แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"The Voice Kid" อีกเวทีสานฝันเด็ก.....by คุณนกฮูก


รายการ "เดอะ สตาร์" เพิ่งสิ้นสุดไป แต่รายการ "The Voice Kids Thailand" เพิ่งออกอากาศไปหมาดๆ จึงยังไม่สายเกินไปที่จะกล่าวถึงรายการนี้ สำหรับคนที่เป็นคนชอบดูรายการโทรทัศน์ โดยเฉพาะรายการเรียลลิตี้โชว์ประเภทประกวดร้องเพลง คงคุ้นเคยกับ The Voice  กันดี  ซึ่ง The Voice ออกอากาศมาแล้วในหลายๆประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยที่ The Voice ออกอากาศเมื่อไม่นานมานี้  ซึ่งสำหรับ The Voice Kids Thailand ก็ใช้รูปแบบเดียวกัน เพียงแต่รายการนี้ผู้เข้าแข่งขันรายการนี้จะเป็นเด็กที่มีอายุ 7-14 ปีเท่านั้น        

The Voice Kids เคยประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศเยอรมนี และเนเธอร์แลนด์ ขณะที่ประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่สองในเอเชีย ที่รายการ The Voice Kids ได้แพร่ภาพให้คนที่ชอบเสียงเพลงได้ดูกัน โดยประเทศแรกในเอเชียเพิ่งออกอากาศไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จทีเดียว        

“เราคิดหนักเหมือนกันครับสำหรับ The Voice Kids เพราะว่าเด็กมีข้อจำกัดมากกว่าผู้ใหญ่ เราตัดสินใจลดเวลาให้น้อยกว่า The Voice คือ จาก 12 สัปดาห์ เหลือ 9 สัปดาห์ เพราะเราไม่อยากกดดันเด็กๆเกินไป” อาจกิจ สุนทรวัฒน์  ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเพลง บริษัท ทรู มิวสิค จำกัด กล่าว         

 

 

The Voice Kids Thailand  มีการแข่งขันอยู่ด้วยกัน คือ Blind Auditions ให้โค้ชฟังเสียงของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนโดยยังไม่เห็นหน้า เรียกว่าตัดสินจากเสียงล้วนๆ  โค้ชแต่ละคนจะสามารถเลือกลูกทีมได้ 15คน ,รอบ Battle Round  จะแข่ง Battle 3 คน ในแต่ละทีมมี 15 คน จับ Battle กัน 5 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คน เพื่อหาคนเข้ารอบต่อไปทีมละ 5 คน , รอบ The Sing Off นี้ คือ รอบที่ The Voice หลักไม่มี หลังจากแต่ละทีมได้แข่ง Battle กันจนได้ผู้ชนะแล้ว โค้ชจะให้ลูกทีมที่ชนะมาร้องเพลงที่ตัวเองเคยร้องในรอบ Blind Audition ให้ฟังอีกที จากนั้นจึงเลือกลูกทีม 2 จาก 5 คนให้เข้าสู่รอบต่อไป และ รอบ Live เพียงรอบเดียว ลูกทีมจะได้ร้องเพลงเดี่ยวคนละ 1 เพลง และมีเพลงที่ร้องกันเป็นทีมร่วมกับโค้ชอีก 1 เพลง ผลการตัดสินจะมาจากคะแนนโค้ชครึ่งหนึ่งรวมกับคะแนนโหวตครึ่งหนึ่ง เหมือนในรอบ Live ของ The Voice ธรรมดา

สิ่งที่เป็นส่วนสำคัญอีกอย่างของรายการ คือ โค้ชที่คอยแนะนำผู้แข่งขัน ซี่ง The Voice Kids Thailand มีโค้ชสามคนคือ  “ปาน”ธนพร แวกประยูร  นักร้องชื่อดัง , “ซานิ”นิภาภรณ์  ฐิติธนการ เจ้าของแชมป์อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 6 และ “ตู่”ภพธร สุนทรญาณกิจ นักร้องสุดฮอต             

งานนี้รายการ The Voice Kids Thailand  จะประสบความสำเร็จเหมือนกับ The Voice หรือไม่  คงต้องติดตาม และเหนือสิ่งอื่นใดคืออนาคตของผู้เข้าแข่งขันว่าจะมีสักกี่คนที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางบันเทิงจริงๆ

 


LastUpdate 01/05/2556 14:56:28 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:04 pm