซ้น - บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย พร้อมให้บริการผ่านสาขาครบทุกสาขา ทั้ง 165 แห่งทั่วประเทศแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ที่ธนาคารเริ่มเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ย. 2555 โดยเริ่มให้บริการที่สาขาของธนาคารจำนวน 20 แห่งก่อน

นอกจากนี้ ธนาคารยังขยายระยะเวลาโปรโมชั่นพิเศษสำหรับบริการส่งเงินไปยังผู้รับเงินในประเทศพม่า และฟิลิปปินส์ ด้วยค่าธรรมเนียมเพียง 50 บาทต่อรายการ จากอัตราปกติที่มีอัตราค่าธรรมเนียมบริการเริ่มต้น 150 บาทต่อรายการ สูงสุดไม่เกิน 350 บาทต่อรายการ สำหรับผู้ที่โอนเงินตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค. 2556 อย่างไรก็ดี ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมบริการเริ่มต้นที่ปกติคิด 150 บาทต่อรายการ ก็ยังนับเป็นอัตราที่ถูกที่สุดในตลาดตอนนี้

นายอดิศร กล่าวว่า  บริการ ‘สปีดเซ้น - บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ’ เป็นบริการรับ – ส่งเงินด่วนระหว่างประเทศ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ส่งเงินไปยังผู้รับปลายทางได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการรับเงิน จำนวนเงินในการส่งเงิน ขั้นต่ำ 300 บาท สูงสุด 100,000 บาท ต่อรายการต่อวัน

ปัจจุบัน บริการรับ-ส่งเงินด่วนระหว่างประเทศ มีประเทศในเครือข่ายถึง 7 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม พม่า บังคลาเทศ เนปาล และไทย และในอนาคต กลุ่มซีไอเอ็มบี มีเป้าหมายจะขยายเครือข่ายจุดให้บริการครอบคลุมไปยังทุกมุมโลก

“หลังจากเราเปิดให้บริการ สปีดเซ้น ไปเมื่อปลายปี มีลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการพอสมควร ซึ่งปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นการโอนเงินไปมาเลเซีย และรับเงินจากมาเลเซียมาไทย ตอนนี้เราอยากจูงใจให้แรงงานชาวพม่า และแรงงานฟิลิปปินส์ซึ่งเพิ่มจำนวนขึ้นมากในประเทศไทย เข้ามาใช้บริการที่เราเยอะๆ เพราะเราภูมิใจนำเสนอมากๆ เนื่องจากโอนง่าย ถึงมือผู้รับเร็ว ที่สำคัญค่าธรรมเนียมยังถูกกว่าเจ้าอื่นๆในตลาด ยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารจะออกโปรโมชั่นลดค่าธรรมเนียมอย่างต่อเนื่อง เช่น โปรโมชั่นค่าธรรมเนียมเพียง 50 บาทต่อรายการ ซึ่งขยายระยะเวลาจากปลายปีที่แล้วมาจนถึงกลางปีนี้” นายอดิศร กล่าว

สำหรับขั้นตอนในการโอนเงิน เพียงผู้ส่งมาที่สาขาของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แล้วกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มส่งเงิน หลังจากนั้นยื่นแบบฟอร์มพร้อมแสดงเอกสารหลักฐานแสดงตน และชำระจำนวนเงินที่ต้องการส่ง พร้อมค่าธรรมเนียม เมื่อทำรายการเรียบร้อยแล้ว ผู้ส่งจะได้รับหมายเลขอ้างอิงเพื่อการรับเงิน (Trace Number) เพื่อแจ้งผู้รับเงินปลายทาง

โดยที่ผู้รับเงินสามารถไปติดต่อขอรับเงินได้ที่ตัวแทนให้บริการของสปีดเซ้น ในประเทศปลายทาง เพียงกรอกแบบฟอร์มรับเงิน ระบุรายละเอียดที่ได้รับจากผู้ส่งเงิน เช่น ชื่อ-นามสกุลผู้ส่ง, จำนวนเงิน, หมายเลขอ้างอิงเพื่อการรับเงิน และประเทศผู้ส่ง หลังจากนั้น ยื่นแบบฟอร์มที่กรอกรายละเอียดครบถ้วน พร้อมแสดงหลักฐานแสดงตนประกอบการรับเงิน รับเงินและใบเสร็จ เป็นอันเสร็จสิ้นรายการ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการรับเงินแต่อย่างใด

    

 

 


LastUpdate 23/04/2556 15:04:01 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:55 am